Ngừng sản xuất chương trình Táo quân: Rất nhiều nuối tiếc…

H.Minh – P. Linh 24/11/2019 00:00

Ngày 22/11, Trung tâm sản xuất phim truyền hình - VFC (Ðài truyền hình Việt Nam) đã có thông báo về việc sẽ ngừng sản xuất chương trình “Gặp nhau cuối năm -Táo quân”, đồng thời cho biết sẽ có chương trình mới thay thế chương trình này trên VTV vào đêm giao thừa.

Ngừng sản xuất chương trình Táo quân: Rất nhiều nuối tiếc…

Táo quân 2019 là chương trình cuối cùng được sản xuất.

Tiếc nuối và hụt hẫng - Ðó là tâm trạng chung của nhiều nghệ sĩ từng tham gia chương trình Táo quân, và cả những người yêu mến chương trình khi đón nhận thông tin này.

Dừng phát song sau 16 năm

Sau 16 năm thực hiện, chương trình “Gặp nhau cuối nãm -Táo quân” sẽ chính thức ngừng sản xuất. Theo VFC: Với mong muốn có thêm nhiều chương trình hấp dẫn phục vụ khán giả, VTV đã giao VFC tiếp tục thực hiện chương trình để thay thế Táo quân, mở ra một chương trình với format khác biệt, hứa hẹn hấp dẫn hơn, tươi mới hơn. Ðây sẽ là thách thức lớn đối với VFC. Chương trình thay thế sẽ vẫn được phát sóng vào đêm giao thừa, và ngay sau đó sẽ là một chương trình nghệ thuật hấp dẫn khác.

Cùng với thông báo này, VFC cũng gửi lời cảm ơn đến đông đảo khán giả truyền hình đã đồng hành và dành nhiều tình cảm tốt đẹp cho chương trình Táo quân trong suốt 16 năm qua: “Chính sự ủng hộ, tình yêu cho chương trình, những ý kiến đóng góp tích cực của quý khán giả đã giúp chúng tôi có động lực vượt qua nhiều khó khăn để sáng tạo, để sản xuất được một chương trình dài hơi và có ý nghĩa như Táo quân. VFC cũng xin gửi lời cảm ơn tới các nghệ sĩ, ê kíp sáng tạo đã đồng hành cùng chúng tôi từ những ngày đầu để xây dựng và tạo nên một thương hiệu đặc biệt, thương hiệu Táo quân – một trong những chương trình truyền hình được yêu thích nhất tại Việt Nam”.

Các nghệ sĩ buồn, tiếc nuối

Dàn nghệ sĩ quen thuộc của Táo quân có thể kể đến là Chí Trung, Công Lý, Quốc Khánh, Vân Dung, Tự Long, Xuân Bắc, Quang Thắng... Khi nghe thông tin sẽ dừng phát sóng Táo quân, tất cả đều buồn.

Chia sẻ với báo chí, NSND Công Lý – người đảm nhận vai Bắc Ðầu - cho biết: Dừng chương trình này là một quyết định rất đau đớn với bất kỳ ai trong ê kíp, điều đó cho thấy, thời gian sẽ làm thay đổi tất cả, bao gồm các chương trình văn hoá, giải trí. Bởi chương trình là “máu thịt” của tôi. Táo quân đã là món ăn tinh thần quan trọng của tất cả người Việt Nam trong đó có tôi, gia đình tôi trong suốt hơn một thập niên vừa qua mỗi dịp Tết đến Xuân về. Ðể nói về chương trình này có lẽ không bao giờ hết chuyện. Vui có, buồn có, khóc có, bức xúc có, đớn đau có nhưng tất cả những người trong ê kíp đã vượt qua suốt 16 năm qua trên một con thuyền với nhiều đổi thay... “Tôi nghĩ mình sẽ không được nhiều khán giả biết tới và có được ngày hôm nay nếu không có Táo quân. Tôi trân trọng chương trình và tình cảm yêu thương của khán giả, dù Táo quân có còn hay không” – NSND Công Lý bày tỏ.

NSƯT Xuân Bắc cũng không khỏi chạnh lòng khi nhắc đến Táo quân: “Tôi phải nói thật cảm xúc của tôi bây giờ “trống vắng” lắm. Nếu như thực sự Táo quân không làm nữa thì chúng tôi mất đi một cơ hội quan trọng, cơ hội lớn trong một năm để chúng tôi gần gũi với nhau. Mất đi một cơ hội lớn để ê kíp chúng tôi nói lên tiếng nói của mình, bày tỏ quan điểm của mình cũng như nhận thức của mình về những vấn đề đã diễn ra. Không được làm Táo quân thì thực sự chúng tôi cũng cảm thấy từ trong thói quen, nếp nghĩ hàng năm của mình là chúng tôi chưa hoàn thành xong nhiệm vụ nghệ sĩ của mình vậy. Nếu không có Táo quân thì chúng tôi không được gặp các bạn vào đêm 30 với những bộ áo của ông Táo bà Táo, và chúng tôi không được hát, không được diễn, không được kể cho quí vị nghe những câu chuyện. Nói chung là buồn. Giá mà có thì tốt hơn”. NSƯT Xuân Bắc nói thêm: “Chúng tôi tiếc những cơ hội để thể hiện mình. Thực sự, niềm vui sướng của chúng tôi là được liên tiếp bồi đắp những kỷ niệm. Chúng tôi được gắn kết với nhau, được diễn cho khán giả xem. Ở chương trình Táo quân thì có rất nhiều những kỷ niệm. Tôi vẫn nhớ những kỷ niệm rất vui, ví dụ như là Vân Dung bị anh Ðỗ Thanh Hải cho một nắm hạt hướng dương vào trong giày khi tập thoại. Hay Vân Dung mặc một áo có mũ. Khi ngồi dựa thì không sao, nhưng khi đứng dậy thì có biết bao nhiêu là giấy ăn, bánh rán, thịt bò khô do Tự Long nhét vào… Vân Dung có ưu điểm là dù gặp phải vấn đề gì cũng tỏ ra vô cùng dễ thương, nhưng sểnh ra cái là nói xấu đồng đội. Hay anh Quốc Khánh, lúc nào cũng trong tình trạng mắt liu diu, nhưng khi đến lời thoại của mình thì nét căng, chát chúa. Rồi anh Công Lý, rõ ràng qua VTV ở chương trình Táo quân, chúng ta mới thấy một Bắc Ðẩu với diễn xuất rõ nét như thế. Hay chị Minh Vượng đã có tuổi rồi, rất mệt, nhưng vẫn theo đến cùng… Tôi cũng rất nhớ những hôm tất cả ngồi quây quần với nhau để chế lời cho các ca khúc. Hay có những lúc không nghĩ ra được chìa khóa để mở ra những vai diễn. Rồi căng thẳng nhất là lúc treo người lên để bay, không biết treo chỗ ngang bụng hay ngang vai, ngang đùi… Chúng tôi luôn nhớ về nhau, trân trọng những giây phút ở bên nhau. Ở đó có rất nhiều kỷ niệm. Có những đêm thức trắng cùng nhau. Có những hôm chào nhau ra về rồi lên xe lại điện thoại cho nhau, về nhà lại nói chuyện với nhau. Thực sự tôi có nhiều kỷ niệm đẹp và nói không ngoa, Táo quân trong suốt 16 năm là một phần đáng nhớ của cuộc đời làm nghề của tôi. Đương nhiên cũng là phần đáng nhớ của cuộc đời tôi cho đến giờ phút này. Nếu phải chia tay thì đúng là buồn thật”.

Không có Táo quân thì không có Tết?

Ðối với khán giả, khi biết đến thông tin sẽ dừng Táo quân, đã có không ít người bày tỏ sự hụt hẫng bằng nhiều hình thức khác nhau như chia sẻ qua facebook cá nhân của các nghệ sĩ, qua báo đài, nhắn tin, gọi điện... Trên trang facebook cá nhân của nghệ sĩ Vân Dung cũng chia sẻ về thông tin dừng phát sóng Táo quân. Bài viết chia sẻ đã nhận được hàng chục nghìn like và bình luận. Có nhiều bình luận nói rằng, Tết mà không có Táo quân thì sao gọi là Tết nữa… NSƯT Xuân Bắc cho biết: Có nhiều khán giả đã điện thoại cho Xuân Bắc để hỏi rất nhiều những câu hỏi liên quan đến Táo quân, cho thấy tình yêu của mọi người dành cho chương trình. Có người còn bày tỏ rằng, không có Táo quân là không có Tết… Về chia sẻ này, Xuân Bắc cho hay, không có Táo quân thì vẫn có Tết bình thường. Năm nay Tết vẫn tồn tại một cách vui vẻ cho mọi người, cho nên đừng có nói không có Táo quân là không có Tết. Mà mọi người hãy yêu mến coi Táo quân là một gia vị ngày Tết của mình. Coi Táo quân là một trong những lựa chọn trong ngày 30 Tết và trong những ngày tiếp theo để chúng ta cùng xem, cùng tổng kết lại các vấn đề xã hội trải qua trong một năm, mà đôi khi có những điều để chúng ta cùng xem lại xem có mình trong đó không…

Trước những tình cảm yêu mến của khán giả, các nghệ sĩ đều bày tỏ sự biết ơn, trân trọng. “Xin cảm ơn tất cả mọi người đã ủng hộ chương trình Táo quân trong những năm qua. Chúng tôi đã nỗ lực hết sức mình, đã cố gắng nhiều lắm. Tất nhiên không phải để kể khó kể khổ, mà chỉ muốn nói rằng công sức của mọi người bỏ ra khi được khán giả ghi nhận thì rất là hạnh phúc. Tất nhiên bên cạnh đó, có những năm chương trình hay, đạt được kỳ vọng và mong muốn của mọi người, có những năm mà mọi người chê là phải thêm cả tạ muối… Chúng tôi cũng rất trân trọng những ý kiến đóng góp đó. Mặc dù đã cố gắng lắm rồi nhưng không thể tránh khỏi những cách làm chưa được như ý. Dù sao Táo quân vẫn là những kỷ niệm vô cùng đẹp. Mong rằng mọi người sẽ còn xem chương trình Táo quân nữa, mặc dù là chương trình của những năm trước. Xem để nhớ lại những cảm xúc, xem để nhớ lại những kỷ niệm, để yêu mến nhau hơn” – NSƯT Xuân Bắc trải lòng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ngừng sản xuất chương trình Táo quân: Rất nhiều nuối tiếc…

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO