Nghiêm cấm cán bộ can thiệp vào xử lý vi phạm giao thông

Lê Khánh 04/05/2023 16:41

Bộ GTVT nghiêm cấm cán bộ, đảng viên can thiệp, tác động vào quá trình xử lý vi phạm của các cơ quan chức năng; nghiêm cấm lực lượng chức năng xuê xoa, bỏ qua vi phạm dưới mọi hình thức.

Theo Bộ GTVT, công tác bảo đảm ATGT phải đổi mới về tư duy, nhận thức và hành động, xác định bảo đảm ATGT là thành tố quan trọng trong bảo đảm an ninh con người, an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội. Lấy người dân là trung tâm, là chủ thể, động lực, nguồn lực; đặt an toàn về tính mạng, sức khỏe, tài sản của người dân là trên hết, trước hết.

Theo đó, để thực hiện được mục tiêu này, Bộ GTVT tập trung thực hiện nghiêm, hiệu quả các chủ trương chỉ đạo của Đảng, Nhà nước trong công tác ATGT. Người đứng đầu cấp ủy, cơ quan, đơn vị chịu trách nhiệm toàn diện về bảo đảm ATGT trong thực hiện nhiệm vụ được giao.

Đặc biệt, Bộ GTVT cũng sẽ xem xét, xử lý trách nhiệm người đứng đầu cấp ủy, cơ quan, đơn vị nếu để tình hình ATGT xảy ra phức tạp trên địa bàn, lĩnh vực phụ trách do thiếu lãnh đạo, chỉ đạo, thanh tra, kiểm tra, giám sát hoặc thực hiện không đầy đủ trách nhiệm trong phạm vi quản lý.

Nghiêm cấm cán bộ, đảng viên can thiệp, tác động vào quá trình xử lý vi phạm của các cơ quan chức năng; nghiêm cấm lực lượng chức năng xuê xoa, bỏ qua vi phạm dưới mọi hình thức. Ảnh minh họa.

Cùng đó, siết chặt kỷ luật, kỷ cương, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước về đảm bảo ATGT.

Đặc biệt, thanh, kiểm tra, xử lý nghiêm theo thẩm quyền các hành vi vi phạm pháp luật, sai phạm, tiêu cực của các cơ quan quản lý Nhà nước về giao thông, lực lượng thực thi pháp luật về giao thông, chính quyền địa phương và các lực lượng khác liên quan đến đầu tư xây dựng, quản lý hành lang ATGT.

"Trong quá trình xử lý vi phạm phải tuyệt đối thượng tôn pháp luật, không có vùng cấm, không có ngoại lệ, các hành vi vi phạm ATGT phải được xử lý nghiêm. Nghiêm cấm cán bộ, đảng viên can thiệp, tác động vào quá trình xử lý vi phạm của các cơ quan chức năng; nghiêm cấm lực lượng chức năng xuê xoa, bỏ qua vi phạm dưới mọi hình thức", Bộ GTVT yêu cầu.

Bộ GTVT cũng sẽ tập trung xử lý nghiêm vi phạm liên quan đến lĩnh vực quản lý là nguyên nhân chính dẫn đến các vụ TNGT nghiêm trọng như: Cơi nới thành, thùng xe, chở hàng quá khổ, quá tải.

Hàng năm, tổ chức tổng kiểm soát các loại phương tiện trên toàn quốc, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm và kiên quyết yêu cầu dừng hoạt động đối với các xe hết niên hạn sử dụng, hết hạn đăng kiểm.

Về hạ tầng, Bộ GTVT xác định xây dựng lộ trình thực hiện đồng bộ quy hoạch hạ tầng giao thông gắn với quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội của ngành, lĩnh vực, địa phương.

Bên cạnh đó, nâng cao chất lượng, đẩy nhanh tiến độ công trình, các dự án. Không đưa vào sử dụng các công trình giao thông khi chưa được nghiệm thu theo quy định của pháp luật về xây dựng.

Đồng thời, khắc phục kịp thời các "điểm đen", "điểm tiềm ẩn" TNGT và các bất hợp lý trong tổ chức giao thông. Bảo đảm và tiếp tục nâng cao chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường của phương tiện giao thông vận tải cơ giới đường bộ; hoàn thiện hệ thống tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật phương tiện và hạ tầng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nghiêm cấm cán bộ can thiệp vào xử lý vi phạm giao thông

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO