Nghệ sĩ vùng mỏ ra mắt ca khúc 'tiếp lửa' cho Quảng Ninh chống dịch

Quang Sơn 13/05/2021 21:06

Dù trong hoàn cảnh nào thì âm nhạc vẫn luôn là một trong những "cứu cánh tinh thần" giúp con người vượt qua khó khăn. Hơn thế nữa, âm nhạc cũng là công cụ trực quan sinh động giúp việc tuyên truyền và giáo dục, cổ vũ tinh thần đạt hiệu quả tối ưu. Vì vậy hơn 30 nghệ sĩ vùng mỏ đã cho ra mắt MV (Music Video) “Quảng Ninh tự tin – chiến thắng” như một lời tri ân đến những người ở tuyến đầu chống dịch Covid-19.

Đông đảo nghệ sĩ vùng mỏ tham gia trong MV "Quảng Ninh tự tin - chiến thắng".

Hiện nay, cả nước nói chung và Quảng Ninh nói riêng đã tạm dừng các hoạt động vui chơi, giải trí, tập trung đông người và khuyến cáo người dân ở nhà phòng, chống dịch. Từ đó, việc giao lưu qua mạng xã hội được nhiều người lựa chọn.

Nhằm giúp người dân vừa giải trí, vừa ý thức trong việc phòng ngừa dịch bệnh Covid-19, nhiều sản phẩm âm nhạc mang nội dung tích cực như khuyến cáo các biện pháp phòng, chống dịch của Bộ Y tế; ca ngợi hình ảnh đẹp của các chiến sĩ nơi tuyến đầu phòng, chống dịch... lần lượt ra đời và có sức lan tỏa rất lớn trong cộng đồng. MV “Quảng Ninh tự tin – quyết thắng” là một trong những tác phẩm như thế.

Với mong muốn cổ vũ tinh thần chống dịch theo cách riêng của các nghệ sĩ Quảng Ninh, tác giả của bài hát, Nhạc sĩ Tuấn Đạt chia sẻ: “Chúng tôi muốn gửi gắm thông điệp tích cực đến mọi người khi dịch bệnh đang lan rộng, góp 1 phần nhỏ bé của mình cho công tác chống dịch cả nước nói chung và Quảng Ninh nói riêng. Hơn 30 anh chị em nghệ sĩ chúng tôi đã chung tay, góp sức cùng nhau thực hiện MV “Quảng Ninh tự tin - chiến thắng” thay lời của anh, chị, em nghệ sĩ và những người con Quảng Ninh gửi lời cảm ơn sâu sắc đến chính quyền Quảng Ninh, những người trên tuyến đầu đang ngày đêm nỗ lực căng mình chống dịch, bảo vệ sự bình yên cho nhân dân”.

“Kỷ luật - đồng tâm sẽ qua mọi khó khăn. Vững vàng chèo lái vươn mình lên trước bão giông”, ca từ trau chuốt, âm điệu trong sáng của bài hát như thúc giục, bồi đắp thêm niềm tin, sức mạnh cổ vũ tinh thần toàn dân tham gia “cuộc chiến không tiếng súng” với tất cả các lực lượng phòng chống dịch, tấm lòng của người dân Quảng Ninh cùng chung tay, góp sức đẩy lùi dịch bệnh, đưa cuộc sống trở lại yên bình.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nghệ sĩ vùng mỏ ra mắt ca khúc 'tiếp lửa' cho Quảng Ninh chống dịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO