Người dân đăng ký tiêm vaccine Covid-19 thế nào?

Toàn Nghĩa 13/07/2021 10:27

Chiến dịch tiêm vaccine Covid-19 năm 2021-2022 đặt mục tiêu sẽ tiêm 150 triệu mũi vắc xin Covid-19 cho hơn 70% dân số Việt Nam từ tháng 7/2021 đến tháng 4/2022.

Người dân có thể truy cập cổng thông tin tiêm chủng https://tiemchungcovid19.gov.vn để đăng ký tiêm chủng và khai báo y tế, cập nhật phản ứng sau tiêm.

Địa chỉ https://tiemchungcovid19.gov.vn cũng là nơi công khai và cập nhật thường xuyên thông tin vị trí, số bàn tiêm, thông tin người phụ trách trên cổng thông tin của chiến dịch tiêm vaccine phòng Covid-19.

Cụ thể, sau khi truy cập vào trang web, chọn chức năng “ Đăng ký tiêm vắc xin” -> chọn “Đăng ký tiêm vắc xin Covid – 19 cho cá nhân”

Bước 1: Nhập thông tin cá nhân bao gồm thông tin người đăng ký (Thông tin này có thêm khi chọn đăng ký cho người thân) và thông tin người đăng ký tiêm.

- Thông tin người đăng ký: Họ và tên, số điện thoại.

- Thông tin người đăng ký tiêm: Họ và tên, ngày sinh, giới tính, điện thoại, số CMND/CCCD/ hộ chiếu, số thẻ BHYT, nghề nghiệp, địa chỉ, quốc tịch, dân tộc và nhóm ưu tiên.

Lưu ý: Các trường thông tin có dấu (*) bắt buộc phải nhập, địa chỉ đăng ký là địa chỉ hiện tại nơi người dân sinh sống để thuận tiện cho quá trình tiêm chủng.

Nhập thông tin cá nhân

Bước 2: Nhập thông tin tiền sử bệnh: Lưu ý người dân cần khai báo đúng và đủ thông tin để đảm bảo tốt cho quá trình tiêm chủng.

Nhập thông tin tiền sử bệnh

Bước 3: Nhập xác nhận đồng ý tiêm: Sau khi đọc các thông tin phiếu đồng ý cung cấp, người dân tích chọn vào ô đồng ý tiêm và xác nhận để chuyển qua bước 4.

Xác nhận tiêm

Bước 4: Hoàn thành đăng ký: Sau khi xác nhận đồng ý tiêm, màn hình hiển thị giao diện xác thực OTP, người dân nhập mã OTP được gửi về số điện thoại đăng ký và nhấn xác nhận để kết thúc đăng ký.

Một phương thức khác, người dân cũng có thể đăng ký tiêm vắc xin Covid-19 bằng cách truy cập đường dẫn https://hssk.kcb.vn/#/sskdt để tải ứng dụng "Sổ sức khỏe điện tử" cho điện thoại dùng hệ điều hành Android và iOS. Khi tải về sẽ có phần đăng ký, đăng nhập với số điện thoại. Sau khi xác thực thông tin trên phần mềm, người dân sẽ thấy thông tin về hướng dẫn đăng ký tiêm vắc xin.

Sổ sức khoẻ điện tử

Theo Phó cục trưởng Cục Công nghệ thông tin, Bộ Y tế Nguyễn Trường Nam, sau khi đăng ký thông tin cá nhân trên Sổ sức khoẻ điện tử, hệ thống sẽ sinh ra mã QR Code. Mã này có màu đen và trắng, khi cá nhân người đó đã tiêm 1 mũi vắc xin, mã này sẽ chuyển sang màu vàng và tiêm đủ 2 mũi sẽ chuyển sang màu xanh. Như vậy, từ bảng màu của mã QR Code sẽ biết tình trạng tiêm vắc xin của người đó như thế nào.

Phó Cục trưởng Cục Công nghệ thông tin của Bộ Y tế nhấn mạnh: Không phải cứ đăng ký trước là được tiêm trước. Việc đăng ký tiêm qua mạng chỉ là hình thức giúp người dân không phải đến cơ sở tiêm chủng, các thông tin khai báo được tiếp nhận nhanh nhất, tránh thất lạc, trùng lặp thông tin. Trên hệ thống sẽ không thể hiện việc đăng ký trước sẽ được tiêm trước.

"Tiêm chủng vắc xin Covid-19 là hình thức tiêm tự nguyện và theo lịch tiêm. Cơ sở tiêm chủng trên địa bàn căn cứ vào thông tin này sẽ xác nhận lịch tiêm chủng cho người dân trong cùng thời điểm đó"- ông Nguyễn Trường Nam nói và cho biết: Trên hệ thống sẽ chia theo các nhóm đối tượng ưu tiên theo quy định. Khi cung cấp thông tin người dân sẽ cung cấp theo nhóm đối tượng trên hệ thống, dựa vào đó hệ thống sẽ phân loại để sắp xếp lịch tiêm phù hợp.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người dân đăng ký tiêm vaccine Covid-19 thế nào?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO