Nghiêm cấm giáo viên giao xe cho học viên tự tập lái

Lê Khánh 11/10/2022 10:21

Cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản yêu cầu các Sở GTVT tăng cường quản lý công tác đào tạo thực hành lái xe, nghiêm cấm các trường hợp chủ quan, giao phương tiện để học viên tự học mà không có giáo viên bảo trợ tay lái hoặc đào tạo trên các phương tiện không đảm bảo điều kiện theo quy định.

Theo đó, để chấn chỉnh tình trạng giáo viên giao xe cho học viên tập lái, Cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu các Sở GTVT chỉ đạo các cơ sở đào tạo lái xe quản lý chặt chẽ giáo viên, xe tập lái, chỉ sử dụng các giáo viên và phương tiện đủ điều kiện giảng dạy.

Bên cạnh đó, các cơ sở đào tạo cũng phải kiểm tra tính chính xác thông tin về giáo viên, xe tập lái đã khai báo trên phần mềm quản lý đảm bảo đúng với giáo viên, xe tập lái được phân công.

Cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu các Sở GTVT nghiêm cấm các trường hợp chủ quan, giao phương tiện để học viên tự học mà không có giáo viên bảo trợ tay lái. Ảnh minh họa.

"Các Sở GTVT kiểm tra, cấp giấy chứng nhận giáo viên dạy thực hành lái xe, cấp giấy phép xe tập lái đảm bảo đầy đủ các điều kiện theo quy định.

Đồng thời, rà soát việc cấp phép tuyến đường tập lái cho các cơ sở đào tạo lái xe, đảm bảo tuyến đường tập lái phù hợp với các yêu cầu của nội dung đào tạo, giao thông thực tế trên tuyến, tránh xảy ra nguy cơ mất ATGT", Cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu.

Cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu các Sở GTVT nghiêm cấm các trường hợp chủ quan, giao phương tiện để học viên tự học mà không có giáo viên bảo trợ tay lái hoặc đào tạo trên các phương tiện không đảm bảo điều kiện theo quy định.

Các Sở GTVT cũng có trách nhiệm phối hợp với chính quyền địa phương kiểm tra và rà soát các sân tập lái tự phát, xử lý các trường hợp đào tạo thực hành lái xe sai quy định.

Trường hợp người đào tạo không phải là giáo viên của cơ sở đào tạo, người điều khiển phương tiện chưa có giấy phép lái xe cần báo với chính quyền địa phương, cơ quan công an để xử lý.

Trước đó, ngày 11/8/2022, Lê Thị Dung là nữ học viên, người trực tiếp lái xe ô tô mang BKS 18A-005.40 gây tai nạn khiến một cháu bé tử vong. Đinh Công Thành là thầy dạy lái xe của Lê Thị Dung, nhưng tại thời điểm xe gây tai nạn, bị can Thành không có trong xe mà giao xe cho Lê Thị Dung điều khiển và ra phía ngoài uống nước.

Theo đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Hải Hậu (Nam Định) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can với Lê Thị Dung (32 tuổi, trú tại xóm 2, xã Hải Vân, huyện Hải Hậu, Nam Định) về tội "Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ" theo Điều 260 Bộ Luật Hình sự.

Đồng thời, khởi tố Đinh Công Thành (59 tuổi, trú tại xóm Cầu Đôi, xã Hải Hưng, huyện Hải Hậu, Nam Định) về tội "Giao xe cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện giao thông đường bộ" theo Điều 264 Bộ Luật Hình sự.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nghiêm cấm giáo viên giao xe cho học viên tự tập lái

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO