Ngoại hạng Anh: Càng lúc càng khó lường

Hoàng Nam 10/01/2023 07:22

Ngoại hạng Anh sau vòng 19 đang tạo ra thế phân cực lớn. Ở cuộc đua vô địch, Arsenal và Man City vẫn là 2 cái tên được kỳ vọng nhất. Trong khi đó, cuộc đua top 4 càng lúc càng khó lường với Chelsea và Liverpool.

Tất cả sẽ dồn về trận derby thành Manchester ở lượt trận tiếp theo.

Man City sau chiến thắng trước Chelsea đã bứt khỏi sự đeo bám của đội xếp thứ 3 và 4 là Newcastle và MU (cùng có 35 điểm). Thầy trò Pep Guardiola đã có 39 điểm sau 17 trận đấu, chỉ còn kém đội đầu bảng Arsenal đúng 5 điểm. Cuộc đua chức vô địch đang nóng dần trở lại. Vòng 20 của ngoại hạng Anh sẽ cực kỳ hấp dẫn khi cả Arsenal và Man City đều có những chuyến làm khách đầy khó khăn trước Tottenham và Man Utd. Đó đều là những trận derby căng thẳng. Nếu có được 3 điểm trước Man City và Arsenal, Man United và Newcastle sẽ chính thức bước vào cuộc đua vô địch.

Arsenal đang dẫn đầu nhưng việc chỉ hòa 0-0 với Newcastle ở vòng 17 đã khiến họ bị Man City rút ngắn khoảng cách còn 5 điểm. Kinh nghiệm và bản lĩnh của đội bóng này đã được giới bình luận đưa ra mổ xẻ nhiều. Arsenal tuy đang dẫn trước Man City 5 điểm nhưng vẫn còn 2 trận đụng độ trực tiếp với đối thủ này trong phần còn lại của mùa bóng. Nhưng trước hết, họ sẽ phải tập trung cho trận đấu với Tottenham và Man Utd. Năng lực và khả năng đua vô địch của Arsenal sẽ lộ rõ hơn sau những trận đấu này.

Trong khi đó, giai đoạn nước rút tại Premier League, Man City đang tạo áp lực lớn lên ngôi đầu bảng của Arsenal. Với chiến thắng tối thiểu trước Chelsea, Manchester City đã thu hẹp khoảng cách với Arsenal xuống còn 5 điểm. Đây cũng là lời cảnh báo với "Pháo thủ", họ không được phép mất điểm như trận hòa trước Newcastle. Không chỉ là chiến thắng trước một đội trong nhóm Big Six, trận thắng Chelsea còn có ý nghĩa quan trọng trong cuộc đua vô địch với Man City. Áp lực với Arsenal ngày một lớn và họ có thể đánh mất lợi thế bất kỳ lúc nào. Điều quan trọng nhất là Man City vẫn duy trì được lối chơi trong giai đoạn nhạy cảm này. Cần lưu ý là, hầu hết các trụ cột của họ đều chưa đạt thể trạng tốt nhất sau World Cup 2022. Sự bám sát, tạo áp lực lớn từ Man City sẽ là lời cảnh báo nặng ký để Arsenal rút ra nhiều điều. Họ buộc phải có những bổ sung ngay trong kỳ chuyển nhượng của tháng Giêng nếu không muốn bị hụt hơi.

Những vòng đấu tiếp theo ở ngoại hạng Anh sẽ cho những câu trả lời chính xác nhất với những ứng viên đua vô địch. Man Utd đang hồi sinh và nếu đánh bại được Man City trong trận derby ở lượt đấu tới, họ sẽ chính thức bước vào cuộc đua vô địch. Những chữ ký từ Hà Lan bao gồm Lisandro Martinez, Tyrell Malacia và Antony đem đến sự cạnh tranh và nét tươi mới từ hàng thủ đến hàng công. Cristiano Ronaldo ra đi khiến bầu trời MU dưới thời Ten Hag được giải phóng. Cùng với đó, Marcus Rashford đang sống những ngày hạnh phúc nhất trong số những tiền đạo của MU dưới thời Ten Hag. “Không thể ngăn cản” là cụm từ HLV Erik ten Hag sử đụng để mô tả phong độ Marcus Rashford. Rất lâu rồi “Quỷ đỏ” mới lại sở hữu một tiền đạo thi đấu thăng hoa đến thế. 13 bàn thắng cùng 5 đường kiến tạo tính đến thời điểm này cho thấy tầm quan trọng của Rashford mùa này. Tốc độ, những pha đi bóng khó chịu và cách tiếp cận cơ hội trực diện của Rashford khiến anh trở nên khó lường, đúng như lời của HLV Ten Hag: "Không thể ngăn cản". Một bàn thắng, một kiến tạo, thực hiện 3 đường chuyền mở ra cơ hội - đó là nét sơ lược về màn trình diễn chói sáng của Marcus Rashford trước Everton. Trận đấu thuộc FA Cup trở thành nơi vinh danh tiền đạo người Anh.

Thời điểm này, các cổ động viên của M.U rất mong ngóng một tiền đạo bom tấn sẽ gia nhập hàng ngũ “Quỷ đỏ”, đặc biệt là khi họ đã để lỡ Cody Gakpo và chậm chạp trong các thương vụ Joao Felix, Vlahovic hay Goncalo Ramos... Nhưng với sự thể hiện của Marcus Rashford, HLV Ten Hag đang sở hữu một “sát thủ” hàng đầu thế giới lúc này.

Với Tottenham, sau trận hòa 2-2 với Brentford rồi lại thua 0-2 trước Aston Villa, đội bóng này thực sự khiến người hâm mộ thất vọng. Thế nhưng, Tottenham bất ngờ bùng nổ ở nửa sau trận cầu derby trên sân của Crystal Palace để giành chiến thắng đầu tay trong năm mới. Giành chiến thắng 4-0 ngay trên sân Selhurst Park của láng giềng, Tottenham đã trở lại cuộc đua top 4. Theo đó, với 33 điểm sau 18 trận, Tottenham đang áp sát đội xếp thứ 4 tư Man United với 2 điểm ít hơn và đã đá nhiều hơn một trận. Dù vậy, những khó khăn vẫn ở phía trước khi hai vòng đấu tới, họ sẽ lần lượt gặp đội đầu bảng Arsenal và đội xếp thứ nhì Man City.

Trái ngược với Man Utd, Chelsea đang bước vào cuộc khủng hoảng thực sự. 2 thất bại liên tiếp trước Man City ở cả ngoại hạng Anh lẫn FA Cup khiến HLV Porter đang ngồi trên ghế nóng hơn bao giờ hết. Chelsea đã bị loại khỏi Cúp Liên đoàn và FA Cup, còn tại ngoại hạng Anh thì xếp ở vị trí thứ 10. Thành tích trên khiến HLV Graham Potter nhận nhiều áp lực và ông có thể bị sa thải bất kỳ lúc nào. “Tôi hiểu cổ động viên đang thất vọng. Nhưng việc của chúng tôi là phải bước tiếp. Các cầu thủ không hề tỏ ra kém tinh thần. Mọi người đều đang rất cố gắng" - HLV Porter chia sẻ.

Những cuộc đối đầu trực tiếp giữa các đội bóng trong nhóm Big Six ở những vòng đấu tới đây sẽ mang tính quyết định trong cuộc đua vô địch cũng như cơ hội top 4 của ngoại hạng Anh và đó chính là sức hút của giải đấu này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ngoại hạng Anh: Càng lúc càng khó lường

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO