Ngoại hạng Anh nóng bỏng với 2 cặp derby

Hoàng Nam 14/01/2023 06:45

Ngoại hạng Anh vòng 20 hứa hẹn cực kỳ hấp dẫn ở 2 cặp derby thành Manchester và London. Trong khi đó, Arsenal sẽ làm khách trước Tottenham trong bối cảnh cả 2 đều khát chiến thắng để duy trì vị trí của mình trong cuộc đua nhóm đầu.

Tâm điểm sẽ dồn về trận derby thành Manchester.

Trận cầu đinh của vòng 20 Ngoại hạng Anh là trận derby Manchester giữa MU với Man City. Khoảng cách giữa 2 đội chỉ là 4 điểm nên nếu giành chiến thắng trên sân nhà Old Trafford sắp tới, MU sẽ chỉ còn kém Man City 1 điểm.

Với việc liên tục chiến thắng, MU có những bước tiến thần tốc trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh. Từ vị trí ở giữa bảng xếp hạng, lúc này MU đã leo lên vị trí thứ 4, bằng điểm với đội đứng thứ 3 là Newcastle và chỉ còn kém đội dẫn đầu Arsenal 9 điểm. Chuỗi 7 trận thắng liên tiếp trên mọi đấu trường, MU lần đầu tiên bước vào trận derby thành Manchester gặp Man City với tâm thế tự tin nhất trong vòng 5 năm trở lại đây.

Trong lần gặp nhau gần nhất giữa 2 đội tại vòng 9 Ngoại hạng Anh, trên sân nhà Etihad, đương kim vô địch Man City đã “hủy diệt” người hàng xóm cùng thành phố với tỷ số 6-3. Thế nhưng, dường như thất bại nặng nề ấy ở trận derby lượt đi đã được các cầu thủ Man Utd cho vào dĩ vãng. Sự tự tin của Ten Hag trước trận derby là rất lớn nhất là khi ông có một bộ khung đang thành hình và biết làm mọi cách để đạt được cái đích cuối cùng là chiến thắng.

Ở bên kia chiến tuyến, Man City cũng đang rất cần 3 điểm để rút ngắn điểm số và tạo áp lực lên đội đang đứng đầu bảng Arsenal thi đấu sau 1 ngày. Dưới thời HLV Pep Guardiola, Old Trafford chưa bao giờ là điểm đến “đi dễ khó về” với Man City.

HLV Pep Guardiola nói: "Tôi muốn Man City chạm trán với MU bằng những cầu thủ với số phút thi đấu tương đồng với nhau. Do không biết MU đá ra sao ở trận gần nhất nên tôi chưa có ý tưởng rõ ràng về cách bố trí đội hình xuất phải của Man City ở trận derby Manchester”.

Thất bại trước Southampton ở tứ kết cúp Liên đoàn không hẳn là cú sốc với Man City. Đơn giản, Guardiola quyết định “buông” giải này để tập trung cho trận derby. Man City không được phép mất điểm lúc này sau khi họ đã để mất điểm trước Everton cách nay gần 2 tuần. Dĩ nhiên, với Pep Guardiola, Man City không được phép thua trên sân MU. Nếu không, họ có nguy cơ mất ngôi nhì bảng và sẽ càng gặp khó khăn trong cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh mùa này.

Ở trận lượt đi, Man City từng áp đảo MU khi đè bẹp đối phương với tỷ số 6-3. Đụng phải đối thủ khó chịu như Man City, MU dù đang có phong độ cao cùng lợi thế sân nhà nhưng có 1 điểm có lẽ họ cũng sẽ hài lòng. Với điểm tựa sân nhà cùng tinh thần lên cao, đoàn quân của HLV Ten Hag khát khao đòi được món nợ đã vay trước đó để rút ngắn khoảng cách với đối thủ. Thế nhưng, Man City vẫn là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch khi sở hữu lối chơi kiểm soát bóng hoàn hảo đã được định hình trong khoảng thời gian dài bởi tài năng của HLV Pep Guardiola. Ngoài ra, tại mùa giải này, hàng công của Man Xanh còn đáng sợ hơn với “cỗ máy ghi bàn” Erling Haaland. Tiền đạo người Na Uy đang liên tục phá vỡ những kỷ lục ghi bàn và có cho mình 21 bàn thắng chỉ sau 17 trận đấu. Việc ngăn cản Haaland ghi bàn ở thời điểm hiện tại gần như là không thể, đặc biệt là khi anh được hỗ trợ bởi tiền vệ xuất sắc nhất giải đấu Kevin De Bruyne. Mu sẽ đòi được nợ hay Man City một lần nữa kéo “Quỷ đỏ” xuống mặt đất? Tất cả sẽ có câu trả lời sau trận derby tối nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ngoại hạng Anh nóng bỏng với 2 cặp derby

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO