Người cán bộ có nhiều sáng kiến hay

Tiến Đạt 19/11/2022 09:00

Đến xã Liêu Tú, huyện Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng ai cũng biết đến bà Hà Ngân Kim Tới - Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã. Trong suốt 8 năm làm công tác Mặt trận, bà Tới luôn tận tình, trách nhiệm trong công việc, có nhiều sáng kiến, cách làm hay trong công tác vận động quần chúng, được người dân nơi đây tin tưởng, ủng hộ.

Bà Hà Ngân Kim Tới - Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Liêu Tú (huyện Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng).

Với cương vị là Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Liêu Tú, bà Tới đã thực hiện tốt công tác vận động, tập hợp đoàn kết nhân dân, thắt chặt mối quan hệ mật thiết giữa nhân dân với Đảng bộ, chính quyền; luôn bám sát tình hình thực tế để thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, góp phần hoàn thành mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Trong giai đoạn 2017-2022, bà Tới cùng Ban Thường trực Ủy ban MTTQ xã Liêu Tú đã đẩy mạnh triển khai thực hiện Cuộc vận động “Ngày vì người nghèo”, giai đoạn 2017-2022, vận động được trên 246 triệu đồng, triển khai xây dựng 68 căn nhà Đại đoàn kết với tổng số tiền 2,74 tỷ đồng. Nhân dịp lễ, Tết hàng năm, bà Tới cùng MTTQ xã Liêu Tú luôn phát huy tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái, chăm lo cho người nghèo có hoàn cảnh khó khăn, vận động tặng hơn 7.300 phần quà cho hộ nghèo, hộ khó khăn với tổng số tiền 1,5 tỷ đồng, vận động trao tặng 244 suất học bổng cho học sinh nghèo.

8 năm gắn bó với công tác Mặt trận, bà Tới luôn tích cực, năng nổ với công việc và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Bà thường xuyên xuống cơ sở và phối hợp tốt với người có uy tín trong vùng đồng bào Khmer để nắm bắt tình hình, tâm tư, nguyện vọng của người dân, qua đó, phản ánh kịp thời với Đảng ủy, UBND xã để có chỉ đạo sát hợp với tình hình thực tế ở địa phương.

Tại xã Liêu Tú, công tác chăm lo đời sống đồng bào Khmer là một trong những nhiệm vụ trọng tâm mà Đảng bộ, chính quyền xã quan tâm thực hiện để giúp người dân cải thiện chất lượng cuộc sống. Là địa bàn có đồng bào Khmer chiếm hơn 75% dân số toàn xã, bà Tới cùng MTTQ xã thường xuyên xuống địa bàn nắm bắt tình hình, tư tưởng người dân, giữ mối liên hệ thường xuyên với người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc để tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của bà con.

Trong giai đoạn dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, MTTQ xã Liêu Tú đã phối hợp với các tổ chức thành viên vận động nhà hảo tâm hỗ trợ các nhu yếu phẩm để chăm lo cho những hộ có hoàn cảnh khó khăn, nhất là đồng bào Khmer bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, giúp đồng bào ổn định cuộc sống. Vào dịp Tết Chôl Chnăm Thmây của đồng bào Khmer, bà Tới đã chỉ đạo, hướng dẫn MTTQ xã Liêu Tú xây dựng kế hoạch phối hợp với các tổ chức thành viên vận động các nguồn lực từ nhà hảo tâm để tổ chức thăm và chúc Tết các điểm chùa và đồng bào Khmer trên địa bàn xã.

Bà Tới chia sẻ, để làm tốt công tác tuyên truyền, vận động người dân, người cán bộ Mặt trận phải gần dân, sát dân, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của nhân dân; đồng thời, phải có trách nhiệm để người dân luôn tin tưởng cùng mình tham gia các phong trào ở địa phương. Nhìn thấy nhiều hộ dân vươn lên thoát nghèo, đời sống bà con nhân dân được cải thiện về vật chất lẫn tinh thần, đó là niềm vui của những người làm công tác Mặt trận.

Với những đóng góp thiết thực cho địa phương, bà Hà Ngân Kim Tới - Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Liêu Tú đã góp phần đưa công tác Mặt trận của xã ngày càng phát triển, xây dựng và củng cố vững mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Nhiều năm qua, bà Tới đã được tặng nhiều bằng khen của UBND tỉnh Sóc Trăng, Ủy ban MTTQ tỉnh Sóc Trăng. Bà cũng là một trong 63 cá nhân được đề nghị nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ tại Hội nghị biểu dương Chủ tịch MTTQ Việt Nam cấp xã và Trưởng ban Công tác Mặt trận tiêu biểu toàn quốc giai đoạn 2017-2022.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người cán bộ có nhiều sáng kiến hay

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO