Nghệ thuật những ngày chống Covid

N.Mai 19/05/2021 07:02

Thông tin từ Nhà hát Tuổi trẻ cho biết, Nhà hát đang dựng vở nhạc kịch có tựa đề “Cuộc chiến virus” mang thông điệp về sức mạnh của sự đoàn kết và ý chí vượt qua nạn dịch Covid-19; kịch bản Hoàng Thu Trang, đạo diễn Lại Huy Hoàng, Giám đốc sản xuất âm nhạc Nam Lee.

Vở diễn có sự tham gia của 30 nghệ sỹ Nhà hát Tuổi trẻ, trong đó có nhiều gương mặt nổi bật như Nguyệt Hằng, Anh Thơ, Hồng Hạnh, Thanh Bình, Thanh Dương…

Một cảnh trong vở “Cuộc chiến virus”.

“Cuộc chiến virus” là câu chuyện xoay quanh cuộc sống hạnh phúc của dân cư trong một ngôi làng. Chỉ vì chủ quan, người dân đã bị những con virus tấn công, xâm chiếm ngôi làng. Những bạn nhỏ anh hùng còn sống sót trên hòn đảo, đặc biệt là bác Gấu lương y, đại diện cho những người bác sỹ trên tuyến đầu chống dịch đã đoàn kết lại, sáng chế ra loại thuốc tiêu diệt con virus, đem cuộc sống tươi đẹp trở lại cho ngôi làng.

Theo biên kịch, diễn viên Hoàng Thu Trang, vở nhạc kịch được viết cho đối tượng khán giả là thiếu niên, nhi đồng, độ tuổi từ mẫu giáo đến trung học cơ sở, với mong muốn gửi đến các em nhỏ thông điệp rằng, dù bất cứ dịch bệnh, đại nạn nào, nếu tất cả đoàn kết, đồng lòng, cùng nhau chung sức thì sẽ chiến thắng. Còn theo đạo diễn Lại Huy Hoàng, thông điệp của vở diễn rất có tính thời sự, bởi đại dịch đang ngày càng diễn biến phức tạp, mỗi người dân đều phải nâng cao ý thức, chung tay đoàn kết mới có thể đẩy lùi được đại dịch này…

Vở nhạc kịch “Cuộc chiến virus” có độ dài khoảng 60 phút, với ngôn ngữ nhạc kịch vui nhộn, hấp dẫn, mang tính giáo dục song là những bài học vừa nhẹ nhàng, vừa giúp các em nhỏ tiếp cận nhanh và dễ dàng. Trong đó có những đoạn lời thoại được chuyển thành giai điệu lời hát, có những màn các diễn viên vừa thể hiện bằng bài hát, vừa nhảy múa… tạo không khí sôi động hấp dẫn các khán giả nhí.

“Cuộc chiến virus” dự kiến sẽ ra mắt khán giả khi hoạt động nghệ thuật biểu diễn được cho phép hoạt động trở lại sau thời gian nghỉ do dịch Covid-19.

Cũng trong thời gian này, MV “Về Kinh Bắc quê Anh” - nhạc sĩ Đỗ Phương, ca sĩ Minh Dũng cùng êkip đã ra mắt với mong muốn gửi gắm về quê hương Bắc Ninh những tình cảm da diết của những người con xa quê. Trong những ngày Bắc Ninh oằn mình chống dịch, nhạc sĩ Đỗ Phương mong muốn MV “Về Kinh Bắc quê anh” như một lời tri ân đến quê hương, hướng về quê hương cùng cả nước vượt qua đại dịch Covid-19, cũng như giới thiệu đến bạn bè trong nước và quốc tế một Bắc Ninh tràn đầy sức sống.

Bài hát được thể hiện qua giọng Baritone truyền cảm của ca sĩ Minh Dũng - Solist chính của Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam và cũng là một người con Bắc Ninh. Đặc biệt quê hương của ca sĩ Minh Dũng là ở Thuận Thành, huyện có nhiều ca nhiễm Covid-19 nhất của tỉnh Bắc Ninh và đang thực hiện giãn cách xã hội trong đợt dịch Covid-19 hiện nay.

Ngoài phần điệp khúc khá rộn ràng với tiết tấu Pop hiện đại thì giai điệu, ca từ phần đầu bài hát vẫn đúng chất dịu dàng duyên dáng như liền Anh, liền Chị xứ Kinh Bắc…

Nói như nhạc sĩ Đỗ Phương thì “qua ca khúc này tôi mong muốn giới thiệu đến bạn bè mọi miền đất nước một Bắc Ninh có quá nhiều danh lam thắng cảnh đẹp có thể nhiều người còn chưa có dịp tham quan như Đền Đô, Văn Miếu, lăng Kinh Dương Vương, chùa Dâu, chùa Phật Tích, chùa Cô Tấm, làng tranh Đông Hồ … và hội Lim mà ai ai cũng biết xuất hiện trong ca từ bài hát, có lẽ đó là điều mãn nguyện nhất khi tôi hoàn thành xong bài hát này về quê hương Bắc Ninh”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nghệ thuật những ngày chống Covid

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO