Ngư dân trúng đậm cá nục suông

Tấn Thành - Chí Đại 10/02/2017 14:42

Sau những ngày Tết Nguyên Đán này, hàng trăm ngư dân ở huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi trở về với đầy ắp khoang cá nục suông cập bến.

Các nhân công ở cảng cá Sa Kỳ đang phân loại cá nục cho vào khay nhựa.

Những ngày này, tại cảng cá Sa Kỳ, xã Bình Châu, huyện Bình Sơn, nhiều tàu cá liên tiếp cập cảng. Cá từ khoang thuyền được các ngư dân vớt bỏ vào khay nhựa vận chuyển lên bờ để cho các nhân công phân loại cá nục suông rồi đưa lên xe đông lạnh bán cho các chủ thu mua hải sản.

Ngư dân Dương Tấn Mẫn, trú thôn Châu Thuận Biển, chủ tàu cá QNg 90517 TS, vui mừng nói: “Tàu cá tôi ra khơi từ mùng 4 Tết đến hôm qua đã về cập cảng Sa Kỳ. Sau 9 ngày đánh bắt trên biển được gần 10 tấn cá nục suông, với giá bán từ 19-20 nghìn đồng/ 1kg cá nục. Thu về gần 220 triệu đồng. Sau khi trừ các khoản chi phí và trả tiền công cho 8 thuyền viên trên tàu, riêng tôi thu về được 20 triệu đồng”.

“Đầu năm mới, ra chuyến biển đầu tiên mà đã đánh bắt được nhiều tấn cá nục suông đầy ắp khoang tàu, tôi và các anh em thuyền viên trên tàu cá rất phấn khởi, vui mừng mình có nguồn thu nhập lớn để lo cho gia đình. Và chuẩn bị nhiên liệu, nhu yếu phẩm để vài ngày sẽ ra khơi đánh bắt hải sản tiếp”, ngư dân Mẫn nói.

Nhân công vác khay nhựa cá lên xe đông lạnh.

Còn ngư Trương Văn Hoàng, trú xã Tịnh Kỳ, TP Quảng Ngãi phấn khởi nói: “Tàu cá tôi chỉ mới ra khơi đánh bắt khoảng 10 hải lý thì đã trúng được luồng cá nục suông đầy khoang tàu chỉ vài ngày nên đã vội chạy vào cập cảng để bán cá. Với giá bán từ 17- 20 nghìn đồng/1kg cá nục suông nên tôi và các anh em bạn chài cũng có vài triệu đồng/chuyến biển”.

Ngoài ra, nhiều tàu cá đầy khoang cá nục cập cảng Sa Kỳ đã tạo công công ăn việc làm cho nhiều chị em phụ nữ ở địa phương và các xã lân cận.

Các tiểu thương đang hỏi mua cá nục suông ở cảng cá Sa Kỳ.

Bà Nguyễn Thị Thu Hà, (43 tuổi), trú xã Bình Châu cho biết: “Năm nay, nhiều tàu cá mang đầy khoang cá nục suông về cập cảng sớm nên tôi và các cô, chị em đã được các chủ thu mua hải sản thuê phân loại cá cho vào khay nhựa, trung bình một ngày tôi được trả công 200- 250 ngàn đồng/ngày”.

Các cá nục suông tươi rói ở bến cảng Sa Kỳ.

Ông Nguyễn Thanh Hùng, Chủ tịch Nghiệp đoàn nghề cá xã Bình Châu cho biết: “Đầu năm mới Đinh Dậu 2017, tại cảng cá Sa Kỳ những ngày qua, có trung bình 5 đến 6 tàu cá mang đầy ắp khoang cá nục suông cập bến, trung bình mỗi ngày có khoảng 10 tấn cá nục suông bán cho các chủ thu mua hải sản. Ngoài ra, từ tết đến nay có khoảng 100 tấn cá nục các loại của các tàu cá ở địa phương và các xã lân cận khai thác đánh bắt được bán cho thương lái”.

Ngư dân đang vớt cá nục suông ở dưới khoang tàu cá.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ngư dân trúng đậm cá nục suông

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO