‘Nghiêm trong, chặt ngoài’ để giữ vùng xanh

Tuệ Phương 01/09/2021 09:00

Xây dựng những vùng xanh an toàn là giải pháp hữu hiệu chống lại dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp.

Hà Nội tiếp tục bảo vệ, mở rộng vùng xanh, kết hợp với quản lý chặt chẽ hơn, khắc phục tình trạng “chặt ngoài, lỏng trong” để phòng, chống dịch bệnh. Thành công đó có sự đóng góp không nhỏ của đội ngũ cán bộ Mặt trận cơ sở.

Hà Nội những ngày này vẫn xuất hiện một số ổ dịch mới, nhất là “điểm nóng” tại phường Thanh Xuân Trung. Nhưng mô hình vùng xanh an toàn vẫn chứng minh hiệu quả cao. Quận Đống Đa là địa bàn có các ca nhiễm phức tạp nhất của Hà Nội, với nhiều ca nhiễm Covid-19 tại bốn phường: Văn Miếu, Văn Chương, Thổ Quan, Hàng Bột. Bên cạnh việc quản chặt các “vùng đỏ”, thì việc bảo vệ các “vùng xanh” cũng được ưu tiên ở mức tối đa.

Tại phường Thổ Quan, nơi có cả “vùng xanh” và “vùng đỏ”, Bí thư Đảng uỷ phường Thổ Quan Nguyễn Thị Anh Thu cho biết: “Việc các “vùng xanh”, “vùng đỏ” xen kẽ lẫn nhau đòi hỏi mọi người đều nêu cao tinh thần cảnh giác, không chủ quan trước dịch bệnh, nhất là khi địa bàn Thổ Quan các ngõ đều nhỏ, mật độ dân cư đông. Để làm được điều này, chúng tôi cố gắng thực hiện công tác tuyên truyền, vận động để người dân nâng cao ý thức. Các đảng viên, cán bộ Mặt trận, đoàn thể ở cơ sở là những nhân tố hạt nhân, vừa gương mẫu thực hiện phòng dịch, vừa tuyên truyền, giám sát thực hiện các biện pháp phòng dịch.”

Tại khu vực ngoại thành, mặc dù không gian rộng, nguy cơ lây nhiễm giảm so với khu vực nội thành, nhưng tinh thần cảnh giác cũng được đề cao. Ông Đỗ Ngọc Bích, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Đông Anh cho biết, đến thời điểm này huyện đã triển khai thêm nhiều lớp trực chốt: Chốt ở cửa ngõ ra vào huyện, chốt ở cửa ngõ ra vào xã và chốt tại các thôn, chưa kể việc cách ly tại những khu vực có dịch. Những lối đi không cần thiết bị khoá chặt.

Hệ thống loa phát thanh luôn cập nhật, đôn đốc mọi người thực hiện các biện pháp phòng dịch...

Tương tự huyện Đông Anh, huyện Mê Linh cũng cũng đã tăng cường giám sát chặt chẽ các địa phương, lĩnh vực có nguy cơ cao tại cộng đồng, nhà máy, doanh nghiệp, nhà trọ và các đối tượng thường xuyên di biến động ra, vào huyện. Trong đó, chú trọng việc xây dựng mô hình quản lý “nhiều lớp” để bảo vệ thành quả của những “vùng xanh”.

Theo ông Hoàng Văn Tân, Chủ tịch Ủy ban MTTQ việt Nam huyện Mê Linh, để sẵn sàng lực lượng tham gia phòng, chống dịch, huyện đã huy động 2.408 giáo viên, nhân viên y tế, các trường học tham gia thành lập 72 trung đội, 220 tiểu đội và 583 Tổ Covid cộng đồng tham gia công tác phòng, chống dịch. Huyện cũng công khai đường dây nóng để người dân gặp khó khăn về y tế, nhu yếu phẩm được quan tâm, giải quyết kịp thời…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    ‘Nghiêm trong, chặt ngoài’ để giữ vùng xanh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO