Ngôi nhà hoang nằm xiêu vẹo trên sông, về đêm phát ra thứ ánh sáng rùng rợn

05/03/2021 14:00

Đi bộ dọc theo con sông dài nhất nước Pháp, du khách sẽ bắt gặp một cảnh tượng bất thường. Đó là căn nhà hoang nằm xiêu vẹo trên sông như thể sắp bị cuốn trôi đến nơi.

Ngôi nhà hoang nằm xiêu vẹo trên sông, về đêm phát ra thứ ánh sáng rùng rợn.

Tản bộ dọc theo sông Loire nơi nằm gần thị trấn Lavau-sur-Loire chỉ cách Nantes một đoạn ngắn, du khách nhất định sẽ bắt gặp cảnh tượng khá bất thường. Đó là một căn nhà hoang nằm xiêu vẹo ngay giữa lòng sông.

Căn nhà hoang nằm xiêu vẹo ngay giữa lòng sông dài nhất nước Pháp.

Thoạt nhìn khoảnh khắc này, ắt hẳn nhiều người cho rằng công trình đã bị một trận lũ lụt thảm khốc nào đó cuốn trôi, mà ít ai ngờ được đây lại là một tác phẩm nghệ thuật được sắp xếp cố ý theo yêu cầu từ một họa sỹ người Pháp Jean-Luc Courcoult. Ngày nay, ngôi nhà hoang này lại là một trong những điểm nhấn nổi bật trong chuyến du ngoạn trên sông Loire.

Công trình từng bị nước lũ và thủy triều cuốn trôi.

Được biết, căn nhà có tên gọi "La maison dans la Loire (Ngôi nhà trên hồ), được lấy cảm hứng từ một quán trọ ở thị trấn Lavau-sur-Loire nằm gần đó. Công trình chính thức ra mắt vào năm 2007 trong khuôn khổ buổi triển lãm nghệ thuật Estuaire. Đây là một trong số 9 tác phẩm nghệ thuật tạo nên môi trường sống cho địa phương.

Ban đầu, nghệ sỹ người Pháp Jean-Luc Courcoult định đặt ngôi nhà ở vị trí khác. Thật không may công trình bị nước sông chảy xiết cuốn trôi bật khỏi nền móng và bị chìm. Tới năm 2012, nó được một công ty chuyên trục vớt xác tàu vớt lên, trùng tu và chuyển tới nơi ở hiện tại, nơi cách vị trí ban đầu chừng 15 dặm.

Sau đó căn nhà được di chuyển tới nơi mới cách vị trí cũ không quá xa.

Nhằm ngăn lũ lụt và thủy triều cuốn trôi một lần nữa, công trình được gia cố cẩn thận với phần đáy của sông Loire.

Ban ngày, ngôi nhà hoang vốn trông rất kỳ lạ bởi vẻ ngoài xiêu vẹo, nhưng đêm xuống, nó còn trở nên rùng rợn hơn. Đặc biệt những đêm gió mạnh rít qua kẽ cửa và ánh sáng đèn điện mờ ảo bật lên từ các phòng hắt bóng xuống dòng nước càng khiến nơi này thêm u ám.

Ở thời điểm hiện tại, du khách chỉ có thể đứng ngắm căn nhà hoang từ phía hai bờ sông hoặc đi thuyền di chuyển trên sông. Mọi hành vi tiếp cận công trình ở cự ly gần đều bị nghiêm cấm vì lý do an toàn.

Sông Loire (hay sông Loa) vốn là con sông dài nhất nước Pháp, với tổng chiều dài 1.013 km, lưu vực sông rộng tới 117.000 km2, chiếm hơn 1/5 diện tích nước này. Hiện khu vực trung tâm của thung lũng sông Loire đã được UNESCO liệt kê trong danh sách Di sản thế giới vào tháng 12/2000. Hai bên bờ sông có những vườn nho, các lâu đài cổ...

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ngôi nhà hoang nằm xiêu vẹo trên sông, về đêm phát ra thứ ánh sáng rùng rợn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO