Người dân Bà Rịa - Vũng Tàu tranh thủ đi mua nhu yếu phẩm dự trữ

Hữu Vinh - Mạnh Thìn 18/07/2021 14:24

Người dân Bà Rịa - Vũng Tàu đã tranh thủ thời gian mua nhu yếu phẩm để dự trữ khi hay tin áp dụng giãn cách xã hội trên phạm vi toàn tỉnh theo Chỉ thị số 16 từ 0h ngày 19/7.

Trung tâm thương mại huyện Châu Đức (BR-VT)

Sau khi Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký ban hành văn bản hỏa tốc đồng ý áp dụng biện pháp giãn cách xã hội trên phạm vi toàn tỉnh, thành phố theo quy định tại Chỉ thị số 16/CT-TTg đối với 16 tỉnh thành phía Nam, ngày 17/7, Tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu đã ra thông báo Kết luận của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, theo đó thực hiện áp dụng Chỉ thị 16/CT-TTg trên phạm vi toàn tỉnh. Thời gian thực hiện giãn cách xã hội là 14 ngày, bắt đầu từ 0h ngày 19/7.

Trong thông cáo phát đi ngày 18/7, BCĐ phòng, chống COVID-19 tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nhấn mạnh, “Trong điều kiện phòng, chống dịch cấp bách do chủng vi-rút mới Delta diễn biến nhanh, mạnh, khó lường và còn nhiều khó khăn về điều kiện đảm bảo; với tinh thần vì sức khỏe, tính mạng của nhân dân là trên hết, trước hết, đề nghị người dân, cộng đồng doanh nghiệp phát huy tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc, tự lực, tự cường; chia sẻ, ủng hộ, hưởng ứng và nghiêm túc thực hiện Chỉ thị 16, chỉ ra khỏi nhà trong trường hợp thật sự cần thiết và thực hiện nghiêm 5K. Việc thực hiện Chỉ thị 16 không chỉ là trách nhiệm, nghĩa vụ, mà còn là quyền lợi của mỗi người dân, vì lợi ích của cộng đồng và vì sự phát triển của đất nước”.

Người dân tranh thủ mua hàng dự trữ khi hay tin toàn tỉnh áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.
Người dân tranh thủ mua hàng dự trữ khi hay tin toàn tỉnh áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

Cũng trong sáng nay 18/7, theo ghi nhận của phóng viên cho thấy, người dân trên địa bàn toàn tỉnh đều đã nắm bắt được thông tin về việc thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

Người dân tranh thủ đến các điểm bán hàng thiết yếu như tiệm thuốc tây, cửa hàng tạp hóa, siêu thị để mua dự trữ một số mặt hàng.

Về cơ bản người dân thực hiện tốt việc đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn. Tuy nhiên, lác đác một vài điểm bán hàng thực phẩm, người dân vẫn tập trung đông, không đảm bảo việc giãn cách khi mua hàng.

Tại một số tuyến đường, lượng người và phương tiện lưu thông giảm hẳn.

“Chúng tôi cũng hạn chế ra đường, khi nào nhà hết thực phẩm tươi thì mới ra siêu thị mua, còn lại đã mua sẵn các loại đồ khô. Phải thực hiện tốt Quy định phòng chống dịch thì mới mong cuộc sống trở lại bình thường như trước”, ông Vũ Hữu Thắng, người dân TP Vũng Tàu nói.

Sáng 18/7, toàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu ghi nhận 16 ca mắc mới, nâng tổng số ca mắc từ ngày 28/6 đến nay là 182 ca nhiễm Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người dân Bà Rịa - Vũng Tàu tranh thủ đi mua nhu yếu phẩm dự trữ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO