Người Bắc Ninh trong những ngày chống dịch

Tuấn Minh 07/06/2021 09:00

Là địa phương đang chịu nhiều ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, nhưng với tinh thần đoàn kết, lãnh đạo và nhân dân tỉnh Bắc Ninh chung sức đồng lòng, tập trung cao độ với tinh thần “chống dịch như chống giặc”.

“Mỗi người dân, công nhân, lao động là một chiến sỹ, mỗi gia đình, chủ phòng trọ là một pháo đài phòng, chống dịch Covid-19”, xây dựng thế trận lòng dân trong cuộc chiến chống đại dịch.

Rất chủ động, Bắc Ninh đã kích hoạt toàn hệ thống chính trị và mọi tầng lớp nhân dân quyết tâm chiến thắng đại dịch. Những ngày này trên các tuyến phố, ngả đường thưa thớt người qua lại, bảo đảm giãn cách là những barie chắn ngang, biết rằng sẽ bất tiện, khó khăn nhiều trong sinh hoạt, nhưng mọi người dân từ trẻ nhỏ đến các bậc cao niên đều nghiêm chỉnh chấp hành. Văn hóa Bắc Ninh - Kinh Bắc lại tỏa sáng, tình người trong gian khó được khơi dậy như chính tinh thần quả cảm của người dân Kinh Bắc.

Nhiều hoạt động thiện nguyện của các tổ chức, cá nhân được lan tỏa trong mùa dịch, tinh thần “nhường cơm xẻ áo”, đùm bọc lẫn nhau đã tiếp thêm nguồn năng lượng quý để toàn dân chung sức, đồng lòng chống dịch. Những chuyến xe chuyển nhu yếu phẩm do các tổ chức, đoàn thể, cá nhân khắp mọi miền Tổ quốc gửi về trao tặng; mô hình Bếp cơm mùa dịch luôn đỏ lửa nấu những suất cơm đầy tình nghĩa phục vụ các bệnh viện dã chiến; các câu lạc bộ, đội, nhóm tình nguyện viên được kết nối cung cấp nhu yếu phẩm cho các địa phương chống dịch, góp phần động viên, chia sẻ kịp thời khó khăn, vất vả của biết bao con người đang làm nhiệm vụ. Đội ngũ nhân viên y tế tuyến đầu chống dịch thâu đêm, không quản ngại thời tiết nắng nóng, có người ngất xỉu vì sốc nhiệt; hình ảnh vợ chồng bác sỹ ở hai bệnh viện cách nhau một con đường thôi mà gần hai chục ngày không được gặp nhau... là những hy sinh thầm lặng của đội ngũ “chiến sỹ” ngành Y được hun đúc bởi lòng yêu nghề, yêu người và trách nhiệm với cộng đồng, xã hội.

Tiếp sức cho cuộc chiến này còn là những chiến sỹ công an, quân đội ngày đêm bám trụ, cùng đó là những đóng góp tích cực của hơn 13.000 Tổ Covid-19 cộng đồng đã tạo nên một thế trận toàn dân quyết tâm đẩy lùi đại dịch…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người Bắc Ninh trong những ngày chống dịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO