Người dân đi bộ xuyên đêm từ Bình Định về quê tránh dịch

Quang Khánh 22/07/2021 15:10

Ngày 20/7, lực lượng CSGT Quảng Ngãi làm nhiệm vụ tại chốt đèo Bình Đê, ranh giới giữa Bình Định và Quảng Ngãi gặp hơn 30 người đang đi từ Bình Định về địa phương tránh dịch.

Những người dân phải đi bộ từ Bình Định về quê.

Qua công tác kiểm tra, các chiến sĩ biết được phần lớn họ là người dân huyện Ba Tơ (Quảng Ngãi) đi lao động tại thị xã Hoài Nhơn (tỉnh Bình Định). Hầu hết họ ở trong tình trạng đói lả, kiệt sức vì đi bộ băng rừng gần 50 km.

Những người dân cho lực lượng công an biết do ảnh hưởng của dịch bệnh nên không có việc làm, cuộc sống khó khăn nên quyết định trở về quê. Trong số hơn 30 người dân có 3 em là học sinh, được nghỉ hè nên đi làm kiếm tiền và một số người cao tuổi.

Vì các phương tiện giao thông bị hạn chế nên họ phải đi từ 14giờ ngày hôm trước, đến lúc gặp lực lượng công an đã là buổi trưa ngày hôm sau, do đường rừng hiểm trở nên họ mới đi lâu như vậy.

Lực lượng CSGT hỗ trợ mì gói, sữa để giúp cho bà con chống đói.

Họ mang theo chăn chiếu, xoong nồi nhưng không còn một chút lương thực. Cả đoàn đói lả khi đến chốt kiểm soát. Lực lượng CSGT đã lấy mì gói, sữa tại chốt để giúp cho bà con chống đói.

Sau khi hỗ trợ lương thực, lực lượng CSGT đã liên hệ với địa phương để xin phối hợp đảm bảo công tác phòng dịch và bố trí xe đón người dân về nhà.

Lực lượng CSGT và chính quyền địa phương hỗ trợ phương tiện đưa người dân về quê

Huyện miền núi Ba Tơ (Quảng Ngãi) có nhiều người đi làm ăn xa. Phần lớn họ có hoàn cảnh khó khăn, đi làm thuê tại các rừng, rẫy tại Bình Định. Khi dịch bệnh bùng phát, những người dân này ít được người sử dụng lao động hỗ trợ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người dân đi bộ xuyên đêm từ Bình Định về quê tránh dịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO