Người dân Hà Nội chủ động phòng chống dịch

Khánh Ly 30/07/2020 13:23

Sáng 30/7, sau khi Hà Nội xuất hiện ca bệnh thứ hai lây lan thứ phát từ Đà Nẵng, người dân Hà Nội đã chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch.

Sáng nay, 30/7, sau khi Hà Nội xuất hiện ca bệnh thứ hai lây lan thứ phát từ Đà Nẵng, người dân Hà Nội tỏ ra băn khoăn, lo lắng cho sức khỏe của mình cũng như gia đình, bởi thời gian qua, rất nhiều người Hà Nội đã từng đặt chân đến Đà Nẵng trong thời điểm xuất hiện dịch.

Như thường lệ, sáng nay chị Sang sinh sống tại Royal City đưa con đi học ở trường mầm non, tuy nhiên, chị khá ngạc nhiên khi lớp học của con vắng hoe. Đặc biệt, trong thang máy rất nhiều ánh mắt ái ngại nhìn về phía mẹ con chị khi mà dịch đã xuất hiện tại Thủ đô, nhưng con chị vẫn đến trường.

Chị chia sẻ, vì ông bà nội ngoại đều ở xa cả, chị không thể nghỉ việc ở nhà trông con nên vẫn phải đưa bé đến trường trong tâm trạng lo lắng. Chị tự nhủ, bản thân phải tuân thủ các quy định nghiêm ngặt như đeo khẩu tra, xịt nước sát khuẩn và tránh tiếp xúc gần với mọi người. Trong trường hợp dịch diễn biến phức tạp hơn, có lẽ chị phải tạm gác công việc ở nhà trông con.

Mẹ con chị Sang.

Chị Trịnh Thị Vinh, một cư dân sinh sống tại phố Khương Trung, Thanh Xuân Hà Nội cho biết, như mọi ngày mỗi buổi sáng chị dều đến phòng tập gần nhà để tập yoga. Tuy nhiên, hôm nay phòng tập lác đác người đến tập.

Không ai bảo ai, mọi người đều tìm chỗ ngồi khá xa để thực hiện giãn cách xã hội. Thỉnh thoảng có người đeo khẩu trang để tập, nhưng trong quá trình luyện tập rất khó chịu nêu không phải ai cũng có thể dùng khẩu trang khi tập.

Chị Vinh cho biết, dịch bệnh quay trở lại khiến nhiều người lo lắng, nhưng chị vẫn muốn đến phòng tập để tăng cường sức khỏe. Tuy nhiên, nếu thêm vài ca bệnh lây lan trong cộng đồng có lẽ chị sẽ tự tập ở nhà.

Với đến các phòng tập thì chuyện dừng tập vài hôm không vấn đề gì nhưng với các chủ của các câu lạc bộ này thì đây là vấn đề đáng lo ngại. Dịch trở lại, có thể Chính phủ sẽ lại ban hành lệnh giãn cách xã hội.

Anh Tân chủ một phòng tập gym trên phố Kim Liên thở dài nói, "vì sức khỏe cộng đồng có lẽ chúng tôi sẽ phải chấp nhận dừng hoạt động. Tuy nhiên, chúng tôi lại đối mặt với chuỗi ngày khó khăn khi mà tất cả tiền thuê nhà, điện nước, tiền trả cho nhân viên vẫn cứ phải thanh toán đều".

Anh Tân mong bệnh dịch nhanh chóng qua đi để quay lại cuộc sống bình thường như trước.

Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, UBND TP Hà Nội về việc rà soát tất cả các trường hợp đến Đà Nẵng trong khoảng thời gian từ 8/7 đến nay, tất cả các đơn vị trên địa bàn TP cả cơ bản rà soát những trường hợp đến vùng dịch thời gian qua.

Bí thư phường Xuân Tảo, Bắc Từ Liêm, Hà Nội Nguyễn Xuân Long cho biết, thực hiện chỉ đạo của UBND TP Hà Nội, ngay khi phát hiện ca bệnh ở Đà Nẵng phường đã tái khởi động lại nhóm zalo để thông báo tình hình diễn biến của dịch đến toàn bộ cư dân.

Đặc biệt, cho đến tối ngày 29/7 phường đã thống kê được có 220 trường hợp người dân từ Đà Nẵng trở về. Tất cả những công dân này đều đã được hướng dẫn khai báo y tế và theo dõi tại nhà.

Lo ngại dịch có thể bùng phát trở lại là tâm lý của hầu hết người Hà Nội trong thời điểm này bởi, thời gian quan đúng vào dịp nghỉ hè nên rất nhiều người chọn Đà Nẵng là điểm đến trong dịp này. Thế nên, dù chưa có “lệnh” bắt buộc đeo khẩu trang nơi công cộng hay không tụ tập đông người nhưng người Hà Nội đã chủ động trang bị các kiến thức y tế cho mình để chống dịch.

Lo lắng, bất an vì dịch bệnh thế giới diễn biến phức tạp, nhưng nhiều người Hà Nội hy vọng với những chỉ đạo hết sức kịp thời như phong tỏa nơi xuất hiện dịch, khử khuẩn và truy vết nguồn gốc khi xuất hiện những ca bệnh đầu tiên cộng với kinh nghiệm dập dịch một cách nhanh chóng của giai đoạn trước, Hà Nội sẽ nhanh chóng chặn đứng được giặc Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người dân Hà Nội chủ động phòng chống dịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO