Người dân Hà Nội bắt đầu mang thẻ đi chợ

Việt Hà 27/07/2021 13:01

Một số địa bàn của TP Hà Nội đã triển khai việc phát thẻ đi chợ cho người dân để đảm bảo an toàn trong phòng chống dịch Covid-19. Tại phường như Nhật Tân, nơi thực hiện điểm của quận Tây Hồ sáng nay người dân bắt đầu mang thẻ đi chợ. Những người có thẻ, trước khi vào chợ sẽ được được đo thân nhiệt, sát khuẩn tay và nhắc nhở đảm bảo giữ khoảng cách.

“Thẻ chỉ dành cho một người đại diện hộ gia đình để đi chợ mua nhu yếu phẩm theo quy định. Việc phát thẻ đi chợ để đảm bảo trong phòng dịch Covid-19 nên bà con ai cũng ủng hộ và mong muốn chung tay cùng Nhà nước và địa phương sớm đẩy lùi dịch bệnh để cuộc sống của bà con sớm trở lại trạng thái bình thường”, chị Ngọc Ánh, người dân phường Nhật Tân chia sẻ.

Ông Chu Hữu Hồng, Tổ trưởng Tổ dân phố số 4, phường Nhật Tân (quận Tây Hồ) cho biết: Thực hiện kế hoạch chỉ đạo của quận Tây Hồ, các phường thực hiện việc giãn cách xã hội, cung cấp thẻ cho người dân đi chợ để đảm bảo phòng chống dịch Covid-19. Phường Nhật Tân hôm qua có in thẻ để phát cho công dân. Mỗi thẻ chia làm 2 loại vào các ngày, 3,5,7 và 2,4,6. Mỗi người dân sẽ cách một ngày được phép ra chợ mua nhu yếu phẩm 1 lần, theo đúng khung giờ quy định ghi trên thẻ. Thời gian từ 5h30-6h30; 6h45 đến 7h45, trong vòng 1 tiếng đồng hồ.

Chốt kiểm dịch phường Nhật Tân kiểm tra thân nhiệt và thẻ đi chợ của người dân trước khi vào chợ.

“Ngoài ra, việc phát thẻ thì Ban quản lý chợ Nhật Tân cũng thực hiện biện pháp căng dây để đảm bảo giữ khoảng cách an toàn, hạn chế tiếp xúc gần giữa người mua và bán. Ngoài cổng chợ luôn có chốt trực, bao gồm các thành viên Tổ Covid-19 cộng đồng, bảo vệ dân phố, cán bộ phường vừa để đo thân nhiệt, sát khuẩn và đảm bảo điều tiết cho lượng người vào chợ không quá đông” – ông Hồng chia sẻ.

Mỗi hộ gia đình phường Tứ Liên được phát 3 thẻ để đi chợ trong 1 tuần.

Cùng với người dân phường Nhật Tân, phường Quảng An, Tứ Liên cũng bắt đầu thực hiện việc phát thẻ cho người dân đi chợ. Chị Hồng Sâm, người dân phường Tứ Liên cho biết, nhận thẻ đi chợ tôi thấy yên tâm hơn, lượng người vào chợ sẽ không quá đông, ngoài ra ai cũng được sát khuẩn, kiểm tra thân nhiệt. Trong mỗi phiếu đều ghi địa chỉ số nhà và tên người đi chợ nên đảm bảo người ở phường nào đi chợ phường đó, giảm nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh.

Chợ Nhật Tân ngoài giờ đi chợ ghi trên thẻ.

Cũng trong sáng 27/7, người dân phường Nghĩa Tân (quận Cầu Giấy) bất ngờ khi chốt kiểm dịch ở chợ yêu cầu phải xuất trình chứng minh thư, thì mới vào mua thực phẩm. Ngoài ra, thành viên trong chốt cũng đo thân nhiệt và sát khuẩn tay cho tất cả mọi người. Chị Đỗ Ngọc Hoa (người dân phường Nghĩa Tân) cho biết, do phường chưa thực hiện phát phiếu đi chợ cho người dân nên việc kiểm tra chứng minh thư để đảm bảo yêu cầu phòng dịch, hạn chế lượng người ra vào chợ. Chúng tôi chưa nhận được thông báo, sáng nay đi chợ mới biết việc kiểm tra này, thấy bất ngờ và hơi mất thời gian một chút nhưng ai cũng ủng hộ việc làm này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người dân Hà Nội bắt đầu mang thẻ đi chợ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO