Người cán bộ Mặt trận hiến đất xây trường

Quốc Trung 24/07/2017 08:05

Những năm gần đây khi tấc đất trở thành tấc vàng nhưng có người vẫn vô tư hiến cả nghìn mét đất đang sinh lợi để xây dựng trường học thì thật trân quý. Câu chuyện về anh Trần Minh Hùng - cán bộ Mặt trận ấp 3B, thị trấn Bảy Ngàn, huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang được người dân nơi đây xem là điển hình.

Anh Hùng bên điểm trường Tiểu học Nguyễn Trung Trực ở ấp 3B, thị trấn Bảy Ngàn.

Được ông Nguyễn Trung Hậu, Chủ tịch UBND thị trấn Bảy Ngàn chia sẻ câu chuyện về xuất xứ của ngôi trường Tiểu học Nguyễn Trung Trực khiến cho chúng tôi không khỏi tò mò về người có nghĩa cử cao đẹp này.

Theo ông Hậu: Khoảng năm 2007, trường Tiểu học Nguyễn Trung Trực ở thị trấn Bảy Ngàn, huyện Châu Thành A có mở thêm một điểm trường để tạo điều kiện cho các cháu học sinh ở ấp này được học tập.

Do điểm trường được xây dựng tạm bợ chủ yếu là giải quyết tạm thời nhu cầu học tập nên chỉ thời gian ngắn điểm trường đã xuống cấp, ngoài ra tình trạng sạt lở bờ sông khiến cho điểm trường không còn an toàn, vì vậy mà số lượng học sinh bỏ học ngày càng tăng.

Để giải quyết tình trạng này năm 2014, một mặt chính quyền địa phương và ngành giáo dục tích cực vận động các em học sinh đã bỏ học quay trở lại lớp, mặt khác triển khai đầu tư xây dựng mở rộng thêm điểm trường Tiểu học Nguyễn Trung Trực để vừa dạy học, vừa làm điểm chăm và giữ các cháu mẫu giáo.

Tính toán là vậy nhưng vấn đề quan trọng là thiếu qũy đất. Trong lúc chính quyền địa phương và nhà trường đang loay hoay tìm cách tháo gỡ thì anh Trần Minh Hùng đã chủ động đến gặp chính quyền địa phương để hiến tặng 1.000m2 đất của gia đình, góp phần cùng với địa phương mở rộng thêm điểm trường, tạo điều kiện cho các em học sinh học tập.

Anh Trần Minh Hùng cho biết: Gia đình tôi sống ở đây từ lâu, chứng kiến cảnh các em nhỏ khó khăn trong việc tiếp nhận con chữ, hai con của tôi hàng ngày phải qua sông để đến lớp.

Ngày nắng còn đỡ, mưa gió qua phà Bảy Ngàn nguy hiểm lắm. Tôi cũng như cha mẹ các em mong muốn có điểm trường ở gần đây để tạo điều kiện cho tụi nhỏ học tập.

Nghe tin điểm trường tiểu học này mở rộng chúng tôi mừng lắm, từ lâu tôi cũng có ý định hiến tặng đất để mở rộng xây trường, giúp các cháu dễ dàng học tập.

Điều đáng nói hơn là vị trí đất mà anh Hùng hiến lại nằm cặp tuyến lộ rất thuận tiện cho việc kinh doanh, mua bán, nên khi biết anh hiến đất, có nhiều người đến hỏi mua, nhưng anh Hùng nhất quyết không bán.

Anh phân trần: Miếng đất này bán cũng phải được vài trăm triệu nhưng tiền xài rồi cũng hết. Tôi quyết định hiến đất xây trường cho các cháu. Rất mừng là việc làm này của tôi được vợ con và người thân ủng hộ.

Ông Nguyễn Trung Hậu, Chủ tịch UBND thị trấn Bảy Ngàn cũng có những thắc mắc giống chúng tôi: Mặc dù hiến cả 1.000m2 đất nhưng anh Hùng không đòi hỏi gì trong khi kinh tế của gia đình anh Hùng cũng rất eo hẹp, với 4 khẩu trông chờ vào hơn 6.000m2 đất ruộng vườn.

Mặc dù chúng tôi có đến gặp gia đình để tìm hiểu anh có nguyện vọng gì không nhưng anh Hùng từ chối và sẵn sàng làm giấy hiến đất ngay.

Chị Hồ Thị Thu Vân, một người dân có con đang theo học ở điểm trường Nguyễn Trung Trực tại ấp 3B, chia sẻ, chị cũng như nhiều người dân ở đây đều biết ơn và ghi nhận tấm lòng thơm thảo của anh Hùng.

Sau khi anh Hùng hiến phần đất, huyện Châu Thành A đã tiến hành khởi công đầu tư xây dựng một ngôi trường khang trang với tổng cộng 4 phòng học, trong đó có 3 phòng dành để dạy bậc tiểu học và 1 phòng dùng để làm nơi giữ trẻ mẫu giáo.

Ông Hậu hồ hởi nói: Sau khi trường được xây dựng mới, số lượng học sinh đến đây học tập đã tăng lên gần 100 cháu. Vui nhất là các bậc phụ huynh đem con đến đây học tập cũng yên tâm hơn.

Ông Nguyễn Thanh Phương, Chủ tịch MTTQ thị trấn Bảy Ngàn cho biết: Anh Trần Minh Hùng trước đây có kinh qua các chức vụ như Bí thư chi bộ ấp một thời gian rồi nghỉ, anh mới tham gia làm Trưởng ban Công tác Mặt trận ấp 3B được khoảng gần 2 tháng nay.

Tuy nhiên lâu nay anh Hùng được người dân nơi đây rất tín nhiệm, các hoạt động của Mặt trận triển khai xuống ấp được anh tiếp nhận rất chu đáo và nhiệt tình. Trong hệ thống Mặt trận có người như anh Hùng chúng tôi cũng tự hào lắm.

Nghĩa cử và tấm lòng thơm thảo của anh Trần Minh Hùng không chỉ được người dân ở vùng này ghi nhận, mới đây Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang đã tặng bằng khen cho hộ gia đình anh Trần Minh Hùng vì đã có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong phong trào thi đua yêu nước gắn với thực hiện việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Tại hội nghị điển hình tiên tiến người tốt việc tốt mới diễn ra khoảng đầu tháng 6/2017, một lần nữa cái tên Trần Minh Hùng lại được vinh danh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người cán bộ Mặt trận hiến đất xây trường

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO