Ngôi làng đầy ‘âm tính’

BẢO THƯ 05/06/2022 07:27

Ngôi làng nhỏ Noiva do Cordeiro ở Brazil gây ấn tượng khi phần lớn cư dân đều là nữ, trong đó có nhiều người sống độc thân.

Họ sống trong thung lũng Belo Vale khá cách biệt với bên ngoài nhưng không ai trong số 600 người phụ nữ thấy bất tiện. Hàng ngày họ nuôi bò, gà và trồng các loại cây, củ vừa để đáp ứng nhu cầu cuộc sống. Rosalee Fernandes, người phụ nữ đã sống ở đây hơn 29 năm cho hay, họ sống hòa thuận và vui vẻ, luôn tìm kiếm sự đồng thuận hơn là cãi cọ. “Chúng tôi chia sẻ mọi thứ, ngay cả mảnh đất chúng tôi đang làm việc. Không ai cạnh tranh với ai ở đây cả. Tất cả mọi người là một thể thống nhất”- Rosalee nói.

Theo truyền thông Brazil, sự mất cân bằng giới tính tại Noiva do Cordeiro bắt đầu từ cuối thế kỷ 19. Ngôi làng đặc biệt này được thành lập bởi Maria Senhorinha de Lima. Bà đã khai hoang vùng đất này và định cư tại đây khi bị buộc tội ngoại tình và bị đuổi khỏi quê hương vào năm 1891. Tới nay, bà vẫn được thờ như một vị thành hoàng của làng, một ngôi làng đầy “âm tính” - nói như truyền thông địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ngôi làng đầy ‘âm tính’

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO