Nghĩa cử cao đẹp của một cán bộ Mặt trận

Huy Diệu 09/03/2021 09:00

Anh Lê Thanh Tổng (31 tuổi) hiện là Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Vĩnh Hòa Hưng Bắc, huyện Gò Quao, tỉnh Kiên Giang.

Anh là người đầu tiên của xã tham gia đăng kí hiến tạng. Không chỉ cá nhân anh Tổng đã tham gia, mà anh còn vận động thêm được anh Phạm Hoàng Giang, Bí thư - Trưởng ấp 8 cùng tham gia nghĩa cử đầy nhân văn này.

Anh Lê Thanh Tổng luôn quan tâm đến các hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Theo anh Tổng, việc hiến tặng tạng cho những người bị suy tạng là một món quà vô giá. Bởi đây không chỉ là một nghĩa cử cao đẹp mà còn giúp nối dài sự sống cho những người bệnh tưởng chừng như đã tắt hết hy vọng với cuộc đời. Với tinh thần nhân ái, sẻ chia, mình đã quyết định hiến tạng để góp phần thay đổi cuộc sống của những người bệnh kém may mắn đang chờ đợi nguồn tạng hiến.

Thực tế, không chỉ xã Vĩnh Hòa Hưng Bắc mà hầu hết các khu vực ở ĐBSCL, nhiều người vẫn chưa hiểu rõ được ý nghĩa của việc tham gia hiến mô, tạng nên nghĩa cử của anh Tổng còn tương đối lạ với người dân. Sau khi biết anh đăng ký hiến mô, tạng nhiều người điện hỏi thăm anh về việc làm này. Bằng chia sẻ và giải thích của anh nhiều người đã có thay đổi đối với việc hiến tặng.

Nhận xét về việc làm đầy ý nghĩa của người đồng nghiệp, ông Trần Quốc Nghiệp - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Vĩnh Hòa Hưng Bắc cho rằng đây là việc làm hết sức ý nghĩa, cần tuyên truyền để nhiều người tham gia đăng ký nhằm mục đích có thể giúp được nhiều người duy trì cuộc sống. Rất vui vì có anh Tổng đã truyền lửa cho hành động này. Vừa qua, anh Tổng cũng là một trong những cá nhân tiêu biểu của huyện Gò Quao được tuyên dương trong buổi Họp mặt kỷ niệm 90 năm Ngày Truyền thống MTTQ Việt Nam.

Anh Tổng mong muốn và kỳ vọng các cấp, các ngành, các tổ chức đoàn thể hãy chung tay với người Mặt trận, đẩy mạnh hơn nữa công tác truyền thông, làm lan tỏa câu chuyện tốt đẹp để mỗi người trong cộng đồng từng bước thay đổi nhận thức, cùng nhau đăng ký và quyết định hiến tặng mô, tạng để mang lại cơ hội sống cho nhiều người bệnh.

Ghi nhận những đóng góp to lớn của anh trong công tác Mặt trận, năm 2020, anh Tổng đã được nhận Bằng khen của UBND tỉnh và Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Kiên Giang, không những thế, trong nhiều năm qua, rất nhiều giấy khen các cấp cũng trao cho người Mặt trận tiêu biểu này…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nghĩa cử cao đẹp của một cán bộ Mặt trận

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO