Ngoại hạng Anh tiếp cuộc đua nóng bỏng

Hoàng Nam 02/04/2022 06:45

Sau khi nhường chỗ cho các đội tuyển quốc gia thi đấu, giải Ngoại hạng Anh trở lại với đầy hấp dẫn ở cuộc đua vô địch cũng như Top 4. Liverpool nhiều khả năng sẽ lên chiếm ngôi đầu dù chỉ trong ít giờ khi được thi đấu trước Man City và họ chỉ gặp Watford đang chật vật nơi cuối bảng xếp hạng. Một chiến thắng sẽ tạo áp lực lớn với đối thủ và Liverpool với đầy đủ binh hùng, tướng mạnh sẽ không bỏ lỡ cơ hội này.

Liverpool sẽ tiếp tục tạo áp lực lớn cho cuộc đua vô địch khi chỉ gặp Watford ở vòng đấu này.

Liverpool đã quay trở lại với cuộc đua ngôi vương Ngoại hạng Anh sau khi đánh bại Arsenal tại trận gần đây nhất và rút ngắn khoảng cách với Man City chỉ còn 1 điểm. Số trận thua của thầy trò HLV Jurgen Klopp thậm chí chưa vượt qua con số 3. Thống kê trên đủ để thấy Lữ Đoàn Đỏ luôn thi đấu với phong độ rất cao. Sẽ là một trận đấu dễ dàng cho Liverpool trong lần tiếp đón Watford tới đây. Ngược lại với chủ nhà, Watford vẫn chật vật với thứ hạng của mình.

Hiện giờ người hâm mộ MU chỉ còn trông vào tinh thần, sự đoàn kết của đội và vào chân sút Ronaldo. Đội bóng khát danh hiệu suốt từ năm 2013 và hiện đang xếp thứ 6 Ngoại hạng Anh có lượng người theo dõi khổng lồ trên các mạng xã hội.

Việc bất ngờ để chia điểm trên sân của Crystal Palace ở vòng trước đã khiến ngôi đầu của The Citizens đang bị lung lay dữ dội. Tất nhiên, Man City hiểu rõ nguy hiểm từ phía đội bóng thành phố cảng Liverpool và để bảo toàn vị trí đầu bảng, thầy trò HLV Guardiola sẽ phải tập trung tối đa cho phần còn lại của mùa giải. Ngay ở vòng đấu này, họ có chuyến hành quân tương đối dễ dàng tới sân của Burnley và đây là cơ hội tốt để Man City tìm lại cảm giác chiến thắng, đồng thời khẳng định vị trí số 1.

Cần nhớ rằng, Burnley không phải đội bóng cùng đẳng cấp với Man City khi thua cả 9 trận đối đầu vừa rồi và trong đó có tới 8 trận thua cách biệt. Hiện tại, đội chủ sân Turf Moor cũng đang gặp nhiều vấn đề khi thua 3 vòng đấu mới nhất tại Ngoại hạng với cách biệt từ 2 bàn trở lên. Rõ ràng, Burnley nhận thêm một thất bại trước Man City là kịch bản không quá bất ngờ. Với thực lực vượt trội cộng thêm quyết tâm giữ vững ngôi đầu bảng, đoàn quân HLV Pep Guardiola được nhận định sẽ có chiến thắng dễ dàng.

Cuộc đua vị trí thứ 4 Ngoại hạng Anh cũng đang nóng hơn bao giờ hết. Arsenal đang giữ lợi thế lớn khi đã đánh chiếm vị trí thứ 4 hơn những đối thủ cạnh tranh như Tottenham, Manchester Umited (MU) lần lượt là 3 và 4 điểm dù vẫn còn thi đấu ít hơn 1 trận.

Tottenham đang có phong độ tốt, đi kèm với lợi thế sân nhà nên chắc chắn thắng lợi của họ trước Newcastle là điều nhiều người dự đoán. Đoàn quân của HLV Antonio Conte đang sở hữu một phong độ ổn định. Trong 5 lần ra sân gần nhất, đội bóng này đã có tới 4 trận thắng và chỉ 1 trận thua. Ngoài ra, Tottenham bất bại 6/7 trận gần nhất đối đầu với Newcastle tại Premier League. Trong khi đó, Newcastle thua 2 trận gần nhất tại Premier League nhưng mục tiêu trụ hạng thành công khi mùa giải khép lại của Newcastle đang dần được đảm bảo kể từ khi có ông chủ mới giàu có.

Ở cuộc đọ sức thu hút nhiều sự quan tâm, MU sẽ phải dốc toàn lực cho cuộc đua vị trí thứ 4 cho dù được dự báo nhiều khó khăn khi đối thủ là Leicester. Leicester đã thua 5/6 trận làm khách gần nhất ở Ngoại hạng Anh, nhưng phong độ của MU rất phập phù. Mùa giải 2021/22 là mùa giải thứ 5 liên tiếp MU trắng tay tại mọi đấu trường. Lúc này, đội bóng thành Manchester còn đứng trước nguy cơ vắng mặt tại cúp C1 châu Âu. Hiện tại, họ chỉ đứng ở vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng giải Ngoại hạng Anh và kém đội đứng thứ 4 Arsenal tới 4 điểm, bất chấp đang thi đấu nhiều hơn đội bóng thành London 1 trận. Với hoàn cảnh hiện tại, 9 lượt trận còn lại của Ngoại hạng Anh mùa này đều được xem là những trận chiến sống còn, ảnh hưởng tới mục tiêu top 4 của MU. Tất nhiên, trận đấu với Leicester đêm nay không phải ngoại lệ và MU sẽ phải dồn toàn lực để giành chiến thắng.

Hiện giờ người hâm mộ MU chỉ còn trông vào tinh thần, sự đoàn kết của đội và vào chân sút Ronaldo. Đội bóng khát danh hiệu suốt từ năm 2013 và hiện đang xếp thứ 6 Ngoại hạng Anh có lượng người theo dõi khổng lồ trên các mạng xã hội. Thực tế, giá trị của đội chủ sân Old Trafford tăng lên đáng kể nhờ tái hợp với Cristiano Ronaldo ở kỳ chuyển nhượng hè 2021.

Về phần mình, Leicester bước vào trận đấu này với chút ít thiệt thòi về nhân sự khi chân sút chủ lực Vardy vẫn chưa bình phục 100% thể lực sau chấn thương. Leicester hiện tại không còn nhiều động lực thi đấu, khi đã rơi xuống vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng, kém nhóm dự cúp châu Âu tới 12 điểm. Theo dự đoán, Man United sẽ có chiến thắng ở trận đấu này để tiếp tục bám đuổi Top 4.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ngoại hạng Anh tiếp cuộc đua nóng bỏng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO