Ngồi nhà có thể xin cấp chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh

Ngọc Kha 14/01/2016 14:07

 Kể từ ngày 1/2, các tổ chức, cá nhân thực hiện khai báo và gửi hồ sơ cấp, cấp lại chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh không phải đến tận Bộ Y tế chờ đợi như cách làm thủ công trước đây mà chỉ cần gửi hồ sơ và nhận kết quả qua cổng thông tin của Bộ Y tế.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Xuyên cùng các đại biểu nhấn nút khởi động dịch vụ công cấp độ 4 đăng ký chứng nhận chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh. Ảnh Trần Ngọc Kha.

Phát biểu tại buổi lễ công bố khai trương dịch vụ này, PGS.TS Nguyễn Thị Xuyên, Thứ trưởng Bộ y tế ghi nhận: Đây là bước quan trọng trên tiến trình cải cách thủ tục hành chính và tin học hoá các quy trình quản lý của Bộ Y tế, là kết quả hợp tác giữa Bộ y tế và Tập đoàn Viên thông quân đội Viettel.

Theo Cục Quản lý khám chữa bệnh, mỗi năm, cục này tiếp nhận khoảng 10 nghìn chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh. Và để giải quyết “núi” công việc này, cả Cục Quản lý Khám chữa bệnh lẫn các đối tượng đăng ký phải “bơi” khá mệt mỏi, tốn kém từng ngày.

PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh cho hay, trước khi khởi động dịch vụ trực tuyến này, không ít lần Cục Quản lý khám chữa bệnh cả đoàn công tác phối hợp với các cục, cục chức năng trực tiếp đến các cơ sở y tế lớn xem xét hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề cho các cán bộ y tế nhằm giảm đáng kể phiền hà, chi phí cũng như công sức đi lại cho các đơn vị, cá nhân.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ngồi nhà có thể xin cấp chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO