Người cán bộ tâm huyết với nhân dân

Tuệ Phương 10/10/2017 10:10

Với kinh nghiệm tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia các phong trào, các cuộc vận động do Mặt trận phát động, ông Nguyễn Văn Hải, chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Vạn Phúc, huyện Thanh Trì, (Hà Nội) đã đưa người dân đi từ hết thành công này đến thành công khác. Nhờ đó, Vạn Phúc vinh dự là một trong những xã đầu tiên của huyện Thanh Trì cán đích nông thôn mới sớm hơn nhiều so với dự kiến đã đề ra.


Ông Nguyễn Thanh Hải và người dân bàn việc thực hiện các phong trào.

Với chức trách, nhiệm vụ được giao, ông Nguyễn Văn Hải- chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Vạn Phúc đã cùng với Ban Thường trực Ủy ban MTTQ xã làm tốt công tác tham mưu, lãnh đạo, chỉ đạo hệ thống MTTQ xã đến từng khu dân cư . Không dừng lại ở đó, ông Hải còn luôn phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu, chủ động, sáng tạo khi thực hiện công việc.

Đặc biệt, trong những năm gần đây, khi quá trình đô thị hóa nông thôn ngày một mạnh mẽ tấc đất đã trở thành tấc vàng khiến cho việc vận động, tuyên truyền gặp không ít khó khăn.

Trong phong trào “Toàn dân chung sức xây dựng nông thôn mới”, để người dân tin và làm theo, ông Hải đã tự nguyện hiến 10m2 đất ở, tự rỡ bỏ, chuyển dịch 50m2 tường rào và các công trình liên quan để giải phóng mặt bằng thi công tuyến đường liên thôn và vận động các hộ gia đình cùng hưởng ứng.

Ông Hải cho rằng, khi đường giao thông được thông suốt, hàng hóa thuận lợi vào ra, các hoạt động thương mại, dịch vụ có điều kiện phát triển thì đời sống người dân mới được nâng cao. Noi gương người cán bộ Mặt trận mẫu mực, đến nay bà con xã Vạn Phúc đã hiến trên 3.453 m2 đất ở, tự rỡ bỏ dịch chuyển gần 4.000m2 đất và các công trình liên quan với tổng giá trị trên 15 tỷ đồng, huy động xã hội hóa để xây dựng đường giao thông nông thôn, giao thông nội đồng, các di tích lịch sử văn hóa, các dự án chiếu sáng công cộng trị giá hàng chục tỷ đồng….

Xác định một trong những khâu đột phá khi xây dựng nông thôn mới là dồn điền, đổi thửa, chuyển từ sản xuất nhỏ lẻ, manh mún sang sản xuất tập trung theo hướng hàng hóa, chỉ sau một năm thực hiện, toàn xã Vạn Phúc đã hoàn thành dồn điền, đổi thửa được 159,7 ha đất sản xuất nông nghiệp, chuyển đổi được 128 ha trồng giống bưởi Vạn Phúc, bưởi Diễn, cam và quất cảnh…

Kể về một thời gian khó khi địa phương bắt tay xây dựng nông thôn mới, ông Hải cho rằng, Vạn Phúc là xã thuần nông, quy mô sản xuất còn nhỏ, hiệu quả kinh tế chưa cao, đời sống của một bộ phận dân cư còn gặp nhiều khó khăn. Đặc biệt, tâm lý ỷ lại, trông chờ vào chính quyền vẫn còn hiện hữu.

Tuy nhiên, qua tuyên truyền, vận động người dân cùng thực hiện khiến cho quá trình xây dựng nông thôn mới đạt được nhiều thành tựu quan trọng. Đặc biệt, việc dồn điền, đổi thửa đã tạo điều kiện cho các hộ dân đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi, nâng cao hiệu quả kinh tế. Điều này khiến cho nhân dân rất phấn khởi, tin tưởng vào Chương trình. Nông thôn mới, chính là cuộc cách mạng làm thay đổi nhận thức của người dân - ông Hải bày tỏ.

Trong công tác, ông Hải cũng luôn chủ động và coi trọng hiệu quả, chất lượng công việc. Ông cũng luôn lắng nghe ý kiến của nhân dân ở khu dân cư, đồng thời làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt chính sách pháp luật cũng như những quy định của địa phương, giúp nhân dân hiểu rõ và đồng cảm với những khó khăn mà Đảng, chính quyền đang gặp phải.

Nhờ tác phong làm việc cụ thể, sâu sát với nhân dân, ông đã có nhiều ý kiến đóng góp thiết thực với Đảng ủy HĐND và UBND tại các kỳ họp. Hiểu được những khó khăn, nỗi khổ của người nghèo trong xã hội, ông đã không ngại khó khăn, vất vả xuống cơ sở, xuống từng thôn, xóm, đến từng hộ gia đình nghèo, nắm bắt hoàn cảnh của từng hộ dân để có ý kiến, giải pháp giúp đỡ, rà soát lại hộ nghèo được xây nhà Đại đoàn kết. Các hoạt động đều được thực hiện công khai, dân chủ, được bà con nhân dân tin tưởng. Các chế độ trợ cấp cho hộ nghèo trong mỗi dịp lễ tết đều được thực hiện kịp thời, các hiện tượng tiêu cực không xảy ra. Nhờ có sự đoàn kết, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ, xây dựng gia đình văn hóa, làng văn hóa, đến nay toàn xã Vạn Phúc đạt 95% hộ gia đình văn hóa.

Với những thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận, ông Hải đã nhận được nhiều bằng khen, giấy khen của thành phố và Trung ương. Đặc biệt, trong ngày 15/10 tới đây, ông vinh dự được đi dự Hội nghị biểu dương chủ tịch MTTQ xã và trưởng ban CTMT tiêu biểu giai đoạn 2014 - 2017.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người cán bộ tâm huyết với nhân dân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO