Ngoại hạng Anh: Đại chiến thành Manchester

Hoàng Nam 06/11/2021 07:33

Mọi sự chú ý của vòng 11 ngoại hạng Anh sẽ đổ dồn về sân Old Traford tối nay (ngày 6/11) khi Manchester United (MU) đón tiếp Man City trong trận “derby” nóng bỏng. Huấn luyện viên Ole Solskjaer đã giải tỏa được phần nào áp lực khi bất bại ở 2 trong số 3 trận “chung kết” gặp Tottenham và Atalanta. Nhưng phía trước ông là một “chung kết” còn khó khăn hơn khi MU đấu Man City.

Bộ mặt thật của “quỷ đỏ”

Dù MU đã đánh bại Tottenham và thoát thua trước Atalanta, trận đấu với Man City tối nay vẫn có thể ảnh hưởng tới chuyện Ole có trụ lại được ghế nóng hay không. Ở trận “derby” đầy máu lửa này, lực lượng của MU đang khiến người hâm mộ âu lo. Paul Pogba chắc chắn sẽ không thể ra sân vì vẫn đang chịu án phạt, trong khi hàng thủ vốn đã luôn để lại nỗi lo giờ càng là tử huyệt của MU khi họ vắng 2 trung vệ Varane và Victor Lindelof. Varane bị chấn thương gân khoeo trong trận hòa 1-1 giữa MU với Atalanta ở vòng bảng Champions League và theo kết quả kiểm tra mới nhất, trung vệ người Pháp có thể nghỉ thi đấu tới 1 tháng.

Trong khi đó, Victor Lindelof cũng chưa hẹn ngày trở lại do chấn thương. Việc thiếu vắng 2 trung vệ này sẽ khiến Ole Solskjaer khó có thể sử dụng sơ đồ 3 trung vệ đã đem lại những kết quả tốt trong 2 trận vừa qua khi đối đầu Man City. Một hàng phòng ngự không thể giữ sạch lưới liên tục (thậm chí còn thua nhiều bàn) lại thiếu vắng những người được coi là tốt nhất trong trận “derby” này càng khiến người hâm mộ MU âu lo.

Mọi niềm hi vọng của MU lúc này vẫn đang trông chờ cả vào Ronaldo. Siêu sao 36 tuổi đã ghi được 9 bàn và có thêm 1 kiến tạo sau 12 trận trên mọi đấu trường từ đầu mùa giải 2021/22. Ronaldo đã tiếp tục trở thành người cứu rỗi cho MU với một cú đúp để giúp “quỷ đỏ” tránh được thất bại trước Atalanta tại Champions League. Đây cũng là bàn thứ 5 của tiền đạo người Bồ Đào Nha trong 4 trận gần nhất, và hầu hết đều là những bàn thắng quan trọng cho đội bóng áo đỏ ở mọi đấu trường.

Chính huấn luyện viên Pep Guardiola đã thẳng thắn tuyên bố sẽ giành kết quả có lợi trong chuyến làm khách tại Old Trafford. Tuy nhiên, huấn luyện viên người Tây Ban Nha cũng tỏ ra thận trọng khi đối thủ đang sở hữu một cỗ máy ghi bàn mang tên Ronaldo. “Tôi không cần xem MU đá, chỉ cần xem các thống kê sau trận. Tôi biết Ronaldo là một cầu thủ rất giỏi và cần dành sự tập trung nhiều cho anh ấy” - ông Pep nói.

Lúc này MU đang kém Man City đúng bằng khoảng cách 1 trận thắng nên họ không muốn “những người hàng xóm ồn ào” sẽ bỏ xa mình thêm nữa. Dẫu được thi đấu sân nhà nhưng một điều đáng lo ngại cho những người hâm mộ MU là họ chỉ giành được 1 điểm sau 3 trận gần nhất ở sân nhà Old Trafford. “Quỷ đỏ” cũng có màn trình diễn nghèo nàn khi chỉ ghi được 1 bàn thắng trong 3 trận đấu khó khăn đó.

Man “xanh” thắng thế?

Man “xanh” vẫn đang thi đấu không như ý từ đầu mùa giải. Họ đã trở thành cựu vương tại League Cup sau trận thua West Ham, chỉ đứng thứ 3 tại Premier League, kém đội đầu bảng Chelsea tới 5 điểm; đứng thứ 2 tại bảng A Champions League với 2 trận thắng và 1 trận thua. Việc để thua Crystal Palace 2 bàn không gỡ ở vòng trước đã khiến họ đánh mất cơ hội giành lại vị trí thứ hai của Liverpool và rút ngắn khoảng cách với đội đầu bảng Chelsea.

Thất bại trước Crystal Palace đã gióng lên hồi chuông báo động tới chất lượng bóng đá của nhà đương kim vô địch, họ đã để thua trận thứ hai liên tiếp ở đấu trường quốc nội vì quá bế tắc trong việc ghi bàn khi thiếu một trung phong đẳng cấp, trong khi hệ thống phòng ngự bộc lộ nhiều sai sót.

Huấn luyện viên Pep Gaudiorla vẫn tin dùng vào sơ đồ không tiền đạo từng giúp Man xanh thu được thành công ở mùa giải trước. Nhưng, những người như Kevin De Bruyne, Raheem Sterling, Phil Foden hay Ferran Torres đều được thử nghiệm đá số 9 ảo nhưng chưa ai thực sự thành công. Cùng với đó, Man City sẽ không có Laporte vì treo giò, Mendy vẫn đang bị cấm thi đấu, còn Torres gặp chấn thương trong trận derby này. Nhưng vấn đề lớn nhất với ông Pep Guardiola chính là giải tỏa áp lực cho các cầu thủ, siết chặt hệ thống phòng ngự và tìm lại sự hiệu quả cho hàng công.

Man City kéo quân đến Old Trafford với khí thế bừng bừng và tràn trề hy vọng thắng trong khi “quỷ đỏ” vất vả vì khủng hoảng hàng phòng thủ. Man “xanh” có thể tận dụng lợi thế để giành chiến thắng. Tuy nhiên, được đánh giá cao hơn chủ sân Old Traford ở thời điểm này nhưng việc Man City lại không thắng trong 4 trận “derby” thành Manchester ở Premier League, thậm chí đội khách không ghi được bàn nào trong 3 trận gần đây càng đang khiến trận cầu này trở nên khó dự đoán.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ngoại hạng Anh: Đại chiến thành Manchester

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO