Ngoại hạng Anh: Ở 2 đầu đối nghịch

Hoàng Nam 18/08/2022 09:27

Man City và Arsenal chia nhau 2 vị trí dẫn đầu Ngoại hạng Anh sau 2 vòng đấu với những chiến thắng thuyết phục, Tottenham và Chelsea đứng sau khi cầm chân nhau trong trận cầu nghẹt thở ở vòng 2 đã cho thấy họ vẫn là ứng viên nặng ký trong cuộc đua vô địch. Ở chiều ngược lại, nỗi thất vọng lớn nhất phải dành cho Man Utd khi họ đang đứng cuối cùng BXH.

Man Utd đang khủng hoảng toàn diện.

Mancheter City và Arsenal - những ứng viên sáng giá trong cuộc đua đến ngôi vương Premier League mùa này tiếp tục thi đấu ấn tượng. Trên sân nhà Etihad, nhà đương kim vô địch Man City dễ dàng vùi dập AFC Bournemouth 4-0. Chiến thắng này giúp đoàn quân của huấn luyện viên Pep Guardiola leo lên ngôi đầu bảng với 6 điểm tuyệt đối (hiệu số +6) sau hai lượt trận. Trong khi đó, Arsenal cũng đã giành trọn 3 điểm trên sân nhà Emirates sau khi vượt qua Leicester City với tỷ số 4-2 và bám sát ở vị trí thứ 2. Trong khi đó, 2 ông lớn khác của nhóm Big Six là Chelsea và Tottenham cũng vẫn cho thấy họ thực sự là ứng viên nặng ký sau màn trình diễn nghẹt thở ở vòng 2.

Trong nhóm Big Six, 4 ông lớn này đã thể hiện được vị thế của mình thì 2 cái tên còn lại là Man Utd và Liverpool đang gây thất vọng. Đặc biệt là Man Utd. Manchester United tiếp tục phải muối mặt rời sân Gtech Community của Brentford khi để thua thảm 0-4 tại vòng 2 Premier League. Trước đó, ở lượt trận ra quân, Manchester United đã phải nhận thất bại 1-2 trước Brighton & Hove Albion ngay trên sân nhà Old Trafford. Với 2 trận thua đầu mùa, “Quỷ đỏ” lần đầu tiên tụt xuống đáy bảng xếp hạng kể từ khi giải đấu cao nhất nước Anh đổi tên thành Premier League (năm 1992).

2 thất bại liên tiếp trước những đối thủ không quá mạnh, không ai nghĩ đội bóng giàu truyền thống như Man Utd lại khởi đầu tệ hại đến vậy. Hình ảnh của một “ông lớn” ở ngoại hạng Anh, ra sân là áp đảo, tấn công dồn dập, tạo ra sức ép nghẹt thở với đối thủ, một đội bóng luôn là niềm kiêu hãnh của cổ động viên khi khiến bao đối thủ cảm thấy run sợ mỗi khi chạm trán, Man Utd giờ chỉ còn trong hoài niệm. Man Utd lúc này được cựu cầu thủ Neville ví như những cậu bé 9 tuổi đang chơi bóng với người lớn. Đó là một ví von mà hẳn người hâm mộ “Quỷ đỏ” lẽ ra sẽ cảm thấy bị xúc phạm, tức giận tột độ thì ngược lại tất cả đều phải im lặng đồng tình. Đã xuất hiện những vấn đề đặc biệt nghiêm trọng với M.U, khi một CLB tầm trung bình như Brentford dẫn trước M.U 4-0 chỉ sau 35 phút thi đấu. Đó không chỉ là một sự sỉ nhục. Đó là một cuộc khủng hoảng. Giới truyền thông và các chuyên gia đồng loạt dùng những từ ngữ tồi tệ nhất để mô tả tình trạng của đội bóng từng giành 20 danh hiệu vô địch Anh. Sự ổn định là điều xa xỉ ở Old Trafford thời điểm này.

Hiện tại lúc này để chỉ trích Man Utd có lẽ là điều ai cũng làm được. Bởi chỉ trích thì dễ, nhưng tìm ra phương án, lối thoát cho Man Utd mới khó. Tuy nhiên, 2 thất bại liên tiếp khiến HLV Erik Ten Hag đang bị hoài nghi về khả năng thích ứng với bóng đá Anh. Nhiều người cho rằng Erik Ten Hag chỉ mới nhận ra mức độ khó khăn của công việc dẫn dắt MU sau thất bại trước Brighton, nhưng trận thua Brentford đã cho thấy mọi thứ còn khó khăn hơn nhiều với HLV người Hà Lan. Mọi chuyện sẽ chưa có gì đáng báo động nếu Ten Hag dẫn dắt một đội ở giữa bảng, nơi ông có nhiều thời gian và sự kiên nhẫn, nhưng đây là MU. Ten Hag giờ đã bước vào cuộc khủng hoảng toàn diện chỉ sau 2 trận đấu. Lúc này, tỷ lệ cược Erik Ten Hag mất việc cao thứ 3 trong nhóm các HLV Ngoại hạng Anh nguy cơ bị sa thải mùa này. Trước khi mùa giải bắt đầu, các nhà cái ở Anh ra tỷ lệ cược 33/1 (đặt 1 ăn 33) cho khả năng Ten Hag bị sa thải. Sau trận thua 0-4 của MU trước Brentford, tỷ lệ này được nâng lên thành 13/2. Nguy cơ Ten Hag chia tay Premier League sớm chỉ đứng sau Ralph Hasenhuttl (Southampton) và Frank Lampard (Everton).

Trong lịch sử, M.U cũng chưa từng thua 2 trận đầu kể từ năm 1992. Cho dù không gây thất vọng toàn tập như Man Utd nhưng 2 trận hoà, đứng ở vị trí thứ 12 trên BXH cũng khiến NHM Liverpool không thể hài lòng với đội bóng luôn là đối thủ cạnh tranh trực tiếp cho ngôi vô địch. Trước khi Ngoại hạng Anh khai màn, cuộc đua vô địch giữa Man City và Liverpool được kỳ vọng tiếp tục kịch tính đến phút chót như mùa giải trước. Cả hai CLB đều giữ được bộ khung vốn có, và bổ sung thêm 2 tiền đạo trẻ hàng đầu châu Âu hiện nay là Erling Haaland và Darwin Nunez. Tuy nhiên, mọi chuyện đang diễn ra theo chiều hướng ngược lại. Chỉ sau 2 vòng đầu tiên, Liverpool đã tụt lại phía sau một cách khó tin. Sau khi bị đội bóng mới thăng hạng Fulham cầm hòa 2-2, The Reds tiếp tục mất điểm trước đối thủ yêu thích Crystal Palace ngay trên sân nhà Anfield. Hàng loạt pha bỏ lỡ cùng thẻ đỏ vô duyên của Nunez là lý do chính khiến Liverpool mất điểm trước Crystal Palace.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ngoại hạng Anh: Ở 2 đầu đối nghịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO