Nghệ thuật tuồng, chèo ‘bắt tay’ với nhạc Jazz

Hoàng Minh 03/12/2020 09:25

Với chủ đề “Dân gian trên jazz/Dân gian trên dây” nghệ thuật tuồng, chèo sẽ kết hợp với nhạc Jazz trong buổi hoà nhạc  diễn ra vào 20h ngày 19/12, tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam.

Đảm nhiệm vai trò giám đốc âm nhạc của chương trình là nghệ sĩ Quyền Thiện Đắc - cây saxophone hàng đầu Việt Nam, người luôn nghiên cứu và tìm kiếm các khả năng kết hợp khác nhau của Jazz với âm nhạc dân gian hay nhạc cụ truyền thống.

Nghệ sĩ Quyền Thiện Đắc cho biết: Buổi hoà nhạc được tổ chức là dịp để những nghệ sĩ chia sẻ câu chuyện của họ với đông đảo khán giả.

Thông qua 6 tác phẩm với những chủ đề, câu chuyện, màu sắc cùng những hình thái cảm xúc khác nhau, khán giả sẽ cảm nhận được sự kết nối mạnh mẽ của nhiều khía cạnh trong âm nhạc, của truyền thống và hiện đại, của sự tự do và chuẩn mực; và hy vọng, là cả sự kết nối của âm nhạc với chính những gì sâu thẳm trong bản thân mỗi người.

Buổi hoà nhac có sự tham gia trình diễn của hơn 40 nghệ sĩ tài năng với những tên tuổi của nghệ thuật truyền thống như NSƯT Nguyễn Ngọc Khánh (kèn bóp - tuồng) và NSƯT Nguyễn Văn Quý (trống chiến - tuồng), NSƯT Nguyễn Minh Chí (trống - chèo), NSND Đào Văn Trung (guitar - cải lương), cùng các nghệ sĩ tài năng được biết đến trong nước và quốc tế như nghệ sĩ Nguyễn Đức Minh (sáo pí); các nghệ sĩ nhạc Jazz giàu kinh nghiệm và dàn nhạc mang hơi hướng giao hưởng dưới sự chỉ huy của nghệ sĩ cello tài năng Phan Đỗ Phúc.

Tại buổi hòa nhạc, các nghệ sĩ sẽ giới thiệu những tác phẩm được sáng tác mới, thể hiện mong muốn chuyển tải vẻ đẹp tinh túy, trữ tình uyển chuyển của các giai điệu tuồng, chèo, cải lương và miền núi Tây Bắc, đồng thời dẫn dụ người nghe du hành vào không gian âm nhạc rộng mở hơn, phong phú hơn và đương đại hơn với cấu trúc mang tính ngẫu hứng của nhạc Jazz kết hợp với khả năng biểu đạt phong phú và rộng lớn của dàn dây và dàn kèn đồng trong giao hưởng…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nghệ thuật tuồng, chèo ‘bắt tay’ với nhạc Jazz

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO