Người dân đến chùa phải đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn

P.Vân 28/01/2021 19:51

Tất cả các chùa, cơ sở tự viện trong cả nước tăng cường phòng, chống dịch Covid-19 trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu. Người dân khi đến chùa phải đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn.

Người dân đến chùa phải đeo khẩu trang. Ảnh minh họa.

Ngày 28/1, Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam (GHPG) đã có văn bản thông báo tới các Ban, Viện Trung ương; Ban Trị sự GHPG Việt Nam các tỉnh, thành phố; Tăng, Ni các chùa, cơ sở tự viện trong cả nước yêu cầu thực hiện nghiêm các biện pháp tăng cường phòng, chống dịch Covid-19 trước diễn biến phức tạp dịch bệnh hiện nay và trong dịp Tết Nguyên đán Xuân Tân Sửu 2021.

Theo đó, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 đang lây nhiễm trong cộng đồng tại tỉnh Quảng Ninh và Hải Dương. Thực hiện Chỉ thị số 01/CT-TTg ngày 5/1/2021 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường thực hiện phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Ban Thường trực Hội đồng Trị sự GHPG Việt Nam yêu cầu các chùa, cơ sở tự viện trong cả nước thực hiện nghiêm các nội dung sau:

Thực hiện nghiêm Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Tất cả các chùa, cơ sở tự viện trong cả nước thực hiện nghiêm các biện pháp tăng cường phòng, chống dịch bệnh trong dịp Tết Nguyên đán Xuân Tân Sửu.

Tất cả mọi người dân khi đến chùa phải đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn.

Theo sát diễn biến tình hình dịch bệnh, theo chỉ đạo của Chính phủ, của UBND các tỉnh trong việc thực hiện các hoạt động phật sự tại chùa, cơ sở tự viện tại các địa phương.

Thực hiện khai báo y tế, tự cách ly và theo dõi sức khỏe nếu đi qua vùng dịch. Nâng cao nhận thức về nguy cơ lây nhiễm, bùng phát của dịch bệnh Covid-10 cho cộng đồng Phật tử và nhân dân. Kêu gọi người dân phát giác các trường hợp nhập cảnh trái phép để phòng, chống nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng.

Trước đó, như Đại Đoàn kết đã đưa tin, sáng 28/1, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc triệu tập cuộc họp khẩn về công tác phòng chống Covid-19 tại phòng họp thuộc Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình, nơi Đại hội XIII đang diễn ra.

Cuộc họp khẩn diễn ra ngay sau khi Bộ Y tế công bố 2 ca bệnh Covid trong cộng đồng vào sáng sớm nay tại Quảng Ninh và Hải Dương. Đó là ca bệnh 1552 và 1553:

Ca bệnh 1552 (BN 1552): nữ, 34 tuổi, quốc tịch Việt Nam, nghề nghiệp: công nhân Công ty TNHH POYUN, có địa chỉ thường trú tại Kim Điền, xã Hưng Đạo, TP Chí Linh, tỉnh Hải Dương. Chị có giao tiếp gần với bệnh nhân nữ được phát hiện dương tính sau khi nhập cảnh Osaka (Nhật Bản). Chị đã được cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm.

Kết quả xét nghiệm khẳng định tối 27/1 cho thấy chị dương tính với SARS-CoV-2. Hiện chị được cách ly điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh.

Ca bệnh 1553 (BN 1553): nam, 31 tuổi, quốc tịch Việt Nam, nghề nghiệp: nhân viên Cảng hàng không Vân Đồn, có địa chỉ thường trú tại phường Hồng Hà, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

Do có biểu hiện sốt, ho khan, đau họng, anhn đã tự đến bệnh viện khám. Bệnh viện đã lấy mẫu bệnh phẩm, kết quả xét nghiệm tối 27/1 của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Quảng Ninh khẳng định bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2. Hiện anh được cách ly điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh.

Sau đó, tính đến 18h ngày 28/1, Bộ Y tế thông tin đã ghi nhận 91 ca mắc mới Covid-19, trong đó có 7 ca nhập cảnh được cách ly ngay.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người dân đến chùa phải đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO