Ngọn đèn trước gió

T.Minh 13/06/2017 06:00

Hướng tới kỉ niệm Ngày Thương binh liệt sĩ 27-7, Nhà hát kịch Quân đội vừa dàn dựng vở kịch “Ngọn đèn trước gió” của tác giả Trương Minh Phương và đạo diễn NSND Lê Hùng.

Nội dung vở diễn xoay quanh nhân vật Má Tư - bà mẹ Việt Nam anh hùng có chồng và con trai duy nhất đã hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Biến nỗi đau thành hành động, bà đã dùng chính ngôi nhà của mình làm cơ sở cách mạng nuôi cán bộ Hai Trung.

Thực hiện lời trăn trối trước lúc mất của Hai Trung, bà đã âm thầm lãnh đạo phong trào của vùng đi đến thắng lợi. Hoà bình lập lại, căn nhà Má Tư nằm trong diện quy hoạch cần giải phóng để phục vụ việc xây khu chế xuất do doanh nghiệp nước ngoài đầu tư.

Nhưng bằng linh cảm nhạy bén của chiến sĩ cách mạng, bà đã vạch trần âm mưu muốn phá hoại chứng tích lịch sử và quá khứ đau thương của dân tộc. Với sự cương quyết đấu tranh của Má Tư, tỉnh đã quyết định giữ lại và tôn tạo ngôi nhà trở thành di tích lịch sử cách mạng để giáo dục truyền thống yêu nước cho thế hệ mai sau.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ngọn đèn trước gió

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO