Người bố động viên con trai bị gãy chân bằng cách 'đặc biệt' trước kỳ thi vào lớp 10

Cẩm Kỳ 06/06/2023 12:36

Em Trương Xuân Thành không may bị tai nạn đứt gân chân trái và phải tiến hành phẩu thuật trước kỳ thi lớp 10 THPT ít ngày. Để con hoàn thành tốt kỳ thi, bố của Thành đã khích lệ tinh thần cho con bằng những hình ảnh không may tương tự.

Gần 17.000 thí sinh đã có mặt tại 36 điểm thi, chính thức bước vào ngày thi đầu tiên kỳ thi vào lớp 10 trung học phổ thông năm học 2023 - 2024.

Sáng 6/6, tại Hà Tĩnh gần 17.000 thí sinh đã có mặt tại 36 điểm thi, chính thức bước vào ngày thi đầu tiên kỳ thi vào lớp 10 trung học phổ thông năm học 2023 - 2024.

Tại 36 điểm thi, Ban Chỉ đạo kỳ thi đã bố trí 722 phòng thi với đầy đủ cơ sở vật chất, các trang thiết bị, đồng thời triển khai các phương án đảm bảo an ninh trật tự trong và ngoài khu vực thi. Các ngành liên quan và các địa phương đã phát huy tối đa tinh thần trách nhiệm, bố trí lực lượng, tập trung mọi điều kiện tốt nhất đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc.

Trong số hàng nghìn thí sinh trên, tại điểm thi Trường Trung học phổ thông Phan Đình Phùng (TP Hà Tĩnh), em Trương Xuân Thành khác với những bạn khác khi tay chống nạng, chân trái co lên, chân phải lê từng bước vào phòng thi.

Em Trương Xuân Thành khác với những bạn khác khi tay chống nạng, chân trái co lên, chân phải lê từng bước vào phòng thi.

Đứng từ phía xa, bố của Thành là anh Trương Xuân Vinh (47 tuổi, trú phường Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh) dõi theo con và cho biết, cách đây ít ngày trong lúc đi ôn thi, Thành không may gặp tai nạn và được các bác sĩ cho hay em bị đứt gân chân trái và phải tiến hành phẫu thuật.

“Cận kề ngày thi, cháu lại bị như vậy nên gia đình chúng tôi cũng như giáo viên rất lo lắng. Lúc đấy, mọi người chỉ biết quan tâm, động viên và bổ sung chất dinh dưỡng để mong sao Thành sớm bình phục”, anh Vinh nhớ lại.

Anh Vinh cũng chia sẻ, sau khi tai nạn sợ Thành bị hoang mang ảnh hưởng đến kỳ thi sắp tới nên mọi người đều phải bình tĩnh và thay nhau chăm sóc, động viên.

Sáng 6/6, thí sinh bắt đầu làm bài thi môn Ngữ văn, sau đó làm bài thi môn Tiếng Anh.

Trước ngày con trai đi thi, để khích lệ tinh thần cho con anh Vinh đã lên mạng tìm tất cả tin tức, hình ảnh về hoàn cảnh của những thí sinh giống Thành đã vượt khó, hoàn thành xuất sắc kỳ thi.

“Sau khi khích lệ tinh thần cho con, tôi thấy Thành tự tin hơn. Tôi cũng tin rằng con trai tôi sẽ hoàn thành nguyện vọng thi đậu vào Trường THPT Phan Đình Phùng - ngôi trường truyền thống có từ năm 1945 trên đất học Hồng Lam”, anh Vinh nói.

Đúng 7 giờ 15 phút sáng cùng ngày, thí sinh bắt đầu làm bài thi môn Ngữ văn với hình thức tự luận trong thời gian 90 phút và sau đó làm bài thi môn Tiếng Anh với hình thức trắc nghiệm kết hợp tự luận vào lúc 10 giờ, thời gian làm bài 60 phút.

Buổi chiều, vào lúc 14 giờ 30 phút, thí sinh tiếp tục làm bài thi môn Toán với hình thức tự luận trong thời gian 90 phút.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người bố động viên con trai bị gãy chân bằng cách 'đặc biệt' trước kỳ thi vào lớp 10

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO