Người cán bộ tâm huyết với cộng đồng

Tiến Đạt 07/01/2023 09:05

Gương mẫu, đi đầu trong công việc, ông Nguyễn Thanh Thơm - Chủ tịch Ủy ban MTTQ phường Thủy Phương, thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên - Huế là tấm gương tiêu biểu trong công tác Mặt trận ở cơ sở với nhiều mô hình, cách làm hay xây dựng đô thị văn minh, hiện đại.

Ông Nguyễn Thanh Thơm tuyên truyền, vận động người dân phường Thủy Phương hưởng ứng phong trào “Chủ nhật xanh”.

Gắn bó lâu năm với công tác Mặt trận, ông Thơm cùng MTTQ phường Thủy Phương đã chủ trì xây dựng nhiều mô hình hiệu quả, thiết thực được người dân trong phường đồng tình hưởng ứng, trong đó nổi bật là mô hình hũ gạo tiết kiệm và mô hình hỗ trợ sinh kế cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn. Cùng với đó là các mô hình đang được triển khai đã mang lại hiệu quả và đang được nhân rộng, như mô hình “Điện chiếu sáng” tại các tuyến đường, ngõ, hẻm ở khu dân cư; mô hình “Camera an ninh” tại các tuyến đường, ngõ, hẻm ở khu dân cư; mô hình “Sạch ngõ - Đẹp nhà” cho các hộ gia đình thực hiện; mô hình “Xanh - Sạch - Đẹp” tại các khu dân cư.

Ông Thơm chia sẻ, khi xây dựng các mô hình tự quản, điều quan trọng là mô hình phải đáp ứng được nhu cầu của người dân, đem lại lợi ích thiết thực cho người dân, từ đó người dân sẽ tự giác thực hiện và duy trì, nhân rộng những mô hình này. Cùng với đó, từ khi chính quyền phát động phong trào “Chủ nhật xanh”, ông Thơm là người đi đầu, tích cực trong tuyên truyền, vận động và trực tiếp cùng bà con tham vệ sinh môi trường, trồng hoa, cây xanh, làm đẹp đường làng, ngõ xóm.

Kinh nghiệm cùng sự nhiệt huyết, sâu sát trong công việc đã khiến ông Thơm luôn được bà con lối xóm tin yêu, kính trọng. Là một xã thuần nông, sau khi lên phường, nếp sống đô thị vẫn còn xa lạ với đa phần người dân tại phường Thủy Phương. Với uy tín của mình, ông Thơm đã “đi từng ngõ, gõ từng nhà”, tuyên truyền, vận động người dân thực hiện nếp sống văn minh đô thị, nhờ đó giúp thay đổi nhận thức, chuyển đổi hành vi, khiến những thói quen cũ như xả rác bừa bãi, tổ chức việc cưới, việc tang kéo dài… gần như đã không còn tại phường Thủy Phương.

Bên cạnh việc tích cực trong tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân thay đổi về nhận thức, chuyển đổi hành vi từ nếp sống nông thôn sang nếp sống đô thị, ông Thơm còn huy động các nguồn lực xã hội thực hiện công tác đảm bảo an sinh xã hội, giảm nghèo bền vững trên địa bàn phường. Từ năm 2017 đến nay, ông Thơm cùng MTTQ phường Thủy Phương đã kêu gọi sự chung tay của các cấp, các ngành thực hiện xây mới và sửa chữa 20 nhà Đại đoàn kết, nhà nhân ái, góp phần giúp cho các hộ nghèo vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống. Ông cũng vận động các tổ chức, cá nhân hảo tâm trong và ngoài tỉnh hỗ trợ quà và nhu yếu phẩm để giúp đỡ cho các hộ gia đình bị thiệt hại do thiên tai và người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19,

Cùng với đó, ông Thơm cũng tâm huyết trong công tác giám sát và phản biện xã hội của MTTQ phường Thủy Phương. Công tác này đã phát huy hiệu quả góp phần xây dựng Đảng bộ, chính quyền địa phương vững mạnh, luôn hoàn thành tốt mục tiêu, nhiệm vụ đề ra. Ông Thơm có đề tài “Một số kinh nghiệm trong hoạt động của HĐND phường” được công nhận đề tài chiến sĩ thi đua cấp tỉnh năm 2018 và đề tài “Các giải pháp nâng cao chất lượng giám sát, phản biện xã hội của Ủy ban MTTQ phường Thủy Phương” được công nhận đề tài chiến sĩ thi đua cấp cơ sở năm 2021.

Với những đóng góp thiết thực cho địa phương, ông Nguyễn Thanh Thơm đã được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen tại Hội nghị biểu dương Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam cấp xã và Trưởng ban Công tác Mặt trận tiêu biểu toàn quốc giai đoạn 2017 - 2022.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người cán bộ tâm huyết với cộng đồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO