Ngoại hạng Anh trở lại

Hoàng Nam 01/04/2023 06:45

Sau 2 tuần nghỉ thi đấu để nhường chỗ cho loạt trận đấu quốc tế, Ngoại hạng Anh trở lại với màn thư hùng Man City và Liverpool trên sân Etihad (18h30 ngày 1/4). Trong khi đó, Arsenal có nhiều cơ hội duy trì hoặc tiếp tục gia tăng khoảng cách với đội nhì bảng Man City khi chỉ phải đón tiếp Leeds.

Trận đấu đáng chú ý nhất Ngoại hạng Anh: Man City – Liverpool, ngày 1/4.

Man City vẫn còn nhiều mục tiêu ở mùa giải năm nay, đặc biệt là đấu trường Ngoại hạng Anh. Hiện tại, họ đang đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng với 61 điểm. Sau 27 lần ra sân, đội chủ sân Etihad đã có 19 chiến thắng, 4 trận hòa, và 4 thất bại. Man City luôn thể hiện bản lĩnh những năm gần đây, khi họ đăng quang 4 trong 5 mùa gần nhất.

Dưới sự dẫn dắt của HLV Pep Guardiola, “Man xanh” vẫn luôn thi đấu với sự ổn định, chắc chắn. Lối đá tấn công chủ động và khoa học cùng các siêu sao hàng đầu thế giới giúp đội chủ sân Etihad cạnh tranh quyết liệt với ngôi vị dẫn đầu của Arsenal. Có thể nói, “nửa xanh” thành Manchester đang bay cao trên mọi đấu trường khi họ toàn thắng 6 trận liên tiếp gần đây, trong đó từng vùi dập RB Leipzig ở lượt về vòng 1/8 Champions League với cách biệt 7 bàn không gỡ, sau đó đánh bại đội bóng đang đứng đầu bảng xếp hạng Championship là Burnley tới 6-0 ở tứ kết FA Cup.

Tổn thất lực lượng lớn nhất của Man City lúc này là việc tiền đạo số 1 Haaland nhiều khả năng không ra sân ở trận đấu quan trọng này.

Bên phía Liverpool, họ đang kém vị trí thứ tư của Tottenham khoảng cách 7 điểm và thi đấu ít hơn 2 trận. Chỉ vài ngày sau khi Liverpool tạo cơn bão với chiến thắng 7-0 trước Manchester United, đội bóng thành phố Cảng bất ngờ để thua 0-1 trước đội bét bảng Bournemouth, bỏ lỡ cơ hội vào Top 4 Premier League.

Man City đang bị đội đầu bảng Arsenal bỏ cách tới 8 điểm trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh, nhưng có lợi thế thi đấu ít hơn “pháo thủ” 1 trận. Vì vậy, 3 điểm trước Liverpool sẽ là mục tiêu của thầy trò HLV Pep Guardiola trong trận đấu tới đây. Ngược lại, đoàn quân của HLV Jurgen Klopp cũng rất cần chiến thắng để gia tăng cơ hội cạnh tranh vào Top 4. Liverpool đã không còn cơ hội giành bất cứ danh hiệu nào ở mùa giải này. Mục tiêu duy nhất của thầy trò HLV Juergen Klopp là chen chân vào Top 4.

Tận dụng việc Man City phải đại chiến với Liverpool, Arsenal sẽ có cơ hội gia tăng hoặc ít nhất duy trì khoảng chách 8 điểm với đối thủ khi chỉ gặp Leeds United ở vòng này. Ở thời điểm hiện tại, ngăn cản Arsenal là quá khó. Mọi ưu thế đều nghiêng về thầy trò Mikel Arteta trong cuộc đua vô địch. Việc Arsenal đã hết cơ hội ở các đấu trường cúp mang đến lợi thế về mặt thể lực. Thầy trò Arteta chẳng cần phải nhọc nhằn xoay vòng đội ngũ như Man City, đội bóng vẫn còn phải bận tâm đến Cúp FA và Champions League. Một chiến thắng là điều đương nhiên họ cần ở vòng này trước khi bước vào tháng 4 giông bão trước các đối thủ lần lượt là Liverpool, West Ham, Southampton và đặc biệt là Man City. Trong khi đó, sau chuỗi 3 trận liền không thắng, Leeds cũng đã có được 3 điểm quan trọng trước Wolves ở vòng trước để tạm cách nhóm nguy hiểm 2 điểm. Họ vẫn còn 1 trận trong tay và nếu có thể không trắng tay rời Emirates, cơ hội trụ hạng của Leeds sẽ trở nên rộng mở hơn.

Cặp đấu giữa Newcastle và Manchester United cũng thu hút được nhiều sự quan tâm. M.U đang xếp thứ 3 Ngoại hạng Anh còn Newcastle xếp thứ 5 nhưng chỉ kém 3 điểm và đang khát thắng để vào Top 4. M.U vẫn phải tích lũy điểm để không bật khỏi top 4 nhưng trận này họ phải đá sân khách. Trong trận đấu gần đây nhất, Quỷ đỏ cũng phải chật vật để vượt qua Fulham trong trận đấu nhiều tranh cãi ở FA Cup. Đáng ngại hơn nữa, M.U sẽ mất cả Casemiro (treo giò); Eriksen, Van de Beek (chấn thương) và nhiều khả năng Sabitzer (vừa chấn thương đầu gối khi tập trung tuyển Áo đá vòng loại EURO 2024) cũng vắng mặt. Trong khi đó Newcastle đang có dấu hiệu hụt hơi bởi đội hình thiếu chiều sâu. Tin vui là họ chào đón Sven Botman, Nick Pope, Allan Saint-Maximin và Callum Wilson trở lại tập luyện trước trận đấu với M.U.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ngoại hạng Anh trở lại

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO