Ngông cuồng hay nông nổi?

Thiện Dân 24/05/2021 08:30

Công an tỉnh Nam Định vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Trần Mạnh Cường, nguyên Chủ tịch xã Giao Yến, huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định để điều tra về hành vi “chống người thi hành công vụ”.

Trước đó, Trần Mạnh Cường yêu cầu tổ công tác cấp căn cước công dân lưu động của Công an huyện Giao Thủy ưu tiên làm thủ tục cho đội bóng đá của xã nhưng không được. Vào khoảng 23h tối 30/4, khi tổ công tác đang khẩn trương làm thủ tục cấp CCCD cho người dân, Cường đã đến tuyên bố không cho tổ công tác tiếp tục làm việc và tự ý cắt cầu dao điện. Lãnh đạo UBND huyện, Công an huyện phải đến làm việc thì điện mới được đóng cho tổ công tác tiếp tục làm nhiệm vụ.

Câu chuyện đã làm xôn xao dư luận địa phương và cả nước. Bởi hành vi vi phạm pháp luật, ngăn cản tổ công tác làm CCCD cho dân trong thời điểm đang gấp rút, vào gần nửa đêm lại là của một cán bộ đứng đầu chính quyền của một xã, ở ngay một vùng có tiếng là đất học Nam Định. Dù cho Cường biện bạch như thế nào, rằng bị ma men sai khiến đi chăng nữa, thì hành vi của Cường vẫn không thể chấp nhận được.

Dư luận địa phương nhiều người lấy làm tiếc cho một cán bộ xông xáo, khá gần gũi và được lòng dân. Không ít người dân địa phương mong cơ quan pháp luật nhẹ tay, khoan hồng cho Trần Mạnh Cường. Nhưng với hành vi trên của Cường, ai cũng thấy, nguyên vị chủ tịch xã nọ đã quá ngông cuồng và nông nổi. Đáng ra với một lãnh đạo chính quyền phải quan tâm, động viên, cùng chung sức, chung lòng với các chiến sĩ công an. Rất tiếc, có thể chỉ vì một sự sĩ diện hão mà đã vi phạm pháp luật.

Vi phạm pháp luật của Trần Mạnh Cường sẽ được điều tra, làm rõ thêm và đương nhiên sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định. Đây sẽ là một bài học đắt giá cho mọi cá nhân, nhất là người ở cương vị lãnh đạo. Chỉ một phút giây ngông cuồng, nông nổi là sẽ để lại hậu quả cho xã hội, tự đào hố chôn danh dự, sự nghiệp, tự đánh mất mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ngông cuồng hay nông nổi?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO