Người dân Cảnh Dương chạy đua với bão số 8 gia cố kè biển bị sạt lở

Quảng Nghĩa 21/10/2020 22:01

Do ảnh hưởng của sóng to, triều cường dâng cao, một đoạn kè biển chắn sóng dài hơn 50 m ở thôn Yên Hải, xã Cảnh Dương (huyện Quảng Trạch, Quảng Bình) đã bị sạt lở nghiêm trọng.

Huy động nhân dân gia cố kè biển ở xã Cảnh Dương.

Tối ngày 21/10, ông Cao Quý Hà, Phó Chủ tịch UBND xã Cảnh Dương cho biết: Suốt những ngày qua, hàng ngàn người dân Cảnh Dương cùng với bộ đội biên phòng, công an địa phương đã cùng nhau gia cố điểm sạt lở bờ biển.

Theo ông Hà, đoạn kè có chiều dài 50 m, bề ngang khoảng 25 m bị sóng biển đánh sập vào rạng sáng ngày 18/10, đe dọa đến cuộc sống và tài sản của hàng chục hộ dân thôn Yên Hải.

Rọ sắt đựng đá kết thành khối ngăn sóng biển.

Trước tình hình đó, vào lúc 3h sáng ngày 18/10, huyện Quảng Trạch đã huy động lực lượng bộ đội biên phòng, công an cùng người dân địa phương khắc phục điểm sạt lở.

Hơn 3.000 bao tải cát và hàng chục mét lưới sắt được các lực lượng và người dân vận chuyển đến để gia cố tạm thời đoạn đê kè bị sạt lở.

Do sóng biển ngày càng mạnh, đến ngày 20/10, một đoạn kè biển ở vị trí khác tiếp tục bị sạt lở nghiêm trọng. Tính đến thời điểm hiện tại, sóng biển đã đánh sạt lở hoàn toàn 50m để biển và 150m đê bị sụt lún.

Quân và dân cùng đồng lòng.

3 ngày qua, chính quyền, các đoàn thể ở xã Cảnh Dương đã huy động hơn 1.000 người dân phối hợp với lực lượng biên phòng, công an khẩn trương gia cố đê kè bị sạt lở.

Cùng với việc huy động thêm máy móc, người dân địa phương đã kết các rọ đá lại với nhau thành khối để ngăn sóng biển xâm thực.

Khẩn trương chạy đua với bão số 8...

Để chạy đua với cơn bão số 8, đến chiều tối ngày 21/10, đoạn kè biển bị sạt lở tại xã Cảnh Dương đã cơ bản được khắc phục tạm thời, bảo đảm an toàn cho các hộ dân ở địa phương.

Làm cật cực cả đêm để hạn chế sóng biển xâm thực, nuốt đất làng Cảnh Dương.

Tuy nhiên, trước tình hình mưa lũ tiếp tục diễn biến phức tạp, khó lường, nhất là phòng, chống cơn bão số 8, xã Cảnh Dương và Ban Chỉ huy PCTT và TKCN huyện Quảng Trạch đã cử lực lượng tuần tra canh gác tại các điểm đê kè xung yếu trên địa bàn; đồng thời sẵn sàng lực lượng giúp dân di dời tài sản, nhà cửa đến nơi ở an toàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người dân Cảnh Dương chạy đua với bão số 8 gia cố kè biển bị sạt lở

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO