Ngoại hạng Anh: Chelsea gây thất vọng

Hoàng Nam 24/08/2022 09:00

Manchester United đã đánh bại Liverpool để có điểm số đầu tiên của mùa giải Ngoại hạng Anh – một mùa giải đầy kịch tính và bất ngờ. Arsenal với chiến thắng thứ 3 liên tiếp đã có khởi đầu như mơ và bứt lên dẫn đầu bảng xếp hạng. Trong khi đó, Man City mà đặc biệt là Chelsea đã gây thất vọng khi để mất điểm.

Manchester đã thi đấu với tinh thần quật cường để có chiến thắng đầu tiên của mùa giải.

Tuy làm khách trên sân Old Traford nhưng Liverpool vẫn được đánh giá cao hơn trước trận, bởi cho dù bị tổn thất lực lượng nhưng họ vẫn có tinh thần tốt hơn so với chủ nhà đang chìm trong khủng hoảng sau 2 trận thua tan nát trước những đối thủ yếu hơn.

Thế nhưng, khi đang ở đáy của sự thất vọng, đội bóng của HLV Erik Ten Hag đã chơi lột xác. Man Utd gây áp lực tầm cao trong khoảng nửa đầu hiệp 1 và hiệp 2. Các cơ hội nguy hiểm và bàn thắng của họ cũng tới trong thời gian này. Theo HLV người Hà Lan, ông Ten Hag, những thay đổi ấy để giúp Man Utd tiếp cận trận đấu theo cách khác.

Có rất nhiều điều để HLV Ten Hag hài lòng sau chiến thắng này. Rashford trở lại phong độ và ghi bàn, đặc biệt là màn trình diễn tích cực của 2 trong số những bản hợp đồng mới của mình. Lisandro Martinez nổi bật ở trung tâm hàng thủ cùng với Raphael Varane, trong khi Tyrell Malacia được chọn thay Luke Shaw ở vị trí hậu vệ trái đã chơi rất ngoan cường. Sau chiến thắng trên sân Old Trafford, HLV Ten Hag đã khẳng định chiến thuật chỉ là một phần, điều cốt yếu là thái độ của các cầu thủ Man Utd trong trận này. "Chúng tôi đã đem tinh thần chiến đấu vào sân, và mọi người có thể thấy các cầu thủ làm được những gì" – vị HLV nói. "Họ cũng có thể chơi bóng đẹp mắt đấy chứ. Tôi muốn một cách tiếp cận khác, một thái độ khác và đó là những gì họ mang lại trên sân, đó là điều khiến tôi hài lòng. Tất nhiên đây mới chỉ là sự khởi đầu. Đội bóng hoàn toàn có thể mạnh hơn nữa. Các cầu thủ đã có màn trình diễn tốt, đặc biệt là thủ môn cũng như các hậu vệ dù đây là trận đấu đầu tiên họ chơi cùng nhau trong đội hình xuất phát. Tôi còn có những hậu vệ khác, tôi tin rằng sau những buổi tập sắp tới, họ cũng có thể chơi tốt như những cầu thủ đá chính trước Liverpool".

Trong khi đó, Liverpool có quyền đổ lỗi cho những sự vắng mặt về lực lượng khiến họ để thua đội chủ sân Old Trafford. Darwin Nunez bị treo giò, Naby Keita, Thiago, Matip hay Jota chấn thương trong khi Fabinho sa sút phong độ. Tuy nhiên, "The Kop" chơi thứ bóng đá kém xa so với họ ở mùa giải trước. Hệ thống tạo áp lực của Liverpool bộc lộ nhiều lỗ hổng và sự ăn ý trong lối chơi không xuất hiện. Khi Virgil van Dijk, niềm hy vọng lớn nhất của Liverpool không thể giải quyết mọi vấn đề, "The Kop" phải nhận 2 bàn thua xứng đáng. Liverpool chưa biết đến chiến thắng kể từ đầu mùa giải. Họ xếp thứ 16 trên bảng xếp hạng Premier League sau 3 vòng và kém đội dẫn đầu Arsenal tới 7 điểm.

Bất ngờ lớn nhất ở vòng đấu này chính là thất bại của Chelsea trước Ledds. Ngoại hạng Anh như thường lệ vẫn mang đến cho người hâm mộ cảm giác hưng phấn tột độ và tiềm ẩn nhiều bất ngờ và kịch tính. Leeds United trên sân nhà Elland Road đã khiến hệ thống của Chelsea trở nên vụn vỡ. Thủ thành Edouard Mendy, người được xem là chốt chặn an toàn bậc nhất Ngoại hạng Anh mắc sai lầm nghiêm trọng dẫn đến bàn thua đầu tiên của Chelsea, mở ra một chuỗi những sai lầm tiếp theo đó. Kết cục, Chelsea nhận thất bại tan nát 0-3 trước Leeds United.

Bất ngờ còn đến khi Man City hùng mạnh đã phải rất may mắn mới có 1 điểm trước Newcastle. Nhà đương kim vô địch có bàn mở tỷ số từ khá sớm và nhiều người hâm mộ đã nghĩ tới kết cục giống như chiến thắng tưng bừng 4-0 trước Bournemouth ở vòng 2. Tuy nhiên, Newcastle đã trở lại mạnh mẽ sau bàn thua, chơi presssing (tạo áp lực) và dâng cao đội hình để dồn ép nhà đương kim vô địch. Có những thời điểm thống kê cho thấy "Chích chòe" nắm giữ tới... 94% thời lượng bóng trên sân. Chính cách chơi bùng nổ này cộng thêm việc tiền đạo Saint-Maximin có một ngày thi đấu thăng hoa đã giúp Newcastle ngược dòng dẫn trước. Man City may mắn hơn Chelsea ở chỗ họ sở hữu những ngôi sao biết tạo ra khoảnh khắc đặc biệt. Erling Haaland có mặt đúng lúc để dứt điểm ghi bàn trước khi nhạc trưởng Kevin de Bruyne có một đường chuyền dọn cỗ để Bernardo Silva ấn định tỷ số hòa 3-3. Dẫu vậy, kết quả này cũng khiến họ đánh mất ngôi đầu vào tay Arsenal, đội bóng đã có cuộc “dạo chơi” nhẹ nhàng trên sân của Bournemouth và ra về với chiến thắng tưng bừng 3-0. Cú đúp của đội trưởng Odegaard đã giúp pháo thủ trở thành đội duy nhất toàn thắng 3 trận và vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ngoại hạng Anh: Chelsea gây thất vọng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO