Ngư dân Quảng Ngãi ra khơi đầu năm mới

Tấn Thành- Chí Đại 05/02/2017 11:30

Sau những ngày nghỉ Tết, ngư dân tỉnh Quảng Ngãi tất bật chuẩn bị các ngư lưới cụ, nhu yếu phẩm và kiểm máy móc, thiết bị trên tàu… để ra khơi đánh bắt đầu năm mới 2017. Với cầu mong trong năm mới thuận buồm xuôi gió, mùa khai thác được nhiều hải sản.

Các ngư dân vận chuyển đá lạnh vào khoang tàu chuẩn bị vươn khơi.

Sáng 5/2, theo ghi nhận của chúng tôi, tại cảng biển Sa Kỳ, xã Bình Châu, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi, hàng trăm tàu cá ngư dân ở huyện Bình Sơn, TP Quảng Ngãi, Đức Phổ… đang chuẩn khẩn trương nhập các nguyên liệu, nhu yếu phẩm, kiểm tra máy móc trên tàu… đá lạnh cho vào khoang để những ngày sắp đến hàng loạt tàu cá đánh bắt xa bờ của ngư dân Quảng Ngãi nối đuôi nhau vươn khơi đánh bắt hải sản ở ngư trường Hoàng Sa- Trường Sa của Việt Nam. Qua đó, góp phần bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Ngư dân xã Bình Châu đang kiểm tra lại các thiết bị ống dây dẫn trên tàu.

Trên tàu cá QNg 95239 TS, ngư dân Nguyễn Văn Bay (54 tuổi), trú thôn Châu Thuận Biển, xã Bình Châu, huyện Bình Sơn cho biết: “Sáng nay, tôi và các anh em bạn chài đang kiểm tra lại các dụng cụ, ống dây hơi và ngư lưới cụ và nhập các lương thực, thực phẩm và nguyên liệu vào tàu… vài ngày tới sẽ vươn khơi hành nghề lặn biển ở ngư trường Trường Sa của Việt Nam, ước tính chuẩn bị cho phiên biển đầu năm tôi chi phí hơn 200 triệu đồng”.

Ngư dân Bay nói thêm, trong phiên biển đầu năm mới, ông cầu mong sóng yên, biển lặng, khai thác được nhiều nguồn hải sản để về bán giá cao. Nhằm giữ gìn bảo vệ chủ quyền biển đảo của dân tộc.

Ngư dân Phạm Lê đang cột dây chặt các thùng chứa nước ngọt trên tàu cá.

Bên cạnh tàu cá ngư dân Bay, tàu cá QNg 94635 TS, ngư dân Phạm Lê (41 tuổi), trú xã Phổ Quang, huyện Đức Phổ, Quảng Ngãi cho hay: “Sau những ngày nghỉ Tết, tôi và các tàu cá ngư dân khác đang nhập nhiên liệu, các ngư lưới cụ. Sáng nay, tôi lấy gần 1.000 cây đá lạnh cho vào khoang tàu sẽ vươn khơi đánh bắt hải sản ở ngư trường Hoàng Sa của Việt Nam. Trong chuyến biển này tôi chuẩn bị chi phí hết 100 triệu đồng. Mong muốn của tôi là trong năm mới tàu cá đánh bắt trúng nhiều mẻ cá, tôm đầy khoang, biển lặng, sóng yên và toàn thể anh em bạn chài được bình an trên biển”.

Thuyền viên trên tàu cá của ngư dân Lê đang kiểm tra điện sáng trên tàu cá này.

Ông Nguyễn Thanh Hùng, Chủ tịch Nghiệp đoàn nghề cá xã Bình Châu cho biết, hiện toàn xã Bình Châu có hơn 300 tàu cá, trong đó, gần 160 chiếc tàu trên 90 CV đánh bắt xa bờ. Ngày 4/2, chính quyền xã đã làm lễ ra quân đánh bắt đầu năm mới này, có 90 tàu cá đã rẽ sóng ra khơi đánh bắt ở ngư trường truyền thống Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam. Nhằm góp phần bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của dân tộc. Trong năm 2017, xã Bình Châu đặt mục tiêu đánh bắt được khoảng 17 ngàn tấn hải sản các loại.

Các nhu yếu phẩm rau xanh của ngư dân Lê chuẩn bị cho phiên biển đầu năm mới.

Ông Nguyễn Quang Trung, Phó Chủ tịch UBND huyện Bình Sơn cho biết, trong năm 2017, lãnh đạo huyện đặt mục tiêu đánh bắt hải sản được khoảng 40.000 ngàn tấn hải sản các loại, từ ngày 4/2 đến những ngày sắp tới sẽ có rất nhiều tàu ngư dân trong huyện vươn khơi đánh bắt hải sản ở ngư trường Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam.

Những ngày tới nhiều tàu cá ở Quảng Ngãi sẽ đồng loạt vươn khơi đánh bắt hải sản.

Ngoài ra, việc lãnh đạo phối hợp các huyện tổ chức lễ ra quân đánh bắt đầu năm mới, với mong muốn cầu mong các ngư dân được bình an, thuận buồm xuôi gió, đánh bắt được nhiều nguồn hải sản và các tàu thuyền đoàn kết, tương thân tương ái giúp đỡ lẫn nhau khi gặp khó khăn trên biển.

Tàu cá ở xã Bình Châu đã rẽ sóng vươn khơi đánh bắt hải sản đầu năm mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ngư dân Quảng Ngãi ra khơi đầu năm mới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO