Nghi phạm cuối cùng của vụ khủng bố ở Paris bị bắt giữ

Hà Anh (theo BBC) 08/04/2016 23:28

Nghi phạm chủ chốt còn lại trong các cuộc tấn công khủng bố tại Paris vào tháng 11 năm ngoái, Mohamed Abrini đã bị bắt giữ- báo giới Bỉ đưa tin.

Nghi phạm cuối cùng của vụ khủng bố ở Paris bị bắt giữ

Abrini được cho là đã xuất hiện ở một trạm xăng tại
miền Bắc nước Pháp cùng Salah Abdeslam.

Một số tờ báo ở Bỉ cho biết, Abrini cũng có khả năng là người đàn ông đội mũ xuất hiện trên CCTV tại phòng khởi hành sân bay Brussels trước khi vụ nổ xảy ra hôm 22/3.

Các công tố viên khẳng định rằng một số vụ bắt giữ đã được thực hiện đựa trên sự kết nối với các cuộc tấn công ở Brussels, tuy nhiên họ không cho biết thêm thông tin chi tiết.

Trong khi đó, một số kênh truyền thông Bỉ đưa tin, một trong những vụ bắt giữ là nhằm vào người đàn ông bị nghi ngờ đã giúp các phần tử khủng bố ném bom tự sát tại ga tàu điện ngầm Maelbeek, nhưng điều này vẫn chưa được xác nhận.

Trước đó, các cuộc tấn công vào sân bay và ga tàu điện ngầm tại Brussels đã làm 32 người thiệt mạng. Còn các cuộc tấn công tại Paris vào ngày 13/11/2015 giết chết 130 người.

Nghi phạm cuối cùng của vụ khủng bố ở Paris bị bắt giữ - 1

Liên kết giữa các vụ khủng bố ở Paris với các vụ khủng bố ở Bỉ.

Hôm qua (7/4), nhà chức trách Bỉ đã phát hành một đoạn video mới của người đàn ông đội mũ và kêu gọi người dân giúp đỡ trong việc tìm kiếm tên này.

Abrini được cho là đã xuất hiện ở một trạm xăng tại miền Bắc nước Pháp cùng Salah Abdeslam hai ngày trước khi cảnh sát Bỉ mở đợt tấn công bắt giữ nghi phạm của vụ khủng bố Paris ở Bỉ.

Abdeslam sau đó đã bị bắt giữ tại Brussels vào tháng 3, một ngày trước khi các phần tử khủng bố thực hiện các vụ nổ ở Brussels.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nghi phạm cuối cùng của vụ khủng bố ở Paris bị bắt giữ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO