Nghiêm trị xâm hại trẻ em

Thiện Dân 22/02/2021 06:30

Ngày 21/2, Viện KSND quận Hà Đông, TP Hà Nội đã phê chuẩn lệnh khởi tố bị can đối với Phạm Thanh Tùng (31 tuổi, trú tại Vạn Phúc, quận Hà Đông) về tội “hiếp dâm người dưới 16 tuổi” theo Khoản 2, Điều 142, BLHS năm 2015; khởi tố bị can đối với Hoàng Thị Thu Huyền (34 tuổi, trú tại Hà Cầu, quận Hà Đông) về tội “hành hạ con” theo Khoản 2, Điều 185 BLHS 2015.

Bé gái 12 tuổi bị bạo hành dã man.

Đồng thời, Viện KSND quận Hà Đông cũng đã phê chuẩn lệnh bắt tạm giam Phạm Thanh Tùng 4 tháng để điều tra. Trước đó ngày 20/2, Tùng đã bị bắt khẩn cấp sau khi người bác ruột và cha đẻ của cháu bé đã đưa cháu về nhà chăm sóc và trình báo với cơ quan công an.

Việc Phạm Thanh Tùng xâm hại, hiếp dâm cháu bé, con người tình là chuyện đồi bại khiến dư luận hết sức bất bình. Song bên cạnh đó, Hoàng Thị Thu Huyền, mẹ đẻ của cháu, người tình của Tùng lại hành hạ cháu hết sức dã man như liên tục sử dụng ống nước, dây điện, gậy tre đánh cháu càng lại làm người ta bất bình hơn.

Chưa nói chuyện đau lòng khi cháu bé bị xâm hại tình dục, chỉ cần nhìn hình ảnh cháu bé thâm tím khắp người ai ai cũng thấy xót xa. Vậy mà oái oăm thay, thủ phạm gây ra những vết thương ấy, lại chính là mẹ đẻ của cháu. Hổ dữ còn không ăn thịt con, huống chi… tình người, tình mẫu tử? Đâu rồi nhân tính, tình thương, đạo đức con người?

Thời gian qua đã xảy ra không ít vụ bạo hành trẻ em, thậm chí là cha mẹ ruột hành hạ con ruột. Ngày 30/11/2020, Cơ quan CSĐT Công an quận 12 (TP HCM) cũng đã khởi tố, bắt giam người mẹ đánh con gái ruột hơn 3 tuổi đến chấn thương sọ não. Trước đó, ngày 19/11/2020 TAND TP Hà Nội đã phải tuyên phạt án tử hình đối với Nguyễn Minh Tuấn (31 tuổi, trú ở quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội), cha dượng và án chung thân đối với Nguyễn Thị Lan Anh, là mẹ đẻ đã hành hạ đứa con hơn 3 tuổi đến chết.

Những bài học đạo đức xưa nay đã liên tục răn dạy, những chế tài của pháp luật cũng liên tục tăng nặng hình phạt nghiêm khắc, vì sao vẫn liên tục xảy ra những vụ xâm hại, hành hạ trẻ em? Lại ngay trong gia đình, ngay từ người thân yêu nhất của các em? Đến cha ruột, mẹ ruột còn xâm hại, hành hạ thì các em biết tìm ai che chở, bảo vệ đây?

Xã hội cần phải tiếp tục rung lên những hồi chuông báo động về đạo đức, tình người. Pháp luật cũng cần mạnh tay, nghiêm trị nặng hơn những hành vi xâm hại trẻ em. Các cơ quan chính quyền, đoàn thể, cơ quan bảo vệ trẻ em cần nâng cao trách nhiệm, phát hiện, hỗ trợ, tuyên truyền, bảo vệ các em, để hạn chế, triệt tiêu, không để xảy ra các vụ việc như trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nghiêm trị xâm hại trẻ em

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO