Người Đà Nẵng lại được ngồi bên ly cà phê ở góc quán thân quen

Thanh Tùng 11/09/2020 17:41

Sau đúng 1 tháng 14 ngày thực hiện phong tỏa, cách ly nghiêm ngặt phòng, chống dịch người Đà Nẵng lại được ngồi bên ly cà phê ở góc quán thân quen.

Đời sống xã hội của Đà Nẵng bước đầu trở lại bình thường. Ảnh: Thanh Tùng.
Đời sống xã hội của Đà Nẵng bước đầu trở lại bình thường. Ảnh: Thanh Tùng.

Kể từ 0h ngày 11/9, cuộc sống, sinh hoạt của TP Đà Nẵng bước đầu trở lại bình thường bằng việc cho phép nhà hàng, quán ăn được phục vụ khách tại chỗ, người dân và du khách được tắm biển, học sinh THCS, THPT được đến trường vào ngày 14/9.

Nếu như ở thời điểm 0h ngày 5/9, khi chính quyền TP công bố thay đổi trạng thái phòng, chống dịch; cho phép nhà hàng, quán ăn được bán cho khách mang về; cơ sở lưu trú được mở cửa đón khách trở lại, khiến hơn 1 triệu dân cư Đà Nẵng thở phào nhẹ nhõm, thì sau thời điểm 0h ngày 11/9, tâm dịch Đà Nẵng như được đón luồng gió mới.

Rất nhiều người ví thời điểm 0h ngày 11/9 với thời khắc giao thừa tiễn năm cũ, đón năm mới. Người Đà Nẵng qua một đêm không ngủ đợi bình minh lên, để cùng đổ ra bãi biển, hòa vào những cơn sóng, phơi mình trên cát vàng mịn êm dưới bầu trời xanh ngắt.

Trung tâm thương mại Chợ Cồn hoạt động trở lại sau 1 tháng 14 ngày đóng cửa phòng, chống dịch. Ảnh: Thanh Tùng.

Gần 20 km bờ biển thuộc 2 quận Sơn Trà và Ngũ Hành Sơn và hơn 25 km bờ biển dọc tuyến đường Nguyễn Tất Thành của quận Hải Châu, Thanh Khê; vắng vẻ vào chiều 10/9 nhưng đông một cách không ngờ vào sáng 11/9. Dù vẫn phải tuân thủ các biện pháp phòng dịch như rửa tay sắt khuẩn, đeo khẩu trang ngay cả khi tắm nhưng ai cũng vui.

Người Đà Nẵng quen hỏi nhau “cà phê chưa?” vào mỗi buổi sáng đầu ngày thay lời chào. Sau đúng 1 tháng 14 ngày thực hiện phong tỏa, cách ly nghiêm ngặt phòng, chống dịch (chưa kể lần cách ly phong tỏa của đợt dịch đầu tiên kể từ ngày 1/4); người Đà Nẵng lại được ngồi bên ly cà phê ở góc quán thân quen.

Người Đà Nẵng lại được ngồi bên ly cà phê buổi sáng ở góc phố thân quen. Ảnh: Thanh Tùng.

Nhà hàng, quán ăn lại tấp nập người. Chủ và khách đều hồ hởi tay bắt mặt mừng. Có trải qua những ngày dài căng thẳng trong tâm dịch, mới hiểu được tâm trạng người Đà Nẵng trước nhịp sống bình thường mới.

Dịch bệnh Covid-19 còn tiềm ẩn; nhiều hoạt động, dịch vụ chưa được phép hoạt động trở lại; khẩu trang vẫn thường trực trên khuôn mặt mỗi người nhưng tính đến ngày 11/9, nơi được coi là tâm dịch của cả nước đã qua 15 ngày liên tiếp không có ca dương tính trong cộng đồng, 13 ngày không có ca mắc Covid-19 mới; TP năng động, sôi động nhất vùng duyên hải miền Trung - Tây Nguyên; đã có thể tự tin bước sang giai đoạn mới thực hiện mục tiêu kép vừa chống dịch vừa đảm bảo duy trì phát triển kinh tế.

Cửa hàng, cửa hiệu mở cửa buôn bán trở lại. Ảnh: Thanh Tùng.
Xe khách xuất bến tại bến xe trung tâm Đà Nẵng sáng 11/9. Ảnh: Thanh Tùng.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người Đà Nẵng lại được ngồi bên ly cà phê ở góc quán thân quen

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO