Người cao tuổi vỡ òa hạnh phúc vì được cắt tóc miễn phí, nhận quà hỗ trợ đời sống

Văn Lịch - Tiến Sang - Hồng Nguyên 21/10/2022 16:00

Lần đầu tiên được cắt tóc miễn phí và nhận quà từ chính quyền địa phương, nhiều người cao tuổi, người có hoàn cảnh khó khăn vỡ òa hạnh phúc trong niềm vui sướng.

Sáng ngày 21/10 tại hội trường Ban đại diện người cao tuổi - Hội khuyến học quận 6, Hội người cao tuổi quận 6 đã phối hợp cùng với Ủy ban MTTQ Việt Nam quận 6 và Hội Chữ thập đỏ quận tổ chức chương trình phát quà cho người già, người có hoàn cảnh khó khăn.

Đến tham dự chương trình có bà Lê Thị Thanh Hương, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận 6; bà Lê Thị Bửu Trang, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ quận 6; bà Lý Kim Anh, Trưởng ban đại diện Hội người cao tuổi quận 6.

Theo ghi nhận của Đại Đoàn Kết trong chương trình sáng nay, có rất đông người già, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận đã vỡ oà vui sướng khi được nhận những phần quà từ chính quyền địa phương cùng các mạnh thường quân.

Người cao tuổi trải nghiệm hoạt động cắt tóc miễn phí.
Người cao tuổi trải nghiệm hoạt động cắt tóc miễn phí.

Là người được nhận quà sớm nhất từ chương trình, ông N.V.N. (78 tuổi) ngụ phường 5 cho biết: “Tuy rằng những phần quà tôi nhận mang giá trị tiền bạc rất nhỏ, thế nhưng tôi cảm thấy vô cùng hạnh phúc vì chính những phần quà này tôi và gia đình mình cảm thấy rất ấm lòng”.

“Từ truớc tới giờ tôi rất ít khi đi cắt tóc do sợ chi phí đắt với tuổi tác cũng đã cao. Nhưng sau khi nhận giấy mời từ chương trình kêu đi cắt tóc miễn phí và nhận quà nên sáng nay tôi đã ngay lập tức nhờ người cháu chở mình đến đây”, bà T.T.T. (70 tuổi) ngụ tại phường 12 chia sẻ trong niềm sung sướng.

Công ty TNHH Thành Được tặng 150 phần quà cho người dân quận 6.
Công ty TNHH Thành Được tặng 150 phần quà cho người dân quận 6.

Chương trình là một trong những hoạt động nằm trong “Tháng cao điểm hành động vì người cao tuổi Việt Nam, tháng cao điểm vì người nghèo” do Ủy ban MTTQ Việt Nam quận 6 phát động.

Phát biểu tại chương trình, bà Lý Kim Anh, đại diện Hội người cao tuổi quận 6 cho biết: Với chủ đề Chung tay chăm sóc người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn, tôi hy vọng sau chương trình các hoàn cảnh khó khăn của người cao tuổi ở quận 6 sẽ được nhiều mạnh thường quân quan tâm và cùng chính quyền địa phương chung tay hỗ trợ. Qua chương trình, tôi cũng mong rằng sau khi nhận hỗ trợ, các hoàn cảnh người cao tuổi khó khăn trên địa bàn quận 6 nói riêng và TP HCM nói chung sẽ xem đây như là món quà tinh thần và động lực để hòa nhập cộng đồng” .

Ngoài việc được chính quyền địa phương trao quà trong sáng nay, những người tham gia chương trình còn được trải nghiệm hoạt động cắt tóc miễn phí bên ngoài hội trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người cao tuổi vỡ òa hạnh phúc vì được cắt tóc miễn phí, nhận quà hỗ trợ đời sống

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO