Nghĩa tình từ Sóc Trăng

Trung Kiên-Hồng Tài 21/07/2021 06:45

Mới đây, Ủy ban MTTQ tỉnh đã phối hợp cùng Sở Công Thương tổ chức thực hiện chuyến xe nghĩa tình hỗ trợ hàng hóa, lương lực, thực phẩm thiết yếu cho đồng bào tại TP HCM.

Một đợt chuyên chở hàng hóa của CLB “0 đồng” Sóc Trăng.

Đã có 5 chuyến xe đầu tiên mang theo nghĩa tình của nhân dân tỉnh Sóc Trăng chở theo khoảng 40 tấn hàng hóa, lương thực, thực phẩm thiết yếu các loại do các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân chung tay đóng góp, ủng hộ với tổng trị giá trên 600 triệu đồng. Trong đó có 250 triệu đồng do Ủy ban MTTQ tỉnh hỗ trợ từ nguồn Quỹ cứu trợ của tỉnh, thông qua mua nông sản của nông dân trên địa bàn tỉnh để gửi tặng nhân dân TP HCM.

Trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng, cũng đã có một số địa phương có ca dương tính trong cộng đồng như Trần Đề, Vĩnh Châu, Cù Lao Dung, Mỹ Xuyên… Đồng cảm với những khó khăn đó, một số cơ quan, tổ chức, các nhóm từ thiện, cùng chính quyền địa phương đã tích cực vận động các nhà hảo tâm trong hỗ trợ lương thực, thực phẩm, các nhu yếu phẩm sinh hoạt hàng ngày để vận chuyển đến người dân và cán bộ, chiến sĩ đang thực hiện nhiệm vụ tại các khu vực phong tỏa, giúp người dân an tâm phòng, chống dịch Covid-19, đồng thời cũng gởi một phần hỗ trợ bà con tại TP HCM.

Trong hai ngày 18 và 19/7, Ủy ban MTTQ tỉnh Sóc Trăng đã tiếp nhận được trên 3,5 tấn rau, củ quả và một số nhu yếu phẩm cần thiết… với tổng trị giá trên 35 triệu đồng để gửi ủng hộ bà con tại TP HCM đang sống trong các khu phải thực hiện giãn cách xã hội. Cùng với đó là một số thực phẩm ăn liền được gửi đến các chốt kiểm soát dịch bệnh tại huyện, thị xã, thành phố do Công ty TNHH chế biến bánh Pía - Lạp xưởng Tân Huê Viên hỗ trợ.

Ủy ban MTTQ thành phố Sóc Trăng cũng đã vận động các nhóm thiện nguyện trao hỗ trợ cho 80 bà con có hoàn cảnh khó khăn, các hộ neo đơn, cao tuổi tại phường 2, phường 5, phường 7, phường 8. Các phần quà gửi đến bà con bao gồm mì gói, sữa tươi, khẩu trang, nước sát khuẩn và một số tiền mặt

Đồng hành cùng chuyến xe vận chuyển các loại rau củ quả gửi ủng hộ bà con TP HCM có một số đơn vị như Ủy ban MTTQ huyện Mỹ Tú, Ban Tuyên giáo Huyện ủy Mỹ Tú, Ủy ban MTTQ xã Trường Khánh, huyện Long Phú, Ủy ban MTTQ tỉnh…

Anh Nguyễn Minh Tuấn, công tác tại Ủy ban MTTQ huyện Mỹ Tú cho biết, tình hình dịch bệnh đã ảnh hưởng lớn đến một bộ phận không nhỏ bà con nhân dân, không chỉ trong tỉnh mà ở nhiều địa phương khác trong khu vực.

“Chúng tôi vận động trong hệ thống Mặt trận, cũng như các tổ chức thành viên ở huyện, ở xã…để tập hợp lại và chuyển đến Ủy ban MTTQ tỉnh làm đầu mối để gởi các nhu yếu phẩm đến các khu vực cần thiết nhất”, anh Tuấn cho biết.

Cùng với đó, Câu lạc bộ “0 đồng” Sóc Trăng cũng đã vận động các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp để kịp thời gởi hỗ trợ 2 đơn vị là Huyện đoàn Trần Đề (50 thùng mì và một số nhu yếu phẩm) và Thị đoàn Vĩnh Châu (80 thùng mì, 200kg gạo, các nhu yếu phẩm, rau củ quả các loại) để các đơn vị tổ chức hỗ trợ người dân trong khu phong tỏa, cách ly tập trung.

Tới nay, công tác vận động, hỗ trợ vùng dịch được Mặt trận các cấp tỉnh Sóc Trăng tiến hành rất tốt, nhận được sự tín nhiệm của nhân dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nghĩa tình từ Sóc Trăng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO