Người Argentina xuống đường ăn mừng đội tuyển vào tứ kết World Cup 2022

Mai Phương (theo Reuters) 04/12/2022 11:22

Hàng nghìn người hâm mộ tưng bừng ăn mừng trên khắp Argentina sau khi đội tuyển quốc gia đánh bại Australia tối ngày 3/12 và giành quyền vào tứ kết World Cup 2022 tại Qatar.

Cổ động viên tập trung tại Buenos Aires, thành phố lớn nhất Argentina để xem trận đấu ở vòng 1/8 giữa Argentina và Australia.

Sau chiến thắng 2-1 trước Australia, hàng nghìn người Argentina đã xuống đường với cờ và áo để ăn mừng đội bóng do ngôi sao Lionel Messi dẫn dắt. Tuyển Argentina sẽ đối đầu với Hà Lan ở tứ kết vào thứ Sáu tuần tới (ngày 9/12).

Cổ động viên Lucila Bustamente hào hứng chia sẻ cảm xúc khi đang khoác trên mình chiếc áo đấu của đội tuyển Argentina và tham gia ăn mừng trên đường phố ở Buenos Aires sau trận đấu: “Nếu Messi ở đó, chuyện gì cũng có thể xảy ra”.

Và không ai khác, Messi chính là người đã mở tỷ số vào lưới Australia và đóng vai trò quan trọng giúp Argentina lọt vào tứ kết.

Niềm vui của các cổ động viên Argentina.

Messi, Đội trưởng Đôi tuyển Argentina, lần thứ 5 tham dự World Cup, cho biết: “Chúng tôi phải đoàn kết, chúng tôi đã tiến thêm một bước và bây giờ là một bước khó khăn tiếp theo”.

Người hâm mộ Argentina hy vọng đội tuyển sẽ giành được chức vô địch World Cup lần thứ ba. Trước dó, Argentina giành chức vô địch thế giới đầu tiên trên sân nhà vào năm 1978 và lần thứ hai tại Mexico vào năm 1986, nơi Diego Maradona là cầu thủ chủ chốt.

Ông Fabian Riveros, 51 tuổi, một cổ động viên tham gia ăn mừng cùng khoảng 45.000 người tại Buenos Aires, cho biết: “Tôi hoàn toàn tin rằng chúng tôi sẽ giành chiến thắng, thật không thể giải thích được cảm giác đó như thế nào, tôi rất phấn khích”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người Argentina xuống đường ăn mừng đội tuyển vào tứ kết World Cup 2022

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO