Ngoại trưởng Malaysia 'lén' hút thuốc dưới lớp khẩu trang

07/08/2020 16:03

Ngoại trưởng Malaysia Hishammuddin xin lỗi sau khi video ông hút thuốc lá điện tử dưới lớp khẩu trang trong một phiên họp quốc hội gây xôn xao dư luận.

Đoạn video được cho là quay từ ngày 3/8, cho thấy Ngoại trưởng Malaysia Hishammuddin Hussein vén khẩu trang lên để hút thuốc lá điện tử trong khi Bộ trưởng Giao thông Vận tải Wee Ka Siong, đang phát biểu tại phiên chất vấn của quốc hội.

Hiệp hội Người tiêu dùng Penang (CAP) cho biết đây là điều rất sốc với người dân Malaysia, đặc biệt là những người đang đấu tranh chống hút thuốc, khi biết rằng một bộ trưởng hút thuốc ngay bên trong quốc hội.

Ngoại trưởng Hishammuddin sau đó chia sẻ lại video, kèm theo lời xin lỗi trên Twitter. "Xin lỗi, tôi đã không ý thức được. Đó là thói quen mới của tôi. Tôi xin lỗi quốc hội và cam đoan không tái phạm", ông Hishammuddin viết.

Ngoại trưởng Malaysia Hishammuddin Hussein lén hút thuốc lá điện tử dưới lớp khẩu trang ngay trong phiên chất vấn tại quốc hội. Video: Twitter/ Mhd Shamin.

Hút thuốc bị nghiêm cấm trong quốc hội Malaysia và quy tắc này đã được thắt chặt khi đảng Pakatan Harapan cầm quyền. Cựu bộ trưởng y tế Malaysia Dzulkefly Ahmad đã tuyên bố quốc hội là khu vực cấm hút thuốc vào tháng 10/2018.

Bất cứ ai bị phát hiện vi phạm quy định này đều có thể bị phạt tiền từ 500-10.000 ringgit (khoảng 164 USD-2.300 USD) hoặc đối mặt án tù lên đến hai tháng hoặc cả hai.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ngoại trưởng Malaysia 'lén' hút thuốc dưới lớp khẩu trang

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO