Ngoại hạng Anh: Nỗi thất vọng của “Quỷ đỏ”

Hoàng Nam 11/08/2022 07:00

Ngoại hạng Anh 2022-2023 đã khép lại vòng 1 với hàng loạt những kết quả bất ngờ. Ở đó, Arsenal, Tottenham, Chelsea và đặc biệt là Man City thể hiện phong độ, đẳng cấp ngay từ lượt ra quân để khẳng định là những ứng viên hàng đầu cho cuộc đua vô địch. Nỗi thất vọng lớn nhất phải kể đến Man Utd - đội bóng xuống cấp trầm trọng...

“Quỷ đỏ” càng đá càng thể hiện sự thất vọng.

Man City – cỗ máy hoàn hảo

Mùa giải Premier League 2022-2023 đã khai cuộc trong một mùa hè của những cuộc cách mạng lớn ở hầu hết CLB ngoại hạng nước Anh. Từ những bản hợp đồng mới cho đến một loạt sự ra đi đáng chú ý, từ các đội bóng lớn như Man City và Liverpool đang nỗ lực làm mới mình, cho đến những dự án táo bạo ở Arsenal, Tottenham, Chelsea. Những đội bóng hàng đầu giải Ngoại hạng đã phần nào thể hiện được đẳng cấp, xứng đáng là những ứng viên trong cuộc đua vô địch ngay ở trận ra quân.

Đáng ca ngợi nhất chính là Man City với lối chơi thuyết phục cùng sự tỏa sáng của tân binh Haaland. Erling Haaland thể hiện khả năng, bản lĩnh của mình bằng cú đúp vào lưới West Ham, trong đó có một bàn trên chấm 11m, mang về chiến thắng 2-0 cho Man City. Cựu sao Dortmund trở thành tân binh thứ 2 của Man City lập cú đúp ngay trận ra mắt, sau Sergio Aguero. “Erling Haaland đang hòa nhập ở mức độ hoàn hảo vào lối chơi của Man City” - HLV Pep nói về học trò sau khi giúp Man City thắng 2-0 trên sân West Ham. Man City vốn đã quá đỉnh giờ có thêm Haaland không khác nào “hổ mọc thêm cánh”. Erling Haaland không phải mẫu cầu thủ tạo ra khác biệt quá lớn cho cách vận hành chắc chắn của bộ máy Man City, anh chỉ đơn giản giống như mảnh ghép cuối cùng tạo nên một Man City hoàn hảo.

Cũng giành chiến thắng trong trận ra quân, Arsenal thể hiện mình cho người hâm mộ thấy, họ đã thay đổi và lớn mạnh lên rất nhiều sau chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 trước đối thủ cùng thành phố Crystal Palace. Hai đội bóng khác của thành London là Tottenham và Chelsea đều có được 3 điểm ngày ra quân theo cách khác nhau. Đối với Spurs, họ đã hoàn tất cú lội ngược dòng ngoạn mục 4-1 trước Southampton để leo lên dẫn đầu bảng xếp hạng (BXH). Trong khi đó, Chelsea nhọc nhằn đánh bại Everton với tỷ số tối thiểu. Trong số các ông lớn, Liverpool khởi đầu Premier League 2022 -2023 bằng trận hòa chật vật trước Fullham, đối thủ mới vừa trở lại hạng đấu cao nhất bóng đá Anh, và đó là kết quả khó chấp nhận. Tuy nhiên, đó được nhìn nhận như cú sảy chân nhẹ bởi với việc tân binh Darwin Nunez có bàn trong trận ra mắt cùng sự kết hợp ăn ý với Salah khiến sức mạnh của Livetpoll vẫn đáng sợ. Ngoại hạng Anh đã sớm cho thấy sức hấp dẫn, ganh đua quyết liệt ngay sau vòng mở đầu và Chelsea, Tottenham, Arsenal… đang hứa hẹn có thể tạo ra một thách thức không nhỏ đối với Man City và Liverpool, cho dù cả hai đang có sức mạnh đáng gờm.

Tụt lại ngay từ vạch xuất phát

Hiện tại, bầu không khí ảm đạm đang bao trùm lấy Man United. Trước mùa giải thể hiện đầy ấn tượng, khởi đầu bằng màn vùi dập Liverpool tại Thái Lan, nhưng ngay sau đó, “Quỷ đỏ” đã lộ bộ mặt thật ngay trong trận ra quân trước Brighton. Đoàn quân của HLV Erik Ten Hag tỏ ra rệu rã để rồi chuốc lấy thất bại 1-2 ngay trên sân nhà trước Brighton. Sau 113 năm, M.U mới thua Brighton trên sân nhà. 90 phút tại vòng 1 Premier League vừa qua như một màn tra tấn với Ten Hag và ông sớm nhận ra sự khắc nghiệt của giải Ngoại hạng Anh. Kể từ sau thời Sir Alex, trải qua nhiều đời huấn luyện viên, MU vẫn chưa thể lấy lại phong độ. Nếu nhìn lại trận thua Crystal Palace cuối mùa vừa rồi, thất bại trước Brighton mới đây chẳng khác nào vòng 39 của Premier League mùa giải 2021-2022, MU liên tiếp gây thất vọng cho người hâm mộ. Cho đến thời điểm này, “Quỷ đỏ” vẫn thể hiện sự cũ kỹ, lối chơi rời rạc để rồi nhận được kết quả tệ hại. Màn trình diễn của cặp đôi Fred - Scot McTominay là minh chứng rõ nét nhất cho sự nhàm chán vốn có như những mùa giải trước.

Có một sự thật là MU không còn hấp dẫn với những ngôi sao hạng A. Nhưng đáng lo ngại hơn, cách mua bán của họ đang bộc lộ nhiều dấu hiệu thậm chí còn tệ hơn trước. Hiện tại, MU muốn chiêu mộ tiền vệ Adrien Rabiot của Juventus sau màn trình diễn thảm họa của bộ đôi Scott McTominay và Fred. Cùng với đó, những thông tin họ đang xúc tiến mua tiền đạo Arnautovic và Odion Ighalo cũng đang khiến người hâm mộ “Quỷ đỏ” nổi giận. Arnautovic đã 33 tuổi, từng phiêu bạt đến tận Trung Quốc trước khi trở lại châu Âu trong màu áo Bologna và chưa bao giờ ghi quá 15 bàn/mùa. Odion Ighalo, người cũng chơi ở Trung Quốc rồi tới MU năm 2020 nhưng quãng thời gian có mặt tại Old Traford của anh không thể hiện được gì nổi trội. Trong khi đó, một vấn đề lớn với MU chính là việc Cristiano Ronaldo – ngôi sao không thể cứu MU khỏi thất bại trước Brighton và công khai ý định chuyển đi đang khiến “Quỷ đỏ” lao vào thị trường chuyển nhượng trong sự hoảng loạn... Nhìn chung, những sự lựa chọn này của MU phần nào đang cho thấy sự bất lực của họ trên thị trường chuyển nhượng.

MU đã chia tay 8 cầu thủ nhưng chỉ mang về 3 người mới và 3 cái tên này lại không phải ở vị trí thiết yếu, thành ra “Quỷ đỏ” tiếp tục thất bại bởi chính những vấn đề cũ. Nhìn vào chất lượng, họ thậm chí còn yếu hơn mùa trước. Vì vậy thật khó để đổ lỗi cho Ten Hag, khi ông không có đủ chất liệu để thiết lập một đội hình như người hâm mộ mong đợi."Mọi thứ giống như địa ngục. Chúng tôi phải làm việc chăm chỉ và phân tích kỹ rồi mới tính toán cho trận tiếp theo" - Erik Ten Hag lên tiếng tại buổi họp báo sau thất bại ở trận ra quân với sự chán nản. Dù vậy, thời điểm này HLV Ten Hag không còn đường lùi. Tuy nhiên, cũng rất may cho MU là vào vòng 2 họ vẫn chưa phải gặp “ông lớn” nào khi chỉ phải hành quân tới sân của Brenford và một chiến thắng là điều bắt buộc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ngoại hạng Anh: Nỗi thất vọng của “Quỷ đỏ”

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO