Người cán bộ tâm huyết với công tác dân vận

Tùng Lâm 16/03/2021 09:00

Ông Nguyễn Văn Tâm, Bí thư Đảng ủy xã Cư Pui (Krông Bông- Đắk Lắk) được biết đến là người cán bộ dân vận nhiệt tình, tâm huyết.

Ông Tâm (ngồi giữa) đến từng gia đình có hoàn cảnh khó khăn hoạn nạn để tìm hiểu, động viên và giúp đỡ kịp thời.

Một xã gần 14 nghìn dân, với trên 90% người dân là đồng bào dân tộc thiểu số (trong đó có hơn 7.000 khẩu là người dân tộc Mông di cư); địa bàn rộng, điều kiện khó khăn, phức tạp, song ông Tâm cho rằng, làm công tác dân vận mà không gần dân thì chắc chắn sẽ không thành công. Suy nghĩ vậy nên hàng tháng ông thường sắp xếp thời gian xuống các thôn, buôn, trường học tham gia dự họp để nắm bắt, phối hợp, tuyên truyền, vận động; gặp gỡ các trưởng thôn, nhóm Đạo; vào từng gia đình, gặp từng đối tượng có điều kiện, hoàn cảnh khó khăn, ốm đau, hoạn nạn để động viên, hỗ trợ; thôn nào có nhiều học sinh bỏ học, buôn nào cần vận động người dân hiến đất, hiến công, góp tiền; nơi nào, bộ phận nào có những khó khăn, sự vụ về thiên tai, dịch bệnh khi nhận được tin báo ông đều có mặt.

Chưa hài lòng với những gì mình đã làm được, ông luôn trăn trở, suy nghĩ tìm ra những giải pháp, những cách làm hay, những mô hình hiệu quả về trồng trọt, chăn nuôi nhân rộng để giúp người dân thoát nghèo. Trong những năm qua, ngoài sự hỗ trợ của Nhà nước, ông đã cùng với chính quyền địa phương vận động hàng chục tổ chức, nhà hảo tâm hỗ trợ cho các trường học, các thôn, buôn, nhiều gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn xây dựng nhà ở, trường học, xây cầu, công trình điện năng lượng; tặng hàng chục ngàn suất quà tổng trị giá hơn 5 tỉ đồng. Riêng đối với người dân thôn Ea Rớt, ông đã vận động và là cầu nối để các nhóm thiện nguyện xây dựng cho thôn 1 cầu bê tông, tặng 60 con bò giống, tặng hệ thống điện năng lượng, hệ thống máy lọc nước… trị giá hơn 3 tỷ đồng.

Ông Lò Tiến Dũng, thành viên đội công tác 352 xã Cư Pui (nguyên trưởng thôn Ea Rớt) chia sẻ: “Đường vào thôn Ea Rớt khó đi nhưng ông Tâm thường xuyên vào thăm và dự họp với bà con. Mỗi khi nghe tin có ông Tâm vào dự họp là bà con đến đông đủ. Họ cho rằng, ông Tâm là người cán bộ có tâm, luôn gần gũi, quan tâm đến dân. Ông làm được rất nhiều việc cho người dân thôn Ea Rớt. Những gì ông nói, ông hứa trước dân ông đều làm được. Những việc ông làm đều rất thiết thực cho người dân”.

Là địa phương đặc biệt khó khăn nhưng trong những năm qua, ông Tâm đã cùng với tập thể lãnh đạo và các bạn ngành, đoàn thể làm tốt công tác dân vận nên đã vận động người dân hiến hơn 70.000 m2 đất, chặt hơn 1.500 cây cà phê và cây ăn trái, tham gia hơn 4.000 ngày công, đóng góp gần 3 tỉ đồng để làm nhiều công trình như: xây trường học, nhà sinh hoạt cộng đồng, đường giao thông; 7 thôn, buôn trên trục Tỉnh lộ 12 tuy còn khó khăn nhưng đã đóng góp kinh phí để lắp 20 km điện chiếu sáng vào ban đêm và thu gom thác rải tập trung; xây dựng 13 cổng chào kiên cố ở 13 thôn, buôn.

Chia sẻ về kết quả đạt được, ông Tâm cho biết: “Cư Pui là xã đặc biệt khó khăn, tỉ lệ hộ nghèo và cận nghèo còn cao. Song người dân rất nhiệt tình ủng hộ, tham gia vì họ thấy được công sức, đất đai, tiền bạc của họ đóng góp mang lại hiệu quả. Làm được điều này người cán bộ phải gần gũi, sát dân để nắm bắt kịp thời những tâm tư, nguyện vọng của dân. Từ đó đưa ra những giải pháp và cách làm phù hợp, hiệu quả”

Với những thành tích trong công tác, ông Nguyễn Văn Tâm đã được các cấp tặng nhiều Bằng khen, Giấy khen. Đặc biệt vừa qua ông Tâm vinh dự là một trong 8 cá nhân được Tỉnh ủy Đắk Lắk tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong phong trào “Dân vận khéo” giai đoạn 2016-2020.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người cán bộ tâm huyết với công tác dân vận

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO