Nghĩa tình giữa mùa dịch

QUẢNG NGHĨA 14/09/2021 07:43

Giữa trời nắng gắt hay mưa gió,  những chuyến xe nghĩa tình của đội phản ứng nhanh không chỉ nhiệt tình giúp người dân và lực lượng chức năng ở tỉnh Quảng Bình vận chuyển lương thực, thực phẩm tại các khu cách ly phòng, chống dịch mà còn hỗ trợ người dân khi ốm đau, sinh đẻ…

Kể từ ngày 30/8 đến nay, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Bình đã trưng dụng một số phương tiện của đội phản ứng nhanh Pickup &SUV Quảng Bình để vận chuyển lương thực thực phẩm tại các khu cách ly và các vật chất thiết yếu giúp người dân trên địa bàn tỉnh.

Anh Hoàng Trọng Hùng - Đội trưởng đội phản ứng nhanh Pickup &SUV Quảng Bình cho biết: Đội gồm có 21 thành viên đến từ các địa phương trên địa bàn thành phố Đồng Hới. Các thành viên đều có xe ô tô và hoạt động theo nguyên tắc tự nguyện với mong muốn góp sức mình cùng thành phố trong công tác phòng, chống dịch, nhất là trong thời điểm Đồng Hới đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

Tính đến nay, đội phản ứng nhanh Pickup &SUV Quảng Bình đã tổ chức hàng nghìn hoạt động tình nguyện. Chị Nguyễn Thị Lan Phương (ở phường Nam Lý, Đồng Hới), một trong ba thành viên nữ của đội phản ứng nhanh Pickup &SUV Quảng Bình nhớ lại: Vào lúc nửa đêm một ngày đầu tháng 9, ngay khi chị đang chuẩn bị đi ngủ thì điện thoại reo: “Các anh chị đã ngủ chưa, giúp em với, vợ em chuẩn bị sinh; giờ đã vỡ nước ối rồi. Giúp em với ạ, em ở phường Đức Ninh Đông”. Ngay lập tức, chị báo tin nhanh cho anh em trong đội và tức tốc chạy xe đến chở bà bầu nhập viện kịp thời ngay trong đêm.

Trong lời cảm ơn tới đội phản ứng nhanh khi đã “mẹ tròn con vuông”, chị Nhật Linh ở phường Đức Ninh Đông nói: “May nhờ có các anh chị trong đội phản ứng nhanh đã giúp mẹ con em. Nếu như không có các anh chị giúp kịp thời, vợ chồng em không biết xoay sở ra sao”.

Không chỉ chở bà bầu lúc chuyển dạ, đội phản ứng nhanh Pickup &SUV Quảng Bình đã chạy hàng chục chuyến xe chở các công dân “đặc biệt” là bà bầu và trẻ sơ sinh từ TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam về quê, nay hết thời gian cách ly trở về gia đình. Từ hiệu quả của đội phản ứng nhanh Pickup&SUV Quảng Bình đã lan tỏa sang các địa phương khác.

Thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, TP Đồng Hới đã thiết lập 185 chốt kiểm soát dịch Covid-19 tại các cửa ngõ ra vào ở các xã, phường và 2 cửa ngõ vào thành phố. Cuối tháng 8 đầu tháng 9, ở miền Trung thời tiết bắt đầu vào mùa bão lũ nên ngày nắng gắt, đêm mưa rào đã khiến lực lượng trực chốt gặp nhiều khó khăn.

Thấy lực lượng trực chốt vất vả, bà Nguyễn Thị Hòa, Giám đốc Công ty cổ phần vận tải du lịch Hưng Long (có địa chỉ tại TP Hà Nội) đã hỗ trợ thành phố Đồng Hới trưng dụng dàn xe giường nằm của công ty làm điểm trú cho nhiều chốt trực làm nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19.

Những ngày này, do ảnh hưởng của cơn bão số 5 nên trên địa bàn thành phố Đồng Hới đã có mưa to gió lớn, tuy nhiên, nhờ có xe ô tô hỗ trợ các chốt trực nên lực lượng phòng, chống dịch cũng vơi bớt khó khăn.

Ông Hoàng Ngọc Đan, Chủ tịch UBND TP Đồng Hới cho rằng, việc nhà xe Hưng Long hỗ trợ xe giường nằm cho các chốt trực là cách làm hay, linh hoạt của các tổ chức, cá nhân trong việc hỗ trợ các lực lượng làm nhiệm vụ phòng, chống Covid-19 trong thời tiết bất lợi. Sáng kiến này được người dân và các lực lượng chức năng trên địa bàn TP Đồng Hới đồng tình và đánh giá cao.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nghĩa tình giữa mùa dịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO