Người dân bàn giao cá thể động vật quý hiếm để thả về tự nhiên

Lê Minh 03/03/2018 17:23

Ngày 3/3, Trung tâm cứu hộ, bảo tồn và phát triển sinh vật Vườn quốc gia Bạch Mã (VQG Bạch Mã) cho biết vừa tiếp nhận một cá thể khỉ đuôi lợn và tái thả về môi trường tự nhiên.

Người dân bàn giao cá thể động vật quý hiếm để thả về tự nhiên

Trung tâm cứu hộ, bảo tồn và phát triển sinh vật Vườn quốc gia Bạch Mã (Thừa Thiên – Huế) tiếp nhận cá thể khỉ quý hiếm. Ảnh: Vườn quốc gia Bạch Mã.

Trước đó, vào ngày 2/3, Trung tâm cứu hộ, bảo tồn và phát triển sinh vật VQG Bạch Mã đã tiếp nhận một cá thể khỉ đuôi lợn do Hạt kiểm lâm thị xã Hương Trà (tỉnh Thừa Thiên - Huế) bàn giao.

Theo thông tin từ Hạt kiểm lâm thị xã Hương Trà, cá thể này được người dân bắt lại khi đi vào vườn nhà và giao nộp cho công an thị xã Hương Trà.

Sau đó, chú khỉ này nhanh chóng được chuyển giao cho Hạt kiểm lâm thị xã Hương Trà.

Sau khi kiểm tra, thời điểm tiếp nhận cá thể khỉ đuôi lợn có trọng lượng 4kg, tình trạng sức khỏe tốt.

Đến ngày 3/3, Trung tâm cứu hộ, bảo tồn và phát triển sinh vật phối hợp với Hạt kiểm lâm VQG Bạch Mã tái thả cá thể khỉ đuôi lợn về môi trường tự nhiên.

Được biết, khỉ đuôi lợn (Macaca leonina) là loài động vật cần được bảo vệ trong Phụ lục IIB Nghị định 32/2006/NĐ-CP ngày 22/4/2002 của Chính Phủ và được xếp ở mức VU - sẽ nguy cấp trong Sách Đỏ Việt Nam.

Hành động bàn giao cá thể khỉ đuôi lợn cho cơ quan chức năng để tái thả về môi trường tự nhiên của người dân rất được khích lệ. Trung tâm cứu hộ, bảo tồn và phát triển sinh vật VQG Bạch Mã mong rằng ngày càng có nhiêu người dân hành động tích cực để bảo vệ động vật hoang dã.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người dân bàn giao cá thể động vật quý hiếm để thả về tự nhiên

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO