Người dân bức xúc khi vỉa hè đường Lê Văn Lương bị rào chắn kiên cố

Lê Khánh 23/03/2022 17:15

Người dân trên địa bàn phường Nhân Chính (Thanh Xuân, Hà Nội) ngỡ ngàng khi một hàng rào kiên cố dựng ngay trên vỉa hè đường Lê Văn Lương, đẩy người dân xuống lòng đường, gây mất ATGT.

Theo ghi nhận của Đại Đoàn Kết Online, tại số 33 vỉa hè đường Lê Văn Lương thuộc địa bàn phường Nhân Chính mọc lên một hàng rào tôn, đổ bê tông cốt thép cao khoảng 3 m. Vì vậy, hàng rào này đã khiến nhiều người dân không còn lối đi bộ gây mất ATGT.
Một công nhân đang thi công hàng rào này cho hay, phần móng hàng rào được đào sâu 40 cm xuống dưới vỉa hè. Móng của hàng rào được đổ bê tông, có cốt thép rất kiên cố. Tổng chiều dài hàng rào là 90 m dọc theo đường Lê Văn Lương và 40 m nằm trên vỉa hè đường Lê Văn Thiêm.
Chị Nguyễn Thị Huyền, trú tại Nhân Chính (Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết: “Tôi thường xuyên phải đi qua đoạn đường này nhưng mấy hôm nay tự nhiên có một hàng rào tôn đang được xây dựng tại nút giao Lê Văn Thiêm - Lê Văn Lương. Do đơn vị thi công căng dây cảnh báo xung quanh vỉa hè còn lại khiến người dân chúng tôi buộc phải đi xuống lòng đường. Tuy nhiên, hiện chúng tôi chưa nhận được thông báo gì về việc rào chắn này. Không biết đây là công trình nào mà ngang nhiên rào chắn hết vỉa hè, chiếm hết lối đi bộ của người dân”.
Hàng rào tôn được dựng bằng khung thép chắn chắn, phần móng bên dưới được đào sâu xuống vỉa hè, bao quanh chân rào tôn cao chừng 50 cm.
Dây cảnh báo được căng kín trên vỉa hè đường Lê Văn Lương.
Chị Nguyễn Thu Uyên, người đón xe buýt tại tuyến đường này bức xúc cho biết: “Để có thể đến điểm xe buýt đi học, tôi thường xuyên phải qua đoạn vỉa hè này. Song, không biết gần 1 tuần nay, đoạn vỉa hè này bị rào chắn, người dân phải đi bộ xuống lòng đường".
Theo chị Uyên, không chỉ có mỗi vỉa hè Lê Văn Lương bị rào chắn mà tại vỉa hè Lê Văn Thiêm không còn lối đi bộ cho người dân do bị xây dựng thêm hàng rào, một vài xe rác để chình ình trên vỉa hè khiến người bộ không còn lối đi.
Lãnh đạo phường Nhân Chính cho biết: “Việc rào chắn trên vỉa hè, đơn vị thi công và chủ đầu tư không thông báo đến UBND phường Nhân Chính. Sau khi biết thông tin trên UBND phường đã trao đổi với chủ đầu tư”.
Theo vị lãnh đạo này, đại diện đơn vị chủ đầu tư cho biết đon vị này có giấy phép rào chắn phần vỉa hè. Còn việc thi công theo đúng giấy phép hay không còn phải chờ kiểm tra.
Bên trong phần đất bị rào chắn, là Dự án Đầu tư xây dựng khu hỗn hợp văn phòng cho thuê - nhà ở do Tổng công ty Đầu tư và phát triển nhà Hà Nội và Công ty TNHH MTV Kinh doanh dịch vụ nhà Hà Nội làm chủ đầu tư.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người dân bức xúc khi vỉa hè đường Lê Văn Lương bị rào chắn kiên cố

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO