Người dân khai báo thiệt hại vụ cháy chung cư Carina

Đoàn Xá 24/03/2018 16:50

Một ngày sau vụ cháy kinh hoàng ở chung cư Carina (quận 8, TP HCM), nhiều người dân sinh sống ở chung cư này đã bắt đầu khai báo các tài sản thiệt hại với lực lượng chức năng.

Người dân khai báo thiệt hại vụ cháy chung cư Carina

Người dân khai báo thiệt hại với cơ quan chức năng.

Người dân khai báo thiệt hại vụ cháy chung cư Carina - 1

Nhiều tài sản bị thiêu rụi trong tầng hầm.

Theo thống kê ban đầu, ngoài các tài sản hiện hữu ở tầng hầm để xe như ôtô, xe máy bị hư hỏng, mất mát thì không có nhiều tài sản khác bị mất mát. Tuy nhiên, việc bồi thường các thiệt hại khác sẽ rất khó khăn. Đa phần các hộ dân ở chung cư này cũng như nhiều người dân khác ở thành phố chưa mua bảo hiểm cháy nổ cho căn hộ hay các tài sản khác của mình. Vì vậy, nhiều ý kiến cho rằng, đền bù thiệt hại sẽ chỉ là thỏa thuận của chủ đầu tư và các hộ dân, ban quản lý. Ngoài ra, các hộ dân bị thiệt hại có thể nhận được một số hỗ trợ từ chính quyền thành phố vì hậu quả nặng nề, nhất là về mặt tinh thần.

Chiều tối ngày 23/3, nhiều người dân sinh sống ở chung cư đã được lực lượng chức năng cho phép trở lại căn hộ để lấy đồ đạc, tài sản. Hầu hết mọi người đều vẫn còn hoảng loạn, chưa ổn định tâm lý nên chưa được ở lại chung cư, và sẽ di chuyển đến các nơi ở tạm khác gần khu vực vụ hỏa hoạn. Theo một số hộ dân ở khu A thì sau vụ tai nạn, rất nhiều người đều cảm thấy may mắn khi thoát nạn. Tuy nhiên, một số tài sản cá nhân như giấy tờ, tiền bạc đã bị mất mát, thất lạc. Đến nay, cơ quan chức năng đã ghi nhận, lấy lời khai của từng hộ dân để kịp thời có hướng giải quyết.

Trong khi đó, thiệt hại chính về tài sản của người dân ở chung cư vẫn là các phương tiện giao thông bị ngọn lửa thiêu rụi và làm hư hỏng. Thống kê chính thức là có 150 xe máy bị hư hỏng hoàn toàn, nhiều xe khác bị lửa cháy các bộ phận khác. Riêng ô tô, có 13 phương tiện bị ảnh hưởng gồm 5 phương tiện bị thiêu rụi hoàn toàn. Tuy nhiên, cơ quan công an vẫn đang tiến hành xác minh, lấy lời khai của các hộ dân, đối chiếu và trích xuất các hình ảnh từ camera ở khu vực chung cư, tầng hầm để xác định rõ chủ nhân từng phương tiện và mức độ thiệt hại. Đến nay, chi tiết các thiệt hại chưa được công bố.

Đại diện chủ đầu tư, ông Nguyễn Phúc cho biết vẫn chưa xác định chính xác nguyên nhân vụ hỏa hoạn nên chưa có phương án chính thức để bồi thường cho từng hộ dân thiệt hại. Vì vậy, sau khi có kết luận của cơ quan chức năng, đơn vị sẽ gặp gỡ các hộ dân để tìm hướng giải quyết. Ngoài ra, ông Phúc cũng thông tin, trong số các nạn nhân bị thiệt mạng trong vụ hỏa hoạn này không chỉ có người dân mà có một bảo vệ của ban quản lý. Đó là anh Trần Văn An sinh năm 1973 ngụ tại quận 8. Khi đám cháy xảy ra, anh An cùng với bốn nhân viên bảo vệ khác tham gia dập lửa ở tầng hầm để xe. Tuy nhiên, vì tia lửa nhiều, lan ra các phương tiện giao thông có xăng dầu nên vụ việc nằm ngoài khả năng. Khi mọi người chạy ra ngoài thì anh An bị mắc kẹt ở cầu thang và tử vong.

Theo ghi nhận trực tiếp của chúng tôi, mặc dù đám cháy gây ra thiệt hại rất lớn về con người nhưng về tài sản, ngoài các phương tiện ở tầng hầm bị thiêu rụi thì các tài sản khác ở trong các căn hộ không bị ảnh hưởng quá nhiều. Ngọn lửa cơ bản chỉ bốc cháy trong tầng hầm, không lan ra được bên ngoài.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người dân khai báo thiệt hại vụ cháy chung cư Carina

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO