Ngôi sao nhạc đồng quê hàng đầu Brazil tử nạn vì tai nạn máy bay

Phi Yến 06/11/2021 10:39

Ngôi sao nhạc đồng quê Brazil Marília Mendonça, 26 tuổi, đã tử nạn trong vụ tai nạn máy bay hôm 5/11 (giờ địa phương) cùng 5 người khác khi chiếc phi cơ riêng lao xuống một vùng nông thôn của bang Minas Gerais, phía Đông Nam Brazil.

Marília Mendonça biểu diễn tại Sao Jose dos Campos, Brazil vào tháng 9.

Tai nạn xảy ra khi Mendonça đang trên đường tới buổi biểu diễn tại thành phố Caratinga, bang Minas Gerais. Nữ ca sĩ thiệt mạng cùng năm người khác bao gồm: nhà sản xuất Henrique Ribeiro, chú ruột, cố vấn Abicieli Silveira Dias, cùng 2 thành viên phi hành đoàn.

Trung tâm Điều tra và Phòng chống tai nạn hàng không đang điều tra vụ việc. Cơ quan Hàng không Dân dụng Brazil cho biết, chiếc máy bay nhỏ này được sản xuất vào năm 1984 tại Mỹ và đang ở trong tình trạng tốt.

Chỉ một giờ trước khi máy bay rơi, Marília Mendonça đã đăng tải video trên Twitter, Instagram ghi lại khoảnh khắc cô kéo vali và cây guitar ra sân bay, sau đó thưởng thức bữa ăn trên máy bay riêng. Marília cũng tiết lộ hình ảnh chế độ dinh dưỡng và tập thể dục của cô trước đêm nhạc.

Hiện trường vụ rơi máy bay.

Cái chết thương tâm của nữ ca sĩ đã khiến hàng triệu người hâm mộ, bạn bè và công chúng bàng hoàng. Nhiều người nổi tiếng sau khi biết tin đã đến và chia sẻ nỗi đau cùng gia đình Mendonça.

Ca sĩ Anitta viết trên Twitter: "Chúa ơi, tôi chỉ vừa đọc được tin này. Tôi không thể tin được".

Ngôi sao bóng đá Neymar cũng bày tỏ sự choáng váng: "Tôi không muốn tin, không muốn tin".

Bộ Văn hóa Brazil xác nhận tin buồn: "Chúng tôi vô cùng thương tiếc trước cái chết của ca sĩ Marília Mendonça, toàn bộ phi hành đoàn và hành khách. Cô ấy là tác giả của các bản hit đồng quê. Marília Mendonça ra đi để lại di sản cho âm nhạc khu vực Brazil và văn hóa Brazil. Di sản ấy chắc chắn sẽ không bao giờ bị lãng quên. Chúng tôi gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình và bạn bè Marília. Hãy yên nghỉ nhé 'giọng ca của thế giới'".

Tổng thống Brazil, Jair Bolsonaro, phát biểu trên Twitter: "Cả đất nước bàng hoàng nhận được tin tức về cái chết của ca sĩ nhạc đồng quê trẻ Marília Mendonça, một trong những nghệ sĩ vĩ đại nhất trong thế hệ, giọng hát độc đáo, sức hút và âm nhạc của cô đã chiếm trọn tình cảm lẫn sự ngưỡng mộ của tất cả người dân".

Marília Mendonça.

Marília Mendonça sinh năm 1995, là ca sĩ, nhạc sĩ nổi tiếng Brazil . Cô trở nên nổi tiếng với thể loại nhạc đồng quê Sertanejo một cách nhanh chóng và để lại nhiều dấu ấn riêng trong các bài hát về trao quyền cho phụ nữ.

Mendinca bắt đầu sáng tác, chơi nhạc từ năm 12 tuổi. Năm 2015, nữ ca sĩ phát hành đĩa EP đầu tiên. Một năm sau, Marília ra album Marília Mendonça: Ao Vivo đạt ba đĩa bạch kim. Đĩa đơn chính của album, Infiel, là một trong năm bài hát được phát nhiều nhất trên đài phát thanh Brazil trong năm đó. Năm 2019, Mendonça đã được vinh danh Giải Grammy Latin cho Album nhạc Sertaneja xuất sắc (một thể loại nhạc đồng quê của Brazil) với album Todos os Cantos.

Marília Mendonça được mệnh danh là "nữ hoàng nước mắt" với những ca khúc buồn viết về những mối quan hệ đổ vỡ. Theo Spotify, Mendonça là nghệ sĩ được nghe nhiều nhất ở Brazil vào năm 2019 và 2020. Cô cũng là ngôi sao trên mạng xã hội với 7,8 triệu người dõi theo trên Twitter, 38 triệu người dõi theo trên Instagram và có 22 triệu fan trên YouTube.

Vụ tai nạn máy bay cướp đã cướp đi sinh mạng của nữ ca sĩ khi cô mới chỉ 26 tuổi và để lại con trai vừa tròn 1 tuổi.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ngôi sao nhạc đồng quê hàng đầu Brazil tử nạn vì tai nạn máy bay

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO