Ngoại hạng Anh đón tin cực vui: Dàn sao Nam Mỹ vẫn được thi đấu

Tố Đông 11/09/2021 09:42

Trước sự phản ứng quyết liệt của các đội bóng cũng như ban tổ chức Premier League, FIFA đã quyết định nhượng bộ trong sự việc các cầu thủ Nam Mỹ không phục vụ đội tuyển quốc gia trong đợt tập trung vừa qua.

Man City vẫn có sự phục vụ của thủ thành số 1 Ederson.
Man City vẫn có sự phục vụ của thủ thành số 1 Ederson.

Cụ thể, FIFA đã rút lại án cấm thi đấu 5 trận với các cầu thủ Nam Mỹ không phục vụ đội tuyển quốc gia trong đợt tập trung tại vòng loại World Cup 2022 vừa qua.

Trước đó 1 ngày, FIFA đã tuyên bố kích hoạt điều khoản cấm thi đấu 5 ngày, bắt đầu từ ngày 10/9 đến 14/9 đối với các cầu thủ đang thi đấu ở Ngoại hạng Anh đã từ chối lên đội tuyển.

Trong số này, phải kể đến một loạt các ngôi sao Nam Mỹ đang là trụ cột ở các đội bóng lớn như Alisson Becker, Fabinho, Roberto Firmino (Liverpool), Raphinha (Leeds), Ederson, Gabriel Jesus (Man City), Thiago Silva (Chelsea), Fred (MU), Raul Jimenez (Wolverhampton) hay Miguel Almiron (Newcastle).

Trước việc một số đội bóng lớn bị tổn thất lực lượng nghiêm trọng, Liên đoàn Bóng đá Anh (FA) đã từ chối hình phạt trên. Bên cạnh đó, lãnh đạo CLB Liverpool cũng tuyên bố sẽ vẫn để 3 trụ cột Alisson Becker, Fabinho và Roberto Firmino của mình ra sân.

Trước đó, Liverpool thẳng thừng tuyên bố vẫn cho 3 trụ cột của mình được thi đấu dù có án phạt hay không.
Trước đó, Liverpool thẳng thừng tuyên bố vẫn cho 3 trụ cột của mình được thi đấu dù có án phạt hay không.

Rõ ràng ban tổ chức Premier League có lý lẽ riêng của mình khi nếu để các cầu thủ này về tập trung tuyển quốc gia, họ sẽ phải trải qua cách ly 10 ngày theo quy định và bỏ lỡ đến 4 trận đấu cho CLB.

Trước phản ứng quyết liệt từ ban tổ chức Ngoại hạng Anh cũng như các CLB tại giải đấu này về án phạt, FIFA đã quyết định nhượng bộ để tránh xung đột leo thang giữa các Liên đoàn bóng đá quốc gia với những CLB lớn, qua đó có thể phá vỡ những nguyên tắc và thỏa thuận trước đây cho những lần tập trung đội tuyển tiếp theo.

Như vậy, các cầu thủ Nam Mỹ vẫn sẽ được thi đấu ở vòng 4 Ngoại hạng Anh tối nay và ngày mai. Thông tin này chắc chắn mang lại niềm vui rất lớn cho các CLB, đặc biệt là Man City khi đội bóng này đang bị khủng hoảng ở vị trí thủ môn sau khi thủ thành dự bị Zack Steffen đang mắc Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ngoại hạng Anh đón tin cực vui: Dàn sao Nam Mỹ vẫn được thi đấu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO